12

4K 135 25
                                    

D

"Hi, Julia!"

"Hello, mom!"

We're on a video call with Julia. Kaming dalawa ni Dealan.

"Hey, two singkit! How are you? What's with the video call at mag kasama pa talaga kayong dalawa.."

"Hey, mom! Guess what!" masayang sabi ni Dealan sa mommy niya..

"What is it ba? I can't guess.. Tell me na.. You both look excited eh.."

"She said yes, Julia! Finally!" I said excitedly.

"Oh my god, Deanna!!! Finally! I'm so happy for you!" napatakip pa ng bibig si Julia.

Julia knew everything about Jema naman. Updated naman siya sa mga nangyayari samin ni Dealan dito sa Pilipinas.

We're on good terms naman. And we are really good friends and also with Rob, her husband okay din kami.

"Mom, I'm so excited na nga for dada eh. I want a brother or a sister na eh.. Hehe.."

Baliw talaga to si Dealan. Paulit ulit na naman sa ganon..

Natawa na lang si Julia sa kanya eh..

"Yeah, Deanna. Why not give Dealan a sibling? I'm sure he will be a good big brother, right, Dealan?" pati ba naman si Julia sinakyan pa si Dealan.

"Of course, mom! I will! Go, dada! Go get married na! Para may magluluto na din satin here hehe.."

"Hey, ikaw talaga, Dealan ah.. Ayan ka na naman hehe.." pabiro kong saway kay Dealan..

Ginawa pang cook si Jema.. Lokong bata to ah..

"Dealan, be good to your future mama there.. You're such a lucky kiddo. You have me your mom, your dada there, and soon a mama there.."

"Yeah, I'm so lucky to have you guys in my life.. Can't ask for more.. I'll be a good boy here mommy.. I promise.."

Na-touch ako sa sinabi ni Julia pati na rin sa reaction ni Dealan. Tanggap na tanggap na talaga nila si Jema..

"I love you all, guys.. Thanks for the support. Regards kay Rob dyan Julia ah? Akong bahala dito kay Dealan.. You know what, may girlfriend na kaya to dito.." ano ka ngayon, Dealan.

Go, explain to your mom. Haha..

"Da, what the.. Ako dapat mag sasabi eh. Inunahan mo ko kay mommy.."

"Eh ang tagal mo eh. Parang wala kang balak sabihin hehe.."

"Hey, Dealan. Is that true? Bakit di mo sinasabi sakin? Magtatampo na ko nyan.."

"Mom, inunahan lang ako ni dada.. Sasabihin ko naman.. Her name is Arianne, mom.. Next time video call tayo pag kasama ko siya para makilala mo. Love you, mom! Peace.."

"All right, tama na tampuhan.. Thanks for the time Julia. Balitaan kita soon.. Punta ka ah.."

"Yeah, sure.. Punta kami ni Rob. Sabihan mo lang ako. Oh sige na.. Take care guys, always. Dealan, study well, okay? Wag pasaway sa dada mo.. I love you!"

"I love you, mom.. Bye.. Talk to you again soon."

And our video call ended..

"Let's go, Dealan? Mag eenroll pa tayo.."

"Da, drive thru tayo, please.. Nagugutom ako eh.."

"Sige, drive thru na lang tayo. Baka maabutan na tayo ng mahabang pila sa enrollment mo. Mag gogrocery pa tayo."

ParisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon