17.PERTH

456 24 2
                                    

Mayroong siyam na palapag at 109 residence unit ang Z TOWER

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mayroong siyam na palapag at 109 residence unit ang Z TOWER.Mayroon itong kani kaniyang terrace at kumpleto din sa anmenities.May mga kainan din sa ibaba at gym.Sa bandang likod naman ng tower ay may swimming pool na para sa mga residente na gustong mag swimming at magrelax.

"Wow naman Mistah,Ang yaman talaga ng lolo mo noh? Biro mong regaluhan ka ng isang condo unit ngayong graduation mo.Papano pa kaya kapag kinasal kana,Baka ibigay na din sayo itong buong building!_Jen.

"Kasal ka dyan!Bakit naman aantayin mo pa yung kasal ha,matagal pa yun noh.Jowa nga ala pa eh tapos kasal pa yang diga mo.Kahit siguro tumaas lang yung ranggo nitong mistah natin ibibigay na ng lolo nya to sa kanya ng buo eh!_Nene

"Hahahhha.Tama ka dyan kumander Nene.Kahit walang maging okasyon,Basta si Perth ang humiling sa lolo Mon nya siguradong ibibigay nun.Solong taga pagmana kaya itong kaibigan natin diba Perth,my friend?_Anna.

"Puro kayo kalokohan.At bakit ko naman hihingian ang lolo ko ng mga ganyang luho aber? Hindi ko naman need magkaroon ng building,Ayos na ayos na sa akin itong unit ko.
At saka isa pa,iiwan ko din naman ito kapag nasa mission na tayo eh kaya masasayang lang din._AKO

"Aysus,Ayan ka na naman Perth eh!Bakit ba parang ayaw na ayaw mong magkakaroon ng kaugnayan or ma identify ka sa mga kapamilya mo ha? Tungkol na naman ba ito sa ex mo? _Nene.Sinamaan ko sya ng tingin kaya hindi na sya ulit nakapagsalita

Hindi naman sa ayaw kong dinadamay sa personal kong buhay ang pamilya ko.Kaya lang ay hindi ko din maalis sa isip ko yung sakit na pinamukha sa akin ng pamilya ni SOPHIE.Na kahit daw anong mangyari,Hindi nila matatanggap sa pamilya nila ang pamilya ng mga tomboy na kagaya ko.Kaya dumating ako sa point na parang sinisisi ko ang pamilya ko kung bakit ako inayawan ng pamilya ng babaeng minahal ko.

"Alam namin Perth kung gano kasakit para sayo ang paghihiwalay nyo ni Sophie.Pero hindi pa ba sapat yung harap harapan ka na nyang pinamumukhaan na mabilis ka lang nyang naipagpalit sa iba? Friend...Mag move on kana.
Kasi ikaw lang din ang masasaktan.Pati pamilya mo nadadamay na din eh._Jen

"Stop it!Pwede bang wag nyo na kong sermunan muna.
Ano ba,Nandito ba kayo para samahan ako or para bwisitin ako? Kung ayaw nyo kong samahang uminum,Iwan nyo na lang ako mag isa._AKO.Galing kami ng Black label bar pero since hindi naman din ako nag enjoy duon kaya inaya ko na lang sila dito sa iniregalo sa aking condo ng lolo Mon ko.

"Okey okey,Hindi na kami mag uungkat pa about your personal stuff.Sige inum na lang tayo.Sasamahan ka namin dito kahit hanggang magdaman pa tayo dito._Nene

"Kami na lang ni Jen ang bibili sa baba ng alak at saka pulutan.Hindi naman siguro bawal ditong mag inuman diba? Saka sa inyo naman itong tower kaya walang sisita sa atin for sure.Tara Jen,Bili na muna tayo sa baba._Anna

Nang kami na lang ni Nene ang naiwan sa loob ng condo,Saka ako agad naglabas ng nararamdaman ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang kami na lang ni Nene ang naiwan sa loob ng condo,Saka ako agad naglabas ng nararamdaman ko.Hindi ko na napigilang mapahagulgol.

"Friend ano ba? Parang hindi ikaw yang kaharap ko ngayon.Pero okey na din yang inilalabas mo yang sakit sa loob mo,Sige lang tol...Iyak ka lang._Nene.Saka ako napa hawak sa kanya at saka umiyak na ng todo.

"Nenz...Bakit ganun? Bakit sobrang sakit dito? Bakit kahit anong gawin ko,Hindi sya mawala wala dito saka dito?_AKO. Sabay hawak ko sa dibdib ko at turo sa sentido ko.

"Naiintindihan kita Zoie,Alam kong sobra kang nasasaktan sa mga nagyari sayo.Iba kasi kapag unang pag ibig eh,Parang napakahirap nyang makalimutan kaagad._Nene.Tinapik tapik nya ako sa likod ko bilang pag aalo.

"Nandun pa lang ako sa punto na pinag aaralan ko syang wag na munang isipin.Sabi ko,magfocus muna kami sa mga career namin kasi pareho lang kaming nagsisimula pa lang.Pero hindi ko ini expect na mabilis nya lang akong papalitan ng ganun ganun lang._AKO

"Hindi naman siguro ganun ka bilis lang Zoie,Pwede ding napwersa lang sya na makipag nobyo agad para sa ikatatahimik ng mga magulang nya.Kaw ang mas nakakakilala sa nobya mo diba,Kaya mas alam mo kung talagang minahal kaba talaga nya gaya ng pagmamahal mo sa kanya_Nene.

"Yun nga din ang unang naisip ko.Posibleng na pressure lang sya ng pamilya nya kaya sya napilitang magka nobyo kaagad.
Pero bakit ganun? Kung talagang mahal nya ko at alam nyang masasaktan ako sa gagawin nya,Dapat pinili nya pa din ako.Dapat ako ang sinamahan nya at hindi ang pamilya nya._AKO

"Wala naman sigurong anak ang basta nalang iiwan ang pamilya nya at sasama sa taong alam nyang may pangarap pa ding gustong matupad.Saka isipin mo na lang ha,Kung masamang babae si Sophie,Nuon pa lang pinerahan kana nun.Kaso hindi siya nasilaw sa pera at karangyaan eh kasi ni hindi sya nangiming iwan ka at ipagpalit sa iba.
_Nene

"Pero hindi pa din ako naniniwala na mahal nya yung kapitan na yun.Nararamdaman ko na ako pa din ang mahal nya.What do you think Nenz,Kunin ko na lang sya at dalhin sa abroad?Tapos magpakasal kami dun,Siguro naman wala ng magagawa ang parents nya kapag nakasal na kami nun hindi ba?_AKO

"Alam mo Zoie,Hindi na pagmamahal yang nararamdaman mo...OBSSESS kana!Obssession na yan at hindi na pagmamahal.Or maybe hindi ka naman talaga inlove sa kanya kundi INLOVE KA SA PAKIRAMDAM ng isang INLOVE. Yung tipong nacha challenge ka lang dun sa taong yun kasi NASAKTAN NYA ANG EGO MO.Nasaktan nila ng pamilya nya ung ego mo at hindi mo yun matanggap kaya gusto mo syang makuha ulit para masabi mong hindi ka nya totoong inayawan.na ge gets mo ba yung pinu punto ko ha?_Nene.
Saglit ako napapikit.Inalala ang mga magaganda naming nakaraan ni Sophie.

Saka ako biglang napaisip.Posible nga bang ganun nga ang nararamdaman ko? Na totoo ngang nainlove ako kay Sophie talaga pero ang talagang nakapag pasakit ng damdamin ko ay yung part na na reject ako ng pamilya nya?

Hanggang sa nakaramdam na lang ako ng pagkapagod sa pag iisip at tuluyan ng napahiga sa sofa.

  " THE SOLDIER AND THE SAINT".  (PERTHSAINT ROMANCE)gxgTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon