Ngayon ang ika 75th Anniversary ng CK MALL kaya kahit pakiramdam ko na hindi ako gustong makita ni Papa Zee ay wala syang choice dahil si Lolo GD at Lola Sally ang nagpapunta sa akin dito sa CK Stadium.Gaya ng dati ay wala pa din akong kahit isang kakilala sa mga kahalubilo nila sa business world.Mabibilang din kasi sa daliri ang mga okasyong dinadaluhan ko na may kinalaman sa negosyo ng pamilya.
"Hello there couz! How you doin? Ang gwapo gwapo mo naman lalo ngayon.Parang kelan lang,Long hair kapa nung last na nagkita tayo sa Hawaii._MJ. I didnt know na nasa Pinas na sya kaya sobra talaga akong na surprise sa pagdating nya.Kaagad ko syang niyakap ng mahigpit.
"Ohhhh! MJ...Is that really you? Why so pretty? Akala ko hollywood actress eh.Welcome back to Manila.Kelan kapa dumating? Pati ba sina Uncle AJ and Tita Gari nandito din?_AKO.Sakto namang papalapit nga sa amin sina Uncle Aj at Tita Gari na mga nakangiti.
"Pamangkin!!! Long time no see.Its been a while.Tapos ngayon,binatang binata kana.Ang gwapo gwapo mo and I like your skin color ha.Nakaka inggit._Uncle AJ.Agad ko syang niyakap at hinalikan sa pisngi.Same with Tita Gari na malaki din ang ngiti ng lumapit sa akin para humalik at yumakap.
"Napaka gwapo mong talaga iho.Tama ang Uncle Aj mo,Bagay na bagay sayo yang kulay mo na yan.Im sure madaming kababaihan ang naghahabol sayo.Pero sorry na lang sila dahil Taken kana.Ahahahahhaa. _Tita Gari.May edad ng kaunti ang Tita Gari kaysa kay Uncle AJ pero hindi naman halata dahil mukha pa din namang bata si Tita Gari.
"Wala naman pong ganun.Hindi ko naman po napapansin na may mga nagkaka gusto sa akin.Madalas po kasing nasa kampo lang ako at sa quarters namin kaya wala akong time makipag sosyalan.Siguro po itong si MJ,Madami dami ang mga nakapilang manliligaw._AKO
"Ahahahahha. Sorry couz,Pero single na single pa din ang beauty ko eh.Baka naman may mai rerecommend ka? Just kidding.Actually,Mag iisang buwan na kami dito pero hindi ka namin nadatnan sa mansyon nyo at nasa out of town ka daw sabi ng Mama mo._MJ.May pagka conservative type kasi ang style ng pagpapalaki ng mommy ni MJ na si Tita Gari sa kanya kaya may pagka kimi syang kumilos at magsalita.
"Mabuti naman at nandito kana Zoie,Ipakikilala ka daw ng Mama at Papa mo sa pamilya ng mapapangasawa mo.Ayusin mo lang apo,Baka naman dito pa kayo gumawa ng eskandalo ng tatay mo ha.Maging sibil man lang sana kayo kahit sandali para na din sa ikapapanatag ng mga pamilya natin._Lolo GD.Inakbayan nya ako habang kasunod naming naglalakad din ang pamilya ni Uncle AJ papunta malapit sa entablado kung saan naruruon ang papa at mama na may mga kausap na mag asawa din sa palagay ko base sa pagkaka akbay ng isa sa katabi nya.
"Zoie,Come over here.Nandito ang Tito Gucci at Tita Katie mo.Ang bff namin ng Papa mo.Mga kaibiga din sila ng Uncle Aj at Tita Gari mo.Sila ang parents ni Laurent,Magmano ka sa kanila._Mama Maui.Agad ko namang inabot ang kamay nilang dalawa at saka ako nagmano.
"Hello everyone,Naku pasensya na at may biglaang emergency sa trabaho ang anak ko ngayon kaya wala pa sya.Pero susubukan nya daw humabol.Inaadya yata talagang hindi pa kayo magkitang dalawa,Zoie.Anyways,Sa tingin ko naman ay magkaka sundo kayong dalawa ng anak namin dahil napaka bait na bata nuon at walang hindi nakaka sundo at nakaka away._Sir Gucci.Na ayon sa pagkaka alala ko ay syang bff ng papa Zee.Napatingin ako kay Papa na wala namang kakaibang reaksyon na nakatingin din sa akin pala.
"Ang mabuti pa ay magsi upo na tayo at magsisimula na ang programa.Sayang nga lang at wala dito sina Skyler at Martha dahil hindi maka alis alis sa Madrid basta basta.
Haaaist! Bigla tuloy akong nalungkot.Anyways,Wag nating sayangin ang gabing ito at lahat tayoy mag enjoy lang.
Minsan lang tayo magkasama sama at ngayon nga ang simula na naman ng bagong chapter ng ating buhay bilang mga lolo at lola na sa mga ilang taon lang._Uncle AJ.Next year na kasi ika 25 years ko sa mundo.At siguradong para sa akin ang toast na sinasabi ni Uncle.Gaya ng napagkasunduan nila na kapag 25 na kami ng anak ng kaibigan nya ay saka nila kami ipakakasal na dalawa.Isang toast para sa nalalapit na pakikipag isang dibdib ko sa anak ng bff nina Mama at Papa.Bahagya akong napapikit.Magagawa ko bang sirain ang mga pangarap at kasunduan ng aking mga magulang sampu ng aming mga pamilya at ng kanilang mga kaibigan?
"Hey!Wag kang mag isip ng kung ano ano...Just enjoy the show.Kung ayaw mo naman talagang magpakasal sa wife to be mo,Tutulungan kita.Sakyan mo na lang muna yang mga matatanda,Alam mo naman na mga loyal yan sa isat isa.
Mabuti na nga lang at hindi ako nadamay sa ganyang kasunduan dahil malamang na pareho tayo ngayon ng nararamdaman_MJ. Pabulong nyang sabi sa akin.Kaya naman bahagya akong nakaramdam ng kahinahunan ng pag iisip."Salamat Insan.Sa sinabi mong yan,Nakaramdam ako ng kapayapaan sa isipan.Naramdaman kong di ako nag iisa sa laban na to.Haaaaist! I need to have some fresh air, dun na muna ako sa labas.Ikaw na muna ang bahalang magsabi sa kanila.I'll call you later para mag kape naman tayo one of this days.See yah._AKO. Since busy naman silang lahat sa panunuod sa mga nagpi perform sa stage,hindi na ko nagpaalam sa kanila at nagmamadali akong lumabas ng stadium.
May malaking PARKE sa itaas ng CK MALL kung saan pinapayagang dalhin ng mga empleyado ng CK MALL AT VAL ang kani kanilang pamilya para mamasyal at mag bonding.
Ang CK MALL MANILA kasi ang kauna unahang mall ng CK at ang pinaka malaki din.Espesyal ang mall na ito kila Lolo GD at Lola SALLY dahil dito sila unang nagkakilala at nagkita habang ang lola Sally nuon ay isa lamang karaniwang saleslady nitong mall."Soldier Perth? Ikaw nga...Anong ginagawa mo dito? _Nurse Julie.Sya yung Nurse na palaging nag aassist at kasa kasama ni Doc Saint madalas kahit saan sya pumunta.Bahagya akong kinabahan dahil baka mapansin nya ang suot kong tux at mag usisa about sa Anibersaryo ng CK MALL.
"Napadaan lang ako,May ka usap kasi ako na dito kami sana magkikita.Kaso mukhang hindi na sisipot kaya pauwi na din ako.Ikaw ba,Anong ginagawa mo dito?_AKO
"Ahhhh,ganun ba? Inindyan ka siguro ng ka date mo noh? Pormang porma ka eh! Ahahahha.Joke lang Sir.Actually,Ang totoo nyan..Hinatid ko lang si Doc Saint,Aatend daw kasi sya ng party at nandun din sa loob ang parents nya.
Naisipan ko lang ding maglakad lakad muna dito bago umuwi since bukas pala sya kahit ganitong gabi na._Nurse Julie."Ah,So invited pala si Doc sa Anniversary ng CK mall.
Anyway,Mauuna na muna ako sayo ha.Need ko pa kasing bumalik bukas ng umaga sa Quarters namin kaya dapat maaga akong magising bukas. Sige,Ingat na lang pag uwi.
_AKO.Tumango tango naman sya sa akin at saka ako dali daling bumaba na sa exit ng Park. Pasimple akong dumaan sa VIP exit at baka mahalata nyang kilala ako ng mga tao duon.
BINABASA MO ANG
" THE SOLDIER AND THE SAINT". (PERTHSAINT ROMANCE)gxg
RomantizmMagsasanib pwersa ang angkan ng mga BILYONARYO sa katauhan ng kani kanilang mga anak. Sila ang mga bagong tauhang bibida sa ating mga kwento ngayon Ang pinagsamang talino at karisma nina ZOILA MONTENEGRO AT MAUI VILLAREAL ay nagbunga ng isang MATIKA...