60.ZOIE

426 32 14
                                    

I was shocked! Hindi ko alam kung bakit bigla na lang sinampal ni Doc Saint si Sophie.Lalo tuloy dumami ang mga nakiki usyuso sa amin at pati sina Jen ay nagsipaglabasan na din ng bar.

"How dare you, Sino ka para sampalin ako? Sino kaba sa akala mo ha? Hindi mo ba ko nakikilala? _Sophie.Akmang gagantihan nya sana ng sampal si Doc Saint pero maagap kong pinigilan ang braso nya.

"Stop it Sophie! Pwede bang wag kang gumawa ng eskandalo dito! Wala ka na bang kahihiyan ha?_AKO. Hinila ko sya papunta ng parking lot pero nagpumilit pa din syang makawala sa pagkaka hawak ko.

"Hayuuup kang babae ka! Sino ka para basta na lang sampalin ako ha? Wala kang karapatang saktan ako,Lumapit ka sa akin at kakalbuhin kitang hayuuup ka!_Sophie.Maagap ko syang nahawakan kaya di sya naka lapit pa kay Saint.

"Game ako dyan! Akala mo ba aatrasan kita ha? Mas wala kang karapatang manampal lalo na sa taong ito.Bakit, Sino ka din ba sa akala mo?_Doc Saint. Nakakagulat na sa kauna unahang pagkakataon,Ngayon ko lang sya nakitang ganyan ka palaban.

"Hah.Are you that stupid? Baka hindi mo kilala tong binabangga mo!At may karapatan ako sa taong ito dahil girlfriend nya ko.Sino kaba,Bakit basta basta kana lang umi epal sa amin,Isa ka ba sa mga naikama nya ha? _Sophie.

"Girlfriend? Ahahahahhaha. You are so pathetic! Sa pagkaka alam ko kasi,The last time i check...Piloto ng VAL ang bf mo right? At wala kang karapatang saktan ang fiance ko o kahit na sino.Sino kaba sa akala mo?_Doc Saint.Napakunot ang nuo ko...Tama ba ko sa nadinig ko,Fiance nya daw ako.Kelan pa at papano? Napalingon ako kina Nene at Jen na parehong nagpipigil lang sa pagtawa.

"Thats right! Tama naman na hindi ka dapat nananakit basta basta ng kahit na sino.Hindi mo ba kilala tong kaharap mo,Sya lang naman ang totoo at tunay na fiance ng inaangkin mong jowa.Sorry ka na lang girl kasi ilusyon mo lang yun.At never naman talagang naging kayo!._Belle. Sa tono ng pananalita ni Belle ay parang siguradong sigurado din sya sa mga sinasabi nya.

"How dare you Zoie! Totoo ba ang sinasabi nila ha,Totoo bang sya ang fiance mo? Kaya naman pala ilang beses na kitang tinatawagan at gustong makausap,Ayaw mo kong kausapin! Kasi nga ay nakipagkita kana dyan sa bride to be mo! Hayuuup ka! Manloloko ka!Sabi mo sa akin,Wala kang pakialam sa gustong  ipakasal sayo ng parents mo! Sinungaling ka!_Sophie. Sa sobrang galit nya ay pinaghahampas nya ng bag na dala nya ang mga tao duon at saka sumakay ng taxi na sakto namang huminto sa tapat namin.


"Ohhhh my gosh Saint are you okey? Buti na lang at hindi ka nya nasaktan.She is crazy.Dapat sa kanya pina padala sa mental.Bwisit sya!_Belle. Agad nilang kinamusta si Doc Saint na halata namang nabigla din dahil sa mga nangyari.

Nagsilapitan naman kaagad ang mga lalaking may mga malalaking katawan at pilit na pinalalayo ang mga kumukuha ng video sa mga nangyaring kaganapan.Pati ang mga security personel ng bar ay nakialam na din sa pagpapa alis sa mga nag u usyoso lang.

"Bakit ba kasi nakisali kapa,Ayan tuloy nadamay ka.
Siguradong bukas nyan,Laman kana ng social media.
Kilala ko naman si Sophie,Ganun lang yun pero nakikinig naman sya sa akin._AKO.Tumingin lang sya sa akin.

"Anong nakikinig ka dyan,Hindi kaya marunong makinig yun! Tama ba namang pati yung nananahimik na si Jayda ay bigla na lang nyang sasabuyan ng margarita sa mukha ha Perth? Tapos mananampal ng sundalo sa harap ng mga tao? Kulang pa nga yung sampal na inabot nya kay Doktora eh! Kundi mo lang ex yun,Baka masipa ko na sya eh!_Belle.

Nagulat na lang kaming lahat ng biglang dumating si Sophie sa loob ng bar at saka nya agad binuhusan ng isang baso ng margarita si Jayda.Tamang tama naman kasi na nagkukulitan sa dance floor sina Jen Nene at Belle.Kami lang ni Jayda ang hindi naki join sa pagsasayaw nila kaya naka upo lang kami sa table namin.

Napagbintangan nyang kami ni Jayda ang magka relasyon.
Kaagad naman yung nakita nila Nene at agad nyang kinastigo si Sophie.Sinampal pa sya nito at sinabihang pinagtatakpan lang ako sa pang loloko sa kanya.

"Salamat kay Doc Saint,Nakabawi din kami sa babaeng yun.
Mauuna na kami ni Jayda guys,Kawawa naman tong gf ko amoy margarita na.Bukas tayo usap kung anong gagawin sa babaeng yun.Sige Dok,Mga bok...Mauna na kami._Nene.May kotse namang dala si Jayda kaya hinayaan na namin silang mauna.

"Alam mo Dok,Ang galing mo kanina.Sobrang napabilib mo kami.Para talagang totoong totoo yung mga adlib mo eh.
Kahit ako Mapapaniwala mo sa pagiging fiance nitong si Perth talaga.Iba ka Doc,Ang bilis mo maka hugot ng mga linya.Saludo ako sayo!_Jenny.

"Tama,Kahit ako din.Shocked pa din ako sa mga nangyari.
Wala talaga kaming kamalay malay na bababa sya ng sasakyan at susugod sa babaeng yun.Mabuti na lang at hindi ka nya nasaktan babe,kundi kawawa talaga sa akin yung girl na yun!_Friend ni Doc na taga Canada.

"Pero Doc,Papano mo nga pala nalaman na may totoong fiance itong kaibigan namin? I mean,Gawa gawa mo lang naman yun diba,Kasi wala namang nakaka alam na may babae na talagang naka laan dito kay Bok ih.Kahit nga sya hindi pa nakikilala yung bride to be nya._Jenny.

"Ang mabuti pa umuwi na lang tayong lahat.Saka na natin to pag usapan kapag lahat tayo ay okey na.Para din makapag pahinga na tayo at nakakahiya naman sa bisita ni Doc Saint na imbis na nag eenjoy sa party ngayon ay nandito sa labas ng kalsada.Pasensya na sa abala._AKO

"Hanggang kaylan ka magtatago...soon to be corporal Zoie Villareal Montenegro? Hanggang kelan mo iiwasang harapin ang problema at ang taong dapat ay kinakausap mo para sabihing wag ng umasa na pakakasalan mo? Akala ko ba matapang at magiting kang sundalo Zoie? Pero bakit hindi mo kayang harapin ang resposibilidad mo?_Doc Saint. Saka sya sumakay sa kotse nya kasunod ang dalawang bisita nya at mabilis na pinaandar ang kotse nya.

Agad din namang nagsipagsakayan sa isang Van ang mga lalaking may malalaking katawan kanina.Kasama ba ni Doc ang mga yun? Bakit sya may mga bodyguard?

"Wow! Ang dami palang bodyguard ni Doc Saint.Akala ko kanina mga bouncer yun ng bar,Yun pala mga alalay ni Doktora.Sa palagay ko,Hindi basta bastang babae lang yang si Doktora bok.May pakiramdam ako na malaki ang kaugnayan nya sayo._Jenny.

"Ang dami mong alam Jen,Pwede ba manahimik ka na lang.
Bukas na natin ulit pag usapan yang mga yan at gusto ko ng matulog! Sinira ng bruhang yun ang gabi nating lahat.
Kausapin mo yang ex gf mo na yan dahil kapag ako napikon dyan,Papatulan ko na talaga yan!_Belle.

"Lets go guys,Magsipag uwian na nga lang tayo.Wag kayong mag alala,Mag uusap na talaga kami ni Sophie at tuluyan ko na syang di na kakausapin pa.Sa ginawa nya ngayong gabi, Wala na akong natitira pang nararamdaman sa kanyang awa.
Nilagay na naman nya ako sa kahihiyan._AKO.

SURE AKONG BUKAS NA BUKAS DIN NG UMAGANG UMAGA PA LANG AY IPAPATAWAG NA KO NI PAPA AT MAMA SA MANSYON PARA MAGPALIWANAG SA MGA NANGYARI.

SURE AKONG BUKAS NA BUKAS DIN NG UMAGANG UMAGA PA LANG AY IPAPATAWAG NA KO NI PAPA AT MAMA SA MANSYON PARA MAGPALIWANAG SA MGA NANGYARI

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
  " THE SOLDIER AND THE SAINT".  (PERTHSAINT ROMANCE)gxgTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon