19.PERTH

423 24 0
                                    

"Mula sa araw na ito ay itinatalaga ko kayong lahat bilang mga bagong kasapi ng "TAGAPAMAYAPA Task force".
Kayo ang mga bagong titingalain at tatawaging mga bagong bayani ng bansa.Kaya naman sa inyo ko pinagkakatiwala ang ating bayang Pilipinas._General Jaime Pantaleon.
Lahat kami ay isa isa nyang kinamayan at sinaluduhan kasabay ng pagtatalaga nya sa amin bilang mga bagong myembro ng sundaluhan.

"Congratulations men!Sa wakas ay mga ganap na nga talaga kayong mga sundalo at kinagagalak kong i welcome kayo sa aking grupo.Gaya ng pangalan ng ating task force,Tayo ay inaasahang magiging matapat at mahinahon za ating mga tungkulin.Kaya naman inaasahan kong hindi nyo ako ipapahiya sa ating pangulo._Brid.General Alejandrino.
Masaya ako at za grupo ni Gen Alejandrino ako napasama.
Bukod kasi sa kilala ko na sya ng matagal,Alam ko din na palagi syang nariyan sa oras ng kagipitan.

"SIR YES SIR!_ Sabay sabay naming sagot sa kanya sabay pugay.Nasa kainitan kami ng araw habang mga nakahanay.
Kami ni Nene ang nasa gitna habang sina Jen at Anna naman ay nasa likod dahil mas mataas sila sa amin.


"Grabe yung init kanina sa field,Para akong hihimatayin eh.Buti na lang hindi tayo masyadong nagpakalasing kagabi.Malamang nag pass out na ko ngayon._Anna.Malaki din ang naging ginhawa ko sa pagkakaroon ng sariling condo unit.May natatambayan na kami ng mga kaibigan ko.

"Hindi kapa ba lasing nun eh ang daldal mo nga masyado kagabi.Inutusan mo pa yung magandang babae na pindutin yung botton ng 9th floor sa elevator.Nakakahiya tuloy!Ibang klase ka din talaga pag nalalasing eh noh?_Jen

"Ano ba,Uulitin mo na naman ba yan? Nagsorry naman ako dun sa magandang babae ah.Bakit ba masyado kang affected,Type mo siguro yung si Chini noh?_Anna.

"Tarantado! Type ka dyan. Kita mong anak mayaman yun papano ko magugustuhan nun ha? Syempre hindi para sa akin kundi sa kagaya nya ding anak mayaman.Diba Perth?_Jen. Saka sya humilig sa akin na akala mo'y unan nya ako.

"Teka nga sandali,Bakit ba pati ako nadamay dyan sa pagtatalo nyo ha? Saka Jen naman,Pawis na pawis ka at amoy araw tapos tatabi tabi ka sa akin ng ganyan ha?
Umayos ka nga!_AKO Saka ko sya itinulak papalayo sa akin at si Anna naman ang sinandalan nya.

"Alam nyo kayong dalawa,Hindi nyo na tinigilan yang pagtatalo nyo sa sinasabi nyong magandang babae.Hanggang ngayon ba naman yan pa din ang topic nyo?hahahhaha  Bigla tuloy akong na curious sa sinabi mong itsura nya.
Sa palagay mo bagay na bagay sya dito sa kaibigan natin ha guys?_Nene.May dala syang bottled beer at isa isa nya kaming inabutan.

"Alam nyo guys,Tigil tigilan nyo nga ako dyan sa mga reto reto na yan ha

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Alam nyo guys,Tigil tigilan nyo nga ako dyan sa mga reto reto na yan ha.Wala akong balak maghanap ng bago.
Hindi ngayon at wala akong balak kahit sa isang linggo o buwan pa.Kaya tama na yang pag kukupido nyo at wala kayong mapapala._AKO.Agad akong nagbukas ng fone ko at dumiretso sa IG.Nabungaran ko kaagad ang picture ni Sophie kasama yung sinasabing bago nyang boyfriend na kapitan ng Val.

"Ayan sige lang,Stalk pa more! Dyan ka mag focus para mas lalo ka lang masaktan at hindi makalimot sa kanya.
Hindi na namin alam ang gagawin sayo Perth.Matalino ka nga at mayaman pero pag dating sa pag ibig tanga ka._Nene.Sa kanila naman talagang tatlo Si Nene lang ang kaya akong pagsalitaan ng ganun. Sina Jen at Anna naman kasi ay palagi lang naka antabay at nakasunod sa akin.

"Ano kaba,Hindi ko sya ini stalk.Siniguro ko lang kung talagang taga VAL yung kapitan._AKO

"Hindi pa ba pang i stalk yan ha? At saka ano naman sayo kung taga VAL? Ipatatanggal mo ba sya kung sakali? Hindi imposible yun kasi kayo naman ang may ari ng airline na yun hindi ba?._Nene


"Hindi ko ipatatanggal ano ba? Ganyan ba ang pagkakakilala mo sa akin ha NENZ? Grabe ka sa akin talaga eh.Ang sama mo mag isip sa akin._AKO

"Kaya nga...Kaibigan kasi kita kaya alam ko kung ikaw pa nga ba yan o ibang tao kana.Pero sa inaasal mo kasi this fast few days,Feeling ko di na kita kilala.Hindi na ikaw yung dating Zoie Villareal Montenegro na kaibigan ko._Nene.

"Wag kayong mag alala,Hindi ko naman sya ipatatanggal eh.Saka lilinawin ko lang ha,About sa sinabi nyong tatanga tanga ako sa pag ibig...Antayin nyong mainlove din kayo at tignan ko lang din kung di kayo maging mas malala pa sa akin pag tinamaan kayo ng pana ni kupido._AKO.

"Woooohhh!Coming from the mighty Perth Montenegro.
Parang ang hirap ma imagine.But anyways,Naiintindihan naman kita dyan sa pinagdaraanan mo and palagi mo lang isipin na nandito lang kami sa likod mo._Jen

"Is that a cursed??? Grabe naman sa hugot yun oh!Sana hindi naman maging ganun ka sad ang lovelife nating lahat in the near future.I'll pray for that really!
But like what Jenny said,Kahit na gaano pa yan kabigat at kasakit...Palagi mo lang isipin na may hangganan ang lahat ng sakit.You deserve someone better bradah.Mark my work.
Your next lovelife will be you forever fo sure._Anna.

"Naks naman maka english Belle! Yan ang napapala mo sa kadidikit dun sa may ari ng coffee shop dun sa baba ng condo eh,Nagpapa ka sosyal kana.Di bagay dude!_Jen. Annabelle ang real name ni Anna kaya kapag inis kami sa kanya,Tinatawag namin syang Belle.

"Inggit ka lang dahil wala kang friend na sosyal! Bleeeh!Ahahahahaha. _Anna.

"Inggit nga ba o nagsiselos ha Jenny? Ahahahhaha. Oppssss,Sorry na guys.May kukunin lang pala ako sa ref.
Yung ice.Uminit na kasi itong beer ko._Nene. Bahagya akong napakunot ng nuo.Kaagad namang nag iwasan ng tingin yung dalawa at hindi nakapag salita.

"Hey!Is there something goin on here na hindi ko alam?
Come on guys,Spill it! Meron ba kong di alam between the two of you?_AKO.

"Wala!Ano namang something goin on ka dyan.Binibiro ka lang ni Nene.Alam mo naman yang bff mo,Lahat binibigyan ng kulay kahit wala namang dapat i isyu._Jen


"Tama...Manahimik ka nga dyan kumander! Baka gusto mong ibulgar ko yang pagka gusto mo dun sa isang kadete na malaki ang boobs._Anna.
Mabilis naman syang binato ni Nene ng isang piraso ng ice cube kaya napatakbo sya papasok ng cr.

  " THE SOLDIER AND THE SAINT".  (PERTHSAINT ROMANCE)gxgTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon