Out of focus at tila nasa ibang dimention ang utak ko habang nag aassist sa operating room.Pilit kong ibinabaling sa trabaho ang utak ko pero bakit ba na kay ZOIE pa din ang isip ko? Naiinlove na nga ba ako ng husto sa kanya? Bakit ganun na lang nya ko kadali napapapayag pagdating sa pakikipagniig? Kahit sarili ko ay hindi ko na kilala.
"Doctora Saint.Ayos lang po ba kayo? Kanina pa po kasi ring ng ring yang fone nyo pero nakatingin lang po kayo.
May tatlo pa po tayong pasyenteng naka antabay sa labas._Nurse Julie. Bahagya naman akong nagising ng tapikin ako ni Julie saka nagsimula na ulit sa trabaho"Pasensya kana kanina Juls,Nawala lang sa focus dahil sa hang over.Naparami kasi ang nainum ko.Kailangan ko sigurong umuwi na muna ng maaga para makabawi sa tulog.
_AKO."Ganun po ba Dok,Sige po mauna na kayo para makapagpahinga.Ako na po ang bahala dito sa table nyo.
_Nurse Julie."Salamat Julie ha,Maaasahan ka talaga kahit kailan.
Sige mauuna na ko sayo.Tawagan mo na lang ako kapag may naghanap sa akin sa department._AKO.Kinuha ko lang ang nakasampay kong robe at saka ko diretsong inilagay na sa laundry basket.Saktong palabas na ko sa exit door ng masalubong ko si Perth na may dala dalang mug.Napakunot ang nuo ko dahil hindi ko alam na pupuntahan nya ko ngayong araw.
Lahat ng mga tao duon ay kanya kanyang kuha ng larawan sa amin ng iabot na sa akin ni Perth ang dala nyang tasa"Zoie? What are you doin here? At bakit mo ko inaabutan nitong mug? Ano na namang palabas ito ha?_AKO. Pero mahina lang ang pagkakasabi ko para di madinig ng mga nakiki usyuso.
"Dinalhan kita ng coffee dahil alam ko na may hang over kapa.At kaya ako nandito ay para sunduin ka.Come on,Sa kotse ko na ikaw sumakay at sabay na tayong umuwi._Perth
Napataas ang kilay ko.Ano na naman kayang palabas nito at may pasundo sundo pang nalalaman."At bakit naman ako sasabay sayo aber? May kotse din akong dala at hindi ko sya pupwedeng iwan lang yun dito sa hospital._AKO
"Walang problema,Tamang tamang kasama ko ang driver ko kaya kung gusto mo sa kotse mo na lang tayo sumakay.
Ako na ang magda drive._Perth.Inabot ko ang susi ko sa kanya at sya ng hinayaan kong mag drive ng sasakyan ko"Alam mo,Kundi lang ayaw kitang mapahiya kanina sa hospital dahil madaming nakatingin hindi kita pasasakayin dito sa kotse ko.Ano na naman ba yang drama mo ha?_AKO.Ngumisi naman sya pero sa kalsada pa din nakatingin.Ako lang ba ang bahagyang tumatalon ang dibdib kapag umi smirk sya ng ganun? Haaaaist.Ano ba Dok,umayos ka nga...Wag kang pahalata na kinikilig ka.
"Ahahahahha.Aminin mo na,Kinilig ka ng bahagya nung nakita mo kong naglalakad papalapit sayo at dinalhan kita ng kape.Pati nga yung mga kumukuha ng picture natin,kilig na kilig eh!_Perth.
"Hoy umayos ka nga! Kilig ka dyan.Wag ka ngang feeling.
Hindi ako kinilig,Na bwisit ako ng slight!Bukod sa hindi na mainit yung coffee na inabot mo,Mapait pa.Sa susunod, kung magpapa kilig ka ng babae,Alamin mo na din kung anong klase ng kape ang type nya._AKO.Pero naubos ko pa din naman yung kapeng binili nya kahit na super pait."Naka limang beer in can ka at saka 2 shots ng tequila kagabi kaya siguradong may hang over kapa nyan.Pampa wala ng hang over yung kape na yun na ako mismo ang gumawa.Kapeng barako ang tawag sa kape na yun na mula sa Batangas.Mas okey siguro kung mag thank you ka na lang kaysa yang ganyang nagpapanggap ka pang di kinilig._Perth.Nababasa ba ni Zoie ang nararamdaman ko?
O masyado ba kong obvious sa mga kinikilos ko kapag kaharap ko na sya?"Haaaaist! Magpapasalamat pero hindi kikiligin okey? Bakit ba bet mo kong inaasar palage ha? Wag mo na nga kong binu bwisit ganitong masakit ang ulo ko pwede ba?_AKO.Kunwari akong pumikit at saka nagpanggap na tulog para maka iwas na din sa mga titig nya.
Nagising na lang ako ng hindi ko namalayang nasa kama na pala ako.Inikot ko muna ang tingin ko sa paligid at saka ako biglang napabangon ng mapansin ko na hindi ito ang silid ko.Mas lalo akong nagulat ng paglingon ko sa tabi ko ay si ZOIE ang katabi ko.Kahit nakadapa sya at naka kumot ay alam kong wala na naman syang suot na kahit ano
"Peeeeeerrrth! Ano na namang ginawa mo! Bakit ako nandito? _AKO.Saka lang sya parang naalimpungatan at saka dumilat.
"Ano ba,Sumisigaw ka na naman.Naging hobby mo na yang pag tili kapag gigising ka noh? Wala tayong ginawa.
Natulog lang tayo.Bakit,Gusto mo bang may gawin tayo ngayon kaya moko ginising?_Perth.Napalingon ako sa orasan mula sa wall ng kwarto nya.Alas tres? Alas tres ng madaling araw na at nakatulog ako ng ganun kahaba mula kanina from the hospital."Bakit ba kasi dito moko iniuwi? Bakit di moko ginising pagka baba natin ng sasakyan? Wag mong sabihing pinabitbit moko sa mga bodyguard mo paakyat dito?_AKO.
Muli syang ngumisi at saka mabilis na tumayo at naglakad na naman ng walang suot na kahit ano."Hahahahahha.Hindi na kita inabala pang gisingin kasi nga sobrang tulog na tulog ka.Dont worry,Ako ang nagbuhat sayo pa akyat at hindi mga bodyguards ko.
Nakakahiya namang makita nila na yung crush nilang doktora ay tulo laway pala kapag nahihimbing sa pagtulog!_Perth.Saka ko sya binato ng unan dahil sa pang aasar nya."Magdamit ka nya,Pervert!Anong tulo laway ka dyan.Di ko ganun noh!Nagigising naman ako kapag ginising,Gusto mo lang talaga ipakita sa akin na mas malaki at mas maganda tong room mo kaysa sa akin._AKO.Doble ng room ko sa kabila ang room nya.Bukod sa may itaas ito ay may extension pang gym at saka recreation area.(bowling alley)
"Mas malaki lang ito tignan pero parehas lang ang sukat ng room natin dito sa itaas.Saka hindi ko alam kung saan nakalagay yung cardkey mo sa room mo kaya dito na lang kita dinala muna sa suites ko.Medyo pagod din kasi ako dahil nag drive pa ko from Bulacan._Perth.Pumasok sya sa shower room at saka ako inabutan ng towel."Dun na ko sa suites ko maliligo.Salamat sa paghatid at pagpapatuloy mo sa akin dito._AKO.Tumayo na ko sa kama pero pinigilan nya ko sa kamay ko kaya muli akong bumagsak pabalik sa bed.
"You can stay here muna and get back to sleep.Maaga pa naman.Saka ngayon ko lang naisipi,Masarap din pala yung may kayakap kapag matutulog._Perth.Saka nya ako niyakap at siniil ng halik sa may bandang batok ko.
Wala naman akong magawa at hindi ko magawang tumanggi kapag si Zoie na ang nagyaya sa akin.Pumikit na lang ako at hinayaan ng matulog habang nakayakap sa akin si Perth
BINABASA MO ANG
" THE SOLDIER AND THE SAINT". (PERTHSAINT ROMANCE)gxg
RomanceMagsasanib pwersa ang angkan ng mga BILYONARYO sa katauhan ng kani kanilang mga anak. Sila ang mga bagong tauhang bibida sa ating mga kwento ngayon Ang pinagsamang talino at karisma nina ZOILA MONTENEGRO AT MAUI VILLAREAL ay nagbunga ng isang MATIKA...