Sinikap ni Lupe na kumilos ng normal sa harapan ng lahat, lalo na kay Nicholas. Wala naman masyadong nagbago sa galaw niya. Dati pa man ay talagang tahimik na siya. Mahusay pa rin siya sa mga recitation at mga seatwork, kaya normal lang ang tingin sa kanya ng lahat...maliban kay Jackie, Jean, Sussy at Rosemarie....
Sabado palang ng hapon ay nasa bahay na nila Lupe ang apat na babaeng kaibigan. Napagkasunduan nilang lima na kila Lupe matulog. Mag re-review kasi sila para sa periodical test. Bukod sa test ay may mahalagang issue pa silang gustong i-discuss with Lupe......
Unang nagsalita si Jean...
''We are friends right?, we can share our problems with each other, and we all knew even before that we can keep secrets. Di ba nag blood compact na tayo?''
Nagsalita si Sussy......
''Ang problem pinagtutulungan natin i-solve to make things easier. We built our friendship with trust and respect''.
Nagsalita si Rosemarie...
We knew each other, to the extent na if one of us suffer from any kind of pain we always tried to do our best of helping one another.
Nagsalita rin si Jackie......
Do you want to tell us what's bothering you?. Lately napapansin namin, may problema. Is it him?..i mean Nicholas?
Na touch si Lupe sa gesture ng mga kaibigan......''Yes.., and I think I'm falling for him. Ewan ko, I'm confused. Bago sa akin ang nararamdaman ko. Ang alam ko lang very happy ako when I'm with him. And I feel hurt whenever he's with Romina. Naiyak na si Lupe...
BINABASA MO ANG
Will you love me, again?
RomanceAno ba ang akala mo? Everytime na iiwanan mo ako eh para akong tangang maghihintay sa'yo? I loved you and I still do. But right now, I'm tired. I am tired of being in-love with you... Romance/Teenfiction