Lupe's pov:
Oh! Nicholas...ikaw ang nagpaganda ng araw na ito!...nakaupo si Lupe. Habang hinihintay ang pagdating ng teacher sa first subject ay nagbuklat siya ng notebook... Hoy, Lupe!..nakita ko yun ha.. sabi ni Jackie. Ang alin?, tanong ko sa kanya. ''Magkasabay kayo ni mr. Transfer kanina''.. pangungulit sa akin ni Jackie (bestfriend ko siya). Hindi ako nagpahalata kay Jackie na kinikilig ako.
"Ah..nakasabay ko siya papasok ng gate'', parang wala lang na sagot ko kay Jackie. "Kala ko pinopormahan ka eh", sabi nito sa akin. Natawa ako, naidasal ko tuloy na.. sana nga!. "Alam mo ba yang si Romina at pangkat niya..umaalembong diyan kay Nicholas?"..bulong ni Jackie.."Bakit mo naman nasabi yan?", balewalang tanong ko naman dito. Kahit ang totoo ay parang may sumakit sa puso ko. "Ayun tignan mo!", at ini nguso ni Jackie ang upuan ni Nicholas.
Si Nicholas, masayang kausap si Romina. At panay pa ang hampas ni Romina sa braso ni Nicholas. Tingin ni Lupe ay kilig na kilig pa si Romina habang parang gustung-gusto naman ni Nicholas...
Natapos ang first,second at third subject na hindi kumikibo si Lupe. Buti na lang at panay sulat lang ang pinagawa sa kanila. Kung nagkataon ay wala siyang natutunan. Hindi rin nakahalata si Jackie at iba pang kaibigan sa bigla niyang pananamlay..
Recess... mas pinili ni Lupe na basahin ang mga sinulat sa tatlong subject kanina. Kaya pati ang mga kaibigan niya ay ganun din ang ginawa. Walang kamalay-malay ang mga ito sa tunay na dahilan....ang crush ni Lupe na si Nicholas.
BINABASA MO ANG
Will you love me, again?
RomanceAno ba ang akala mo? Everytime na iiwanan mo ako eh para akong tangang maghihintay sa'yo? I loved you and I still do. But right now, I'm tired. I am tired of being in-love with you... Romance/Teenfiction