Nicholas's pov:
Kanina pa nakasara ang pintuan ng kwarto ni Lupe pero gising na gising pa rin ako.
I've tried to control my emotion so hard, Oh God!...I can't help it. I miss you so much.
Ayokong isipin mo na nagte take advantage ako sa friendship natin. Pero di ko napigil ang sarili ko kanina. Gusto kitang yakapin at halikan. Nararamdaman kong may pagtingin ka rin sa akin. Pero di ako makagawa ng first move para maging tayo na.
Hindi ko pa sure kung kaya ko na ang magkaroon uli ng isang seryosong relasyon. Natatakot akong baka hindi rin mag work at magkahiwalay din tayo pagkatapos.
Ayokong mawala ka sa akin G, baka di ko na makaya pa. Kapag ganitong malapit ka lang sa akin ay masaya na ako. Kung bestfriend lang tayo hindi tayo mag aaway, hindi tayo mag e expect more sa mga kaya at di natin kayang gawin para sa isa't isa, hindi tayo oblige na dapat ganito dapat ganire. Let's just enjoy the times that we can be together ha, G.
Hindi komplikado if we stay like this, kapag nakakita ka ng better man, you can be with him. At ako I will always be your bestfriend, hindi ka mawawala. Pwede pa rin tayong magkasama.
Goodnight G......
Lupe's pov:
I know you care for me Nic. Hindi ko lang masiguro kung mahal mo rin ako gaya ng nararamdaman ko para sayo.
Kanina habang yakap mo ako, naramdaman ko that you love me too. Pero bakit ayaw mo sabihin? Akala ko lang ba na mahal mo rin ako?
"Ahh.....stop thinking nonsense Guadalupe..'' saway ko sa sarili.
Maybe you loves me, that's absolutely true..pero walang malisya. Not enough to be your girl..Bilang isang espesyal na kaibigan lang talaga. No more no less.
Okay na rin ako sa ganun, atleast pag magkasama tayo masaya tayong dalawa. Walang rules to follow. No expectations. If may dumating na girl na magugustuhan mo then go.., kahit paano di ka mawawala sa akin totally. I will always be your best bestfriend.
BINABASA MO ANG
Will you love me, again?
RomantizmAno ba ang akala mo? Everytime na iiwanan mo ako eh para akong tangang maghihintay sa'yo? I loved you and I still do. But right now, I'm tired. I am tired of being in-love with you... Romance/Teenfiction