Chọn đồ vật đoán tương lai

4.8K 48 4
                                    

Ninh Tiểu Thuần vẫn cảm thấy trẻ con là sinh vật kì quái nhất trên đời.

Đứa con mới sinh ra nhiều nếp nhăn, rất khó coi, chẳng làm sao dính nổi tới chữ xinh đẹp, nhưng qua mấy ngày, khuôn mặt nhỏ nhắn thay đổi, đã ra hình dạng, trở nên rất đẹp. Môi hồng hào, khuôn mặt nhỏ nhỏ tròn tròn mũm mĩm, làn da mịn màng mềm mại, đôi mắt tinh nhanh, khoé miệng khi cười hình như còn có má lúm đồng tiền, dáng vẻ một tiểu soái ca đã lộ diện rồi đây.

Bà Cung nói nó quả thực giống y hệt Cung Triệt hồi còn nhỏ, dáng vẻ cực kì tuấn tú điển trai.

Người lớn hai nhà không muốn rời tay đứa bé trong sáng này, rất thích bế nó, hôn nó, chọc cho nó cười khanh khách.

Ninh Tiểu Thuần rất hài lòng với đứa con là tiểu soái ca của mình, nhưng đồng thời cô cũng thấy phiền não, vì đứa bé hình như có đôi mắt to tròn hút hồn, tin rằng sau này lớn lên chính là mỹ nam yêu nghiệt, thật sợ nó chỉ cần liếc mắt một cái vô tình phát ra tia lửa điện sẽ làm con gái người ta mê mẩn. Vì thế Ninh Tiểu Thuần cảm thấy rất phiền não, cô làm mẹ nó sau này mệt lắm luôn.

Trong nháy mắt, đứa bé đã gần một tuổi. Theo tục lệ, một tuổi cần tổ chức nghi lễ chọn đồ vật đoán tương lai.
Cho nên sáng sớm Ninh Tiểu Thuần đã đánh thức thằng bé dậy, mặc đồ cho nó. Thằng bé còn buồn ngủ, tay cứ dụi mắt, bất mãn trề môi nhìn Tiểu Thuần, trách móc cô quấy phá mộng đẹp của nó.

"Tiểu Thần Thần ngoan, hôm nay ông nội bà nội cô chú đến thăm con đó, cười lên nào. Con là tiểu soái ca nha, không thể xụ mặt được. Hôm nay là sinh nhật con, phải thật vui vẻ, mẹ mua bánh kem cho con ăn." Ninh Tiểu Thuần thắt nơ cho con, nhỏ nhẹ nói.

Tiểu soái ca nghe vậy, chớp chớp đôi mắt to tròn, nhếch miệng cười, vâng lời gật đầu, lộ ra vẻ ngây thơ.

Ninh Tiểu Thuần thở dốc kinh ngạc, nhóc con này đem tất cả dễ thương, xinh đẹp đều tập trung vào đôi mắt, cười lên là giết người triệt để! Đuôi mắt hơi xếch lên, ánh mắt như say mà không phải say, làm người khác có cảm giác thần kì mà mờ mịt, là quay lại mỉm cười như làn thu thuỷ, làm người ta tim rung rinh ý nghĩ lộn xộn.

"Tiểu Thần Thần, con phải nhớ cho kĩ, sau này không được tuỳ tiện cười với con gái nghe chưa." Ninh Tiểu Thuần nghiêm mặt nói với Cung Thần.

Đúng vậy, tiểu soái ca tên là Cung Thần, Ninh Tiểu Thuần một lòng với cái tên rất ưa thích là "Cung Kỳ Tuấn", bị quần chúng phản đối dữ dội, vì việc này mà cô còn bị Cung Triệt hung hăng xem thường. Người lớn không có ý kiến với tên Cung Thần này, vậy là Cung Triệt quyết định dứt khoát, không cho cô cãi lại, đã đặt tên cho con. Lòng Tiểu Thuần ẩn giấu phần tử nô lệ, trong lòng phản đối yếu ớt một chút rồi ném luôn suy nghĩ này lên chín tầng mây.

Tiểu soái ca tiếp tục chớp ánh mặt mê người, vẻ mặt mê hoặc nhìn Ninh Tiểu Thuần, không hiểu sao cô lại nói vậy.

"Con ngoan nhớ kĩ lời mẹ dặn là được, chúng ta ra xem ông bà đến chưa nào." Ninh Tiểu Thuần ẵm bé lên, hôn lên mặt nó một cái, vui mừng khấp khởi đẩy cửa đi ra.

TINH KHÔI VÀ NỒNG NHIỆTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ