* Aina's House *
Ethan: 11pm na pero wala pa rin siya.
Gerald: I think kailangan na natin i-report 'to sa pulis.
Simon: Hindi nila tayo papansinin do'n.
Ethan: That's bullshit!
~Brizk Brizk~
Calling...
Dwane.📞Ethan: Brad, napatawag ka?
📞Dwane: Nakauwi na ba si Aina?
📞Ethan: Hindi pa rin.
📞Dwane: Okay. I think kailangan na natin siyang hanapin.
📞Ethan: Right. Sige, salamat.
~call ended~
Ethan: Hanapin na natin si Aina. Baka kung ano na naman nangyari sa'kanya.
Russel: Baka naman nag over time siya.
Ethan: Walang over time sa company.
Russel: Baka lang naman, you know ilang araw din siyang hindi nakapasok.
Ethan: Eh, 'di sana nagtext siya sa'kin. Kaso kahit isa wala.
Russel: Okay.
Ivan: Pumunta tayo sa company niyo. Malay natin nandoon lang siya.
Gerald: Tama. Wala naman masama mag baka sakali.
Sinunod ni Ethan ang suggestion ng mga kaibigan niya. Sabay sabay silang pumunta sa company kung saan nagtatrabaho si Aina. Pagdating nila doon agad silang lumapit sa guard.
"Good evening sir!"
"Good evening! May tao pa ba sa loob?" Tanong ni Ethan.
"Hindi pa po lumalabas si Miss Leny."
Nangunot-noo ni Ethan. "Bakit?"
"Sabi niya, may tatapusin lang daw po siya."
Mabilis na pumasok sa loob si Ethan kasunod ang mga kaibigan niya. Dumiritso siya sa opisina ni Miss Leny. Walang katok katok pumasok agad siya sa office nito. Naabutan niya ang ginang na nakaupo at walang anumang ginagawa. Gulat na gulat itong napatayo ng makita siya.
"Sir Ethan?"
"Akala ko ba may ginagawa ka? Dis oras na ng gabi, wala ka ba balak umuwi?" Seryosong tanong ni Ethan.
"A-ah, k-kasi m-may...may tinapos pa ako sir, actually kakatapos ko lang po. Pauwi na nga po ako eh." Natatarantang sabi nito tapos taranta ring nag ligpit ng mga gamit. "Sige po sir, uuwi na po ako." Aniya bago nagmamadaling lumabas. Pero mabilis siyang hinarang ni Simon.
BINABASA MO ANG
Secretly Married With Tyron Hunt (2)
Teen FictionHunt Series : (2) Tyron Hunt HighestRankInTeenfiction: #34