KABANATA - 40.

3.3K 62 0
                                    

♣️Tyron's POV♣️

(DAY 3)

Nagising ako dahil sa tunong ng cellphone ko. Kinakapa-kapa ko iyon sa side table.

📞"Hello?"

📞"Hello Mister Hunt?"

📞"Who's this?"

📞"Ivy De leon, sir."

Napabangon ako ng marinig ang sinabi niya.

📞"Ano'ng kailangan mo? Bakit ka napatawag?" Seryosong tanong ko.

📞"8:00AM na ng umaga at mukhang natutulog ka pa kung hindi ako tumawag. Am I right?"

📞"Ano naman sa'yo ngayon?"

📞"Woah! They're right. You are quite hard-headed."

📞"And so?"

📞" Mister Hunt, hindi ako tumawag para makipag-biruan. I called you because I need your approval right now. I'll wait you here in your office." Ramdam ko ang panggigigil niya. Mas lalo kitang iinisin ngayon Ivy De leon.

📞"Hindi ako papasok. Bukas ko na lang iyan aaprubahan. Bye!"

~Call Ended~

Hindi ko na siya hinayaang makasagot. Pinatay ko na agad ang tawag. I don't care kung kailangan niya ang approval ko ngayon. Inaantok pa ako at kailangan kong matulog. Maghintay siya hanggang bukas sa opisina ko. Nahiga ako ulit hanggang sa makatulog.



-



Sunud-sunod na katok ang muling gumising sa'kin.


"Sir! Sir, may bisita po kayo Ivy De leon daw po!" Sigaw ng kasambahay namin sa labas ng pinto ng kwarto ko.


Napamulat ako ng mata at mabilis na bumangon. What the fvck! What is she doing here?


"Sir!"


"Bababa na!" Sigaw ko tapos dumiritso na ako ng banyo para mag-ayos ng sarili. "Bullsh1t!"



After ko magbihis nagmamadali akong bumaba ng bahay. Naabutan ko siyang nakaupo sa sofa habang umiinom ng tubig. Salubong ang kilay na nilapitan ko siya.



"Ano'ng ginagawa mo dito?" Pagalit kong tanong sa'kanya.


Tumayo siya at ngumiti sa'kin. "Wala bang good morning muna?" Nakakainsulto niyang sabi.


"Wala akong panahon para sa kaartehan mo. Now tell me, what are you doing here?" I irretatedly asked.


"I told you over the phone that I need your approval right now. But since you're not going to your office. I delivered it for you. Here sign it." She said. Tapos inabot niya sa'kin ang may kakapalang folder.


Nangunot bigla noo ko. "Lahat 'to?"


"Uh-huh!"


"Okay. Pwede ka nang umalis." Pagtataboy ko sa'kanya habang binabasa ang mga papeles.


"No. Aalis lang ako kapag tapos mo na 'yan lahat." Pagmamatigas niya.



I gave her a death glare. "Leave now!" Sigaw ko pero hindi siya natinag. Sa halip lumapit pa siya sa'kin. Tapos hinaplos ang pisngi ko.


Secretly Married With Tyron Hunt (2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon