Chapter 2

30.3K 434 6
                                    

Ella's Pov

Nagising akong sobrang sakit ng ulo at katawan ko at hindi ako makatayo. Nilibot ko ang aking mga mata at mukhang nagising na naman ako sa hindi pamilyar na kwarto. Naulit na naman sa akin ang nangyari nuong isang taon na ang nakakaraan. Pinipilit nya sanang tumayo pero hindi nya magawa. Gusto kong magbihis ay umalis alis agad dahil isa na namang katangahan ang ginawa ko.

"Good morning sweetie." napalingon sya sa tabi nya. Laking gulat nya ng makita ang lalaki. Natulala ako sa kagwapuhan ng lalaki.

"Huwag mo nang subukang tumayo sweetie. Magpahinga ka na lang muna. Igagawa kita ng almusal mo para makakain ka na at makainom ng gamot." sabi ng lalaki sa tabi ko.

"Anong nangyari? Anong lugar ito? At sino ka?" tanong ko.

"Sweetie, Isa isa lang ang tanong. Ako nga pala si Gabriel dela Torre at nasa hotel ka. Kagabi sa club habang pauwi ka ay pinipilit kang isakay ng lalaki sa kotse nya. May pinainom ba siya sayo?" tanong nya.

"Pinainom ako ng juice bago ako umuwi." sagot ko.

"Kaya naman pala. Next time huwag kang tatanggap ng mga inumin kapag nasa ganung lugar ka. Bakit ba pagnagkikita tayo ganyan ka?" sabi nya.

"Ano hindi kita maintindihan. Nalilito ako. Pagnagkikita? Ibig bang sabihin nagkita na tayo dati?" tanong ko.

Tumayo sya mula sa pagkakahiga sa kama. Napatakip ako ng aking mga mata dahil wala syang saplot na kahit ano. Nagbihis sya sa harap ko at balewala sa kanya kung may makita man ako o wala.

"Pwede mo nang alisin yang takip mo sa mata. Para namang hindi mo pa ito nakikita. Mabalik tayo sa usapan natin. Oo nagkita na tayo dati. Ako ang lalaking iniwan mo sa kama isang taon na ang nakakalipas." paliwang nya.

Kung ganon sya pala ang lalaking nakatalik ko. Siya yung isa sa 4 na lalaki na nakuhanan ng litrato nuong pinuntahan ako ni Papa at ate Karen sa apartment ko dito sa Maynila. Kaya pala parang pamilyar ang mukha nya. Siya yung lalaking maputi at matangkad.

"Naalala mo na ba ako sweetie? Isa pa bakit palagi ka na lang naloloko at napapainom ng drugs? Siguro naman hindi ka drug addict." tanong ni Gabriel.

"Hindi noh! Yung una gusto ko lang uminom para makalimot kahit sandali. Tapos yung kagabi, hindi ko naman alam na gagawan ako ng masama ng kaibigan ni Jack." paliwanag ko.

"Sino si Jack? Boyfriend mo? Hindi ko pa pala naitatanong ang pangalan mo." tanong nya.

"Hindi noh! Bakla kaya yun. Kasintahan sya ng kaibigan kong bakla. Ako nga pala si Isabella Garcia. Ella na lang." sagot ko.

"Good. Sweetie dahil simula ngayon akin ka na." sabi nya.

"Ano? Sayo ako? Teka nga hindi purket nagsex tayo ng 2 beses ay pwede mo na akong angkinin." naiiritang sabi ko.

"Sa ayaw at sa gusto mo sa akin ka na. Mapapadeliver na ako para makakain ka na at makainom ng gamot. Huwag ka nang magtangkang tumakas pa." sabi nya. Paano ako makakatakas eh ang sakit ng buong katawan ko. Hindi nga ako makabangon. Pesteng lalaki to.

Lumabas sya ng kwarto. Masakit ang ulo ko kahapon pa ito at mukhang nilalagnat na ako. Sa sobrang sama ng pakiramdam ko ay unti unti akong nakatulog.

Nagising ako dahil may tumatapik sakin. Iminulat ko ang mga mata ko.

"Kumain ka na para makainom ka na ng gamot." sabi ni Gabriel. Inalalayan nya akong makaupo at sumandal sa headboard ng kama. Sinubuan nya ako ng pagkain at pinainom ng gamot.  Pagkatapos nya akong pakainin at painumin ng gamot ay inihiga nya ulit ako sa kama. Sa sobrang sama ng pakiramdam ko ay nakatulog ako.

Fallen For You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon