Chapter 12

24.5K 364 7
                                    

Ella's Pov

Nasa ospital kami ngayon para magpacheck up. Naghintay muna kami ni Gabriel sa kanyang opisina dahil hindi pa dumarating ang doktor na titingin sakin. Nagtext ako kina Alex at Jordan para malaman ko kung nasan sila. Sasamahan ako ni Gabriel na makipagkita sa kanila. Habang nagtetext ako ay nagtatrabaho naman si Gabriel tapos nagring ang telepono niya. Pagkatapos nya makipag usap ay lumapit siya sa akin.

"Tara na sweetie, nandyan na daw si dra. Rosales." pag aaya ni Gabriel.

"Sige." sabi ko.

Lumabas kami ng opisina ni Gabriel at pumunta sa Ob Gyne. Pinapasok naman agad kami.

"Dra. Rosales." bati ni Gabriel.

"Oh good morning Dr. dela Torre. What can i do for you?" tanong nung doktora.

"Oh come on, Stop being formal. Siya nga pala ang fiance ko si Isabella Garcia." pakilala sakin ni Gabriel.

"Hello po." bati ko.

"Omg! Siya na ba yun? Naku ha, baka makalimutan mo pa akong imbitahin sa kasal nyo. Siya nga pala Isabella, ako si Faith Rosales pinsan ni Gabriel. Tinawagan ako ng pinsan ko kahapon. Grabe ang bilis nyong makabuo ha. Nashock kami ng ibalita ni Gabriel ang tungkol sa pagbubuntis mo. Nandun kaya ako ng ibalita ni pinsan kay tita ang magandang balita." sabi ni Faith.

"Naku nakakahiya naman. Huwag na nga palang Isabella ang itawag mo sakin kundi Ella na lang." sabi ko.

"Ay naku Ella, nasasabik na akong maging kapamilya ka. Madadagdagan na ang mga babae sa pamilya. Naku may bago nang aayain si tita para makapagbonding." sabi ni Faith.

"Pwede ba umpisahan mo na ang pagchecheck up kay Ella. Madami ka pang pasyente. Mamaya na ang daldalan." sabi ni Gabriel.

"Kahit kelan ang kj mo. Hindi ko tuloy alam kung paano mo napasagot si Ella. Ay mali ate Ella na pala hahaha." natatawang sabi ni Faith. Napangiti ako sa sinabi ni Faith.

Sinimulan na akong icheck up ni Faith.  May mga test na ginawa din sa akin tapos pinarinig nya din sa amin ang tunog ng tibok ng puso ng baby namin. Napaluha ako sa saya. Hindi ko aakalain na magkakaanak na ako at isa pa hindi ko din inaakala na matatanggap ako ng pamilya ni Gabriel.

"By the way ate Ella, stress ka ba ng mga nakaraang araw? Hindi kasi maganda ang timbang mo at isa pa sabi mo laging nasakit ang ulo mo at nawawalan ka ng ganang kumain minsan." nag aalalang tanong ni Faith.

"Ah... medyo stress nga. Tama parang ganun na nga." nag aalangang sabi ko. Tinignan ko si Gabriel at seryoso lang ito na nakatingin sakin. Ibinalik ko na lang ang tingin ko kay Faith.

"Sige reresetahan na lang kita ng gamot sa sakit ng ulo at vitamins mo. Uminom ka din ng gatas na pangbuntis. Makakabuti ito sa kalusugan mo at siyempre healthy foods. Mag ingat palagi kasi medyo maselan ang pagbubuntis mo. Every month ang check up pero pag may naramdaman kang hindi maganda eh dont hesitate to call me." sabi pa ni Faith.

"Faith okay lang ba ang makipagsex sa buntis? Hindi ba ito makakasama sa baby." tanong ni Gabriel. Nahampas ko siya sa braso kasi nahihiya ako sa tanong nya.

"Well hindi naman masama. Don't worry ate Ella huwag kang mahiya. Mas maganda nga na tinanong ito ni kuya Gab para aware kayo. Basta huwag lang sobra hahaha." paliwanag ni Faith.

"Salamat Faith." sabi ko.

"You're always welcome. Basta ba pagmay free time ako yayayain kita ha. Don't say no kuya Gab." sabi naman nito.

"Oo na. Pero huwag mong papagurin ang sweetie ko. Mauna na kami. Magtrabaho ka na hahaha." biro ni Gabriel kay Faith. Nagtawanan naman kami.

Lumabas kami ni Gabriel at bumalik sa opisina nya. Tinapos nya muna ang mga kailangan sa opisina nya bago ito nagyaya na pumunta na kami sa mga kaibigan ko. Dumiretso kami sa coffeeshop na pinagtatrabahuhan naming magkakaibigan. Pumasok kami ni Gabriel sa loob ng coffeeshop. Naabutan ko na seryosong nag uusap ang magpinsan sa counter at hindi nila kami napansin na pumasok. Lumapit kami ni Gabriel sa counter para umorder.

Fallen For You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon