Thời gian Cố Ngạn không ở đây, cho dù Thượng Vũ đế bị chính vụ quấn thân nhưng đôi lúc cũng cảm thấy có chút nhàm chán, vì vậy phê tấu chương xong, Thượng Vũ đế qua loa dùng bữa, cũng không có ngồi kiệu, mang theo Tiểu Đa tử dạo bước tới Đông cung.(*) Đông cung: chỉ nơi ở của thái tử.
Tiểu thái tử không chú ý tới phụ hoàng giá lâm, đang lúc nghiêm túc luyện kiếm trong sân, có chút vụng về, bộ pháp cũng thỉnh thoảng phạm sai lầm.
Thượng Vũ đế ngạc nhiên nói: “Tại sao không thấy sư phó của Cảnh nhi?”
Tiểu Đa tử bước lên phía trước một bước, đáp: “Bệ hạ chưa từng tuyển sư phó cho thái tử điện hạ, chắc hẳn là điện hạ chỉ tự mình luyện tập.”
Nụ cười của Thượng Vũ đế cứng lại: “Vậy sao? Đó là sai lầm của trẫm.”
“Bệ hạ mỗi ngày bộn bề công vụ, quên đi những chuyện nhỏ nhặt cũng là chuyện thường tình, chắc là thái tử điện hạ cũng không để trong lòng.” Tiểu Đa tử vội vàng đáp.
Thượng Vũ đế hừ lạnh: “Ngươi đúng là đồ dẻo miệng.”
“Tạ bệ hạ khen ngợi.”
Thượng Vũ đế gật đầu, tiến vào sân nhỏ.
“Cảnh nhi thân thủ bất phàm, phụ hoàng rất là vui mừng.” Thượng Vũ đế nhớ lời Tiểu Đa tử nhắc là cần phải tán dương nhi tử của mình.
Tiểu thái tử nghe tiếng, lưu loát thu kiếm lại, nghiêm trang nói: “Phụ hoàng.”
Giọng nói của Tông Cảnh vẫn còn non nớt, Thượng Vũ đế muốn thò tay xoa đầu nhi tử, bất quá nhịn được.
Thượng Vũ đế ôn nhu nói: “Vừa nãy mới nghe được Cảnh nhi là tự mình học võ, chưa từng có sư phó, trẫm thật sự thấy hổ thẹn.”
“Phụ hoàng không cần như thế.”
Thượng Vũ đế vụng trộm bĩu môi, muốn cùng nhi tử thân cận hơn nữa: “Không nghĩ tới Cảnh nhi thông minh như thế, tự học thành tài.”
“Phụ hoàng đã hiểu lầm, nhi thần học võ từ sách vở, cũng không phải tự nghĩ ra chiêu thức.”
Thượng Vũ đế hiếu kỳ: “Ngươi lấy sách học võ từ nơi nào?”
Tông Cảnh nhìn sang phía sau Thượng Vũ đế, đáp: “Là Từ công công đưa cho Cảnh nhi đấy.”
Thượng Vũ đế nghiêng mình nhìn về phía sau, còn chưa mở miệng, Tiểu Đa tử đã vượt lên phía trước nhận tội: “Là nô tài tự tung tự tác, thỉnh bệ hạ giáng tội.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Thượng Quân Hạ
RomanceNguồn : WordPress Tác giả : Nhi Ngã Tri Đạo Thể loại: Cổ trang, nam sủng công, si tình hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính:Cố Ngạn, Tông Hoài. Độ dài: 60 chương. Edit: Ngũ Ngũ Beta: Tiểu Bạch