“Cố công tử?!”
Cố Ngạn đang nấu nước, hai tay bỗng nhiên chống đỡ trên bếp, trán y đổ đầy mồ hôi lạnh, từ thái dương chảy xuống, tiểu Đa Tử bên cạnh vội vàng bỏ củi trong tay ra, đỡ lấy y.
Cố Ngạn siết chặt y phục, đốt ngón tay trắng bệch, không có khí lực mở miệng.
Trong lòng tiểu Đa Tử kinh ngạc, chưa từng nghe nói Cố Ngạn có bệnh gì không tiện nói ra.
Từng giọt từng giọt mồ hôi lạnh chảy xuống, Cố Ngạn gắng gượng ngăn lại tiểu Đa Tử đang định ra ngoài gọi người, cắn chặt răng cố nhịn, đợi cảm giác đau đớn quen thuộc kia đi qua, thực sự rất quen thuộc, chỉ là lần ngày có chút nghiêm trọng hơn.
Đau đớn kịch liệt dần dần biến mất, Cố Ngạn đã có chút thoát lực, lưng dựa vào tường, thở dài một hơi.
Tiểu Đa Tử thấy y đã đỡ hơn lúc nãy, hỏi: “Cố công tử, không sao chứ?”
Cố Ngạn vẫn ấn lấy ngực, rũ mắt xuống nói: “Có khả năng liên quan tới bệ hạ.”
Tiểu Đa Tử kinh hãi: “Cố công tử từ đâu biết được?”
Cố Ngạn cười khổ: “Trong người ta, bị gieo độc khiên tình.”
“Cố công tử…”
“Không sao.” Cố Ngạn buông tay ra, lại đến bên bếp lửa lần nữa, chỉ là sắc mặt có chút trắng bệch, suy yếu cười cười với tiểu Đa Tử: “Bưng nước bên kia mang tới giúp ta được không?”
Cố Ngạn học làm được chút bánh ngọt, đương nhiên bề ngoài không được đẹp lắm mà có chút sần sùi, nhưng sẽ không có người chê bai y, ngược lại khích lệ y lần sau làm tốt hơn. Y là người rất đơn giản, cho dù phát sinh bất cứ chuyện khó khăn gì đều nhanh chóng quên đi, chỉ nhớ kỹ những điều tốt đẹp.
Lưu Xuân Lai nói Cố Ngạn làm bánh rất ngon, còn tiểu hài tử thì lộ ra bộ dáng tham ăn, tay trái cầm một cái, tay phải cầm một cái, trong miệng còn hô hào đòi phụ thân đút cho, làm Cố Ngạn không có chút cảm giác mệt mỏi nào, lòng tràn đầy vui vẻ.
Nhặt về tiểu hài nhi không tên không họ, lại hết lần này tới lần khác muốn theo họ của y, Cố Ngạn đối với những cái tên mọi người đề nghị đều không hài lòng lắm, hỏi tiểu hài nhi thích tên gì, tiểu tử kia nghiêng nghiêng đầu, nói muốn được gọi là Cố Cố. Cố Ngạn yêu thích không thôi, Cố Cố ah Cố Cố ah, cái gì cũng đều nghe theo y.
Cố Cố như là tiểu phúc tinh của y, sau khi ôm nó về rất nhanh đã tìm được công việc. Cố Cố trước kia cũng có nhà đấy, chỉ có điều do ảnh hưởng từ ngoại bang xâm lược nên đã ly tán, đêm khuya trên thảo nguyên gió lớn như cắt, Cố Cố trở thành đứa trẻ đáng thương không nơi nương tựa. Cố Ngạn phát hiện không chỉ mình y, mà rất nhiều người ở Nam Nhân trấn đều không có nơi ở kiên cố.
Bản thân y cũng không có bản lãnh gì, chỉ có một thân võ học, nghề khuân vác tới lui khá đơn giản, y làm rất nhẹ nhàng khoái hoạt.
Dựa vào nhan sắc cùng tính cách ôn hòa của Cố Ngạn nếu muốn kêu gọi sự giúp đỡ là chuyện dễ dàng, y rất hăng hái, lúc ở Yên Thủy Giang y đã muốn làm về xây dựng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Thượng Quân Hạ
RomanceNguồn : WordPress Tác giả : Nhi Ngã Tri Đạo Thể loại: Cổ trang, nam sủng công, si tình hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính:Cố Ngạn, Tông Hoài. Độ dài: 60 chương. Edit: Ngũ Ngũ Beta: Tiểu Bạch