Kinh thành gần đây có một tin mừng, nghe nói trấn viễn Đại tướng quân trấn thủ biên quan mười năm đã trở về rồi.
Nghe tin Đại tướng quân trở về, Cố Ngạn còn hưng phấn hơn so với Thượng Vũ đế, hào hứng bừng bừng kéo hắn và Thanh Liên ra khỏi thành nghênh đón.
Thượng Vũ đế tạm thời bỏ qua hai cái tên thích xem náo nhiệt kia, cao cao ngồi ở phía trên, trong gió lớn bảo trì dáng vẻ uy nghi.
Cố Ngạn núp ở sau lưng hắn trông mong nhìn về phương xa, muốn nhìn trấn viễn Đại tướng quân trong truyền thuyết, nghĩ rằng chắc sẽ uy phong vô cùng.
Thượng Vũ đế miệng treo nụ cười, nhưng trên trán nhảy lên mấy cái gân xanh, thấp giọng nói: “Ngươi không thể ngồi yên được sao?”
Cố Ngạn bắt lấy bả vai của hắn, nghĩ ngợi: “Ơ? Sao còn chưa tới?”
Thượng Vũ đế không hiểu! Nào có ai ngóng trông gặp ‘tình địch’ như y, hắn cảm thấy thất bại sâu sắc, làm cho tên này yêu như một người bình thường sao khó như vậy chứ.
Đang nghĩ ngợi, xa xa mơ hồ truyền đến tiếng vó ngựa của vạn quân, trong thời gian nháy mắt, chợt cát bụi nổi lên đầy trời, làm mọi người nhất thời nhìn không thấu. Đại tướng quân lần này trở lại kinh thành cũng không mang theo 30 vạn đại quân biên quan, đội hình chỉ vẻn vẹn có trăm người đã có thể tạo ra khí thế không thua vì thiên quân vạn mã.
Cơ hồ tất cả mọi người đều bị khung cảnh hùng hồn làm cho rung động, mà ngay cả Thượng Vũ đế tính tình lãnh đạm cũng khó đè nén được nội tâm dâng trào.
Chỉ thấy tướng quân uy phong vô hạn đang cưỡi con ngựa to lớn chạy như bay mà đến, theo tiếng gió ngựa là tiếng cười sảng khoái, hô to: “Tắc Dung, ta đã trở về!”
Cố Ngạn nghiêng đầu: “Tắc Dung là ai?”
Thanh Liên: “Không biết.”
Thượng Vũ đế cắn răng: “Là tên tự của trẫm!”
“À.” Cố Ngạn yên lặng ghi nhớ, thì ra bệ hạ có tên tự.
Chỉ sau chốc lát, tên đầu lĩnh liền đi tới trước mặt Thượng Vũ đế, đầu tiên là quân lễ, sau khi được Thượng Vũ đế nâng dậy liền không quản cấp bậc lễ nghĩa gì nữa, không cách nào ức chế được nội tâm kích động, chặt chẽ ôm lấy hắn.
Thượng Vũ đế tâm tình đối với Liên Bình có chút phức tạp, nhưng lúc này đều đã quên đi những khúc mắc kia, mở rộng tấm lòng tiếp nhận cái ôm xa cách lâu ngày mới gặp lại.
Sau khi hai người tách ra, trăm người còn lại đã bước theo tới, Thượng Vũ đế đại diện Đại An cảm tạ các tướng sĩ, tiến hành xong nghi thức quân thần, liền cùng Liên Bình nói đến việc trong quân.
Cảm giác mới mẻ thoáng cái qua đi, Cố Ngạn lại bắt đầu cảm thấy nhàm chán. Đại sự trong quân y không tham dự vào được, muốn thân thiết chào hỏi Đại tướng quân một câu cũng bị Thượng Vũ đế nghiêm túc chặn lại.
Vốn dĩ Thanh Liên cũng là ôm tâm tình xem kịch vui, muốn nhìn một chút tên Cố Ngạn này có biết ghen hay không, nên mới đích thân tới hiện trường xem, lại bị khí phách của Đại tướng quân làm cho thán phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Thượng Quân Hạ
RomanceNguồn : WordPress Tác giả : Nhi Ngã Tri Đạo Thể loại: Cổ trang, nam sủng công, si tình hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính:Cố Ngạn, Tông Hoài. Độ dài: 60 chương. Edit: Ngũ Ngũ Beta: Tiểu Bạch