52

118 9 0
                                    

Đến tối vô luận Thượng Vũ đế có nói cái gì, nhõng nhẽo cứng rắn hay giả vờ đáng thương Cố Ngạn đều không ở lại phòng khách. Trong lòng Thượng Vũ đế nổi lên một hồi bi thương, bị Cố Ngạn lạnh nhạt như vậy cũng đã có một đoạn thời gian, một khi người nào từng hưởng thụ qua tốt đẹp sẽ rất khó để tiếp nhận những điều tồi tệ.

Hôm sau trời vừa sáng, Thượng Vũ đế mở mắt ra, trên thực tế hắn không ngủ được, chỉ là gắng gượng nhắm mắt. Thời điểm hai mắt bị ánh sáng mặt trời chiếu vào, Thượng Vũ đế bỗng nhiên nghĩ đến, Tiểu Đa Tử đi nơi nào rồi.

Thượng Vũ đế đã có lý do đi tìm Cố Ngạn, ‘Vụt’ một cái đứng dậy, cả người tinh thần sảng khoái, tùy tiện rửa mặt liền muốn đi tìm Cố Ngạn.

Lại làm cho hắn ngoài ý muốn chính là, thời gian sớm như vậy, nam sủng nhà mình đã thức tự lúc nào, đang tự tay giúp Cố Cố thay y phục. Thượng Vũ đế đỏ mắt một hồi, nhưng cố gắng miễn cưỡng áp xuống, còn chưa có loại xúc động ở trước mặt một đứa bé giở ra cái tính tình gì.

“Bệ hạ sao lại tới đây?” Cố Ngạn nắm tay Cố Cố đi ra ngoài, liền trông thấy Thượng Vũ đế đang đứng lặng tại cửa.

“Bảo Bảo, Tiểu Đa Tử ở đâu?”

“Ah.” Cố Ngạn nghĩ nghĩ, “Từ công công hôm qua đã cáo từ hồi cung rồi…”

Thượng Vũ đế không vui: “Từ Đa cái tên nô tài chết tiệt này, tại sao lại không nói với trẫm một tiếng.”

Cố Ngạn xấu hổ gãi đầu: “Ta quên nói cho Từ công công là bệ hạ tới.”

Thượng Vũ đế bất đắc dĩ: “Bảo Bảo ngươi…”

“Chúng ta đi ăn sáng thôi.” Cố Ngạn dắt Cố Cố đi trước, sợ nó bị đói.

Thượng Vũ đế không tìm ra lời nào để nói, ngượng ngùng ăn sáng cùng một chỗ với những người không vừa mắt đối với mình.

Cố Ngạn ăn xong có ý định đi công trường bên kia nhìn xem, sau khi đứng dậy lại bị Cố Cố gọi lại.

“Phụ thân, mấy bữa trước người mua cho ta con ngựa con, người nói đợi nuôi nó vài ngày rồi sẽ cho ta cưỡi.”

Cố Ngạn nhớ tới, đích thật là đã quăng chuyện này ra sau đầu: “Vậy để phụ thân đi dắt nó ra, Bảo Bảo ở đây chờ phụ thân nha.”

“Ân, phụ thân nhanh lên.”

Cố Ngạn đi dẫn ngựa cho Cố Cố, trên bàn chỉ còn lại Cố Cố cùng Thượng Vũ đế.

Thượng Vũ đế đánh giá tiểu tử này, thoạt nhìn còn nhỏ hơn so với độ tuổi, lớn lên ngược lại phấn nộn đáng yêu, giọng nói vẫn không thoát khỏi ngây thơ non nớt, lúc kêu tên người khác rất giòn giã êm tai, đối diện với nụ cười của nó ngươi không thể không mềm lòng. Khó trách Cố Ngạn vì nó mà mặc kệ hắn, tên đó từ trước tới nay rất thích hài tử, lại gặp ngay một đứa lanh lợi thích cười, khẳng định y sẽ hận không thể đem tâm đều móc ra để sủng ái.

Nhưng Thượng Vũ đế không thể không cảnh giác với đứa bé này, lúc hắn ở tuổi này đã biết tự lập, đứa nhỏ này thân thế không minh bạch, hắn không cách nào yên tâm khi thấy nó một mực ở bên cạnh Cố Ngạn.

Sủng Thượng Quân HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ