Chapter 42

289 7 2
                                    

Nakahilig siya sa hamba ng pintuan ng kwarto niya habang nakatabingi ang ulo ng bahagya. Katatapos ko lang maligo at nagtatalo kami ngayon sa suot ko. Nakakunot ang kaniyang noo at malalim ang tingin sa akin.

"What?" I asked when I got conscious with his stare

Umiling-iling siya na para bang disappointed sa akin.

What I'm wearing right now? Presenting my own t-shirt and short design! DIY fashion style. Ginupit ko lang naman ang T-shirt na binili niya sa akin at ginawa iyong crop top at ang pants na nakita ko naman ay ginawa kong maong short. Good thing the pants is a high waist. I have my own ways Rash.

"Tama nang ako lang nakakaalam na sexy ka Yona. You don't need to make the whole world see it" He said as he walk closer to me

Agad na tinambol na naman ang puso ko. Feeling ko ay maririnig niya ang tibok ng puso ko dahil sa lakas nito. Nakakainis dahil ganito ang epekto niya sa akin. Nakakainis dahil sa kaniya ko lang ito nararamdaman.

Nang tuluyan siyang lumapit sa akin ay agad niyang tinaas ang parte ng damit na nasa dibdib ko. Mas nilaliman  ko kasi ang v-neck ng t-shirt na ito.

"Change Yona" Utos nito sa akin na agad kong tinarayan

"Bahala ka diyan" Pagmamatigas ko naman

Lalakad na sana ako at lalagpasan na siya nang bigla siyang yumuko at halikan ako sa labi. Mabilis lang pero ang puso ko ay sobra nang nagwawala.

"Please baby" He whispered to me using his sweet and husky voice

It looks like he hypnotized me. Parang biglang gusto ko na lang sundin ang kahit na anong iutos niya sa akin.

"You're just allowed to wear clothes like that when it's just the two of us" Sabi niya at saka hinawakan ang aking baba at pinagtama niya ang aming mga tingin "Actually, pwede rin naman na wala na" ngumingising sabi niya

Agad na nag-init ang magkabilang pisngi ko. Iniwas ko ang paningin ko sa kaniya at saka inalis ang kaniyang kamay sa aking baba. Lumunok muna ako ng sunod-sunod bago magsalita. I should not let him win this time.

"I know that I'm not that sexy" Paninimula ko sa gagawin kong drama. Sinalubong ko ang kaniyang tingin at nakita ko ang pagkunot ng kaniyang noo. "Kaya ayaw mo akong pasuotin ng ganito kasi nahihiya kang kasama ako. Unlike those other girls na sexy" Ngumiwi ako at saka suminghot-singhot pa

I heard him cussed. Ano Rash? Kaya mo pa ba ang kaartehan ko?

"You know that's not what I mean" May diin niyang sabi

"Okay lang. Totoo naman. I'm not a kind of girl with a beautiful body to boast-" Hindi niya na ako pinatapos pa magsalita at binuhat ang maleta ko

"Let's go. Wear what you want" Sabi niya at nauna nang lumabas ng kwarto bitbit ang maleta ko.

Lihim akong napangisi bago tuluyang sumunod sa kaniya.

Agad na kumunot ang noo ko nang makita ang bitbit niyang gamit sa gamit ko. Really? Magkaiba ata kami ng pupuntahan? Ako yata ay pupunta sa ibang bansa? Bag lang ang gamit niya!

"Rash, wala ka na bang balak iuwi ako? Bakit ang dami ko palang dalang gamit?" I asked while staring at his bag

"I don't know how to prepare girl's luggage. I searched on internet all the things that girl might need in travelling. Yan yung sabi" He answered

Hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong isagot. He searched on internet? Gusto kong matawa pero napapangunahan ako ng kilig. I can feel my heated cheeks. Bakit ba ang bilis magreact ng katawan ko sa mga pinagsasabi niya?

Kumunot naman ang noo ko nang ngumiti siya. Isang ngiti! Hindi isang ngisi. He's smiling at me genuinely. He look at me like I'm the most beautiful girl in the world.

"What?" I asked when he's just staring at me almost a minute

I found it awkward. I don't know what to say. I don't know how to react.

"Don't stare at me like that" I said as I avoided his gaze

"I don't want to leave seeing you wearing that kind of clothes, but damn it baby. Kapag inaartehan mo ako, handa akong sundin lahat ng gusto mo. What spell did you casted on me? 'coz it's super effective" Lumapit siya sa akin at saka pinulupot ang kaniyang isang braso sa aking bewang. He leaned closer to my ear and whispered "Can I use it to you too baby?"

Para naman akong kinikiliti sa mga sinasabi niya. Kahit pilit kong isipin ang kasalanan at pakay niya sa akin, mas nangingibabaw pa rin yung saya na nararamdaman ko kapag kasama ko siya. I want him to let go of me, but my heart says keep him. I want to hug him and say that we're on the same boat. He also casted spell on me that made me crazy over him. Kahit ilang beses niya akong saktan, yung puso ko walang pagdadalawang isip na tatanggapin at tatanggapin pa rin siya.

Pero natuto na ako. Hindi dapat puso lang ang ginagamit sa lahat. I should also consider my brain. Dapat dalawa silang ginagamit, hindi pwedeng puro puso. Kapag puso lang ang pinairal ko, masasaktan at masasaktan na naman ako.

"Let's go" Sabi ko na lang at saka nauna na maglakad palabas.

Sisiguraduhin ko na sabay kaming pupunta ng Boracay pero sa pag-uwi ay hindi na. Nararapat lang na tahakin na namin ang landas na kung ano talaga ang para sa amin. We can't find our true love if we will continue this relationship that is full of lies from the start.

Then I remembered everything that he told me back then...

"I can't love you Yona, may iba na akong mahal"

"I'm sorry but friendship is all I can give to you"

"I'm sorry but I love my girlfriend"

"You can't have me Yona"

"I can't love you back"

"Stop chasing me, you can never chase me"

"Huwag mo na pilitin pang kunin ang puso ko Yona, wala na rin kasi sa akin. Nasa taong mahal ko na"

"Stop doing stupid things! Hindi ba malinaw sayo na hindi kita kayang mahalin? Tigilan mo na ako"

"Yona pakawalan mo na ako"

Matagal na ang panahon na lumipas. Akala ko binitawan at pinakawalan ko na siya dati. Akala ko tinapos ko na ang nararamdaman ko sa kaniya. Hindi pa pala. Kasi hanggang ngayon, patuloy ko pa rin hinahawakan ang pag-asa na baka sakali mahalin niya rin ako pabalik.

He used me to save their company. Sapat na siguro iyon pambayad para sa panggugulo na ginawa ko sa kaniya dati. I think we met again for closure, para tapusin na. Dapat ko na siyang pakawalan. Dapat ko na rin tapusin kung ano man ang aking nararamdaman. 

Now Rash, pwede mo nang mahalin ang totoong babaeng mahal mo. Wala nang manggugulo pa.

We Met Again, but we're not meant for each other.

~●~●~●~●~●~
Sorry for breaking your heart in this chapter. I hope that you will still continue to read my story❤ Di pa po ito tapos ah😆 Happy 800 reads❤ Thank you so much and I love you all❤ 

We Met AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon