Special Chapter 2

476 14 0
                                    

Rash's POV

"Harizon!" Agad na rinig ko sa matinis na boses habang bumababa ng hagdan

"Nazzi, Harizon" I called their name with an authority nang tuluyan na akong makababa

Agad silang dalawa na tumigil sa paghahabulan. Napatingin naman ako kay Hanzon na tahimik sa sofa habang nagbabasa ng isang libro.

Yes, kambal ang sumunod kay Nazzi. It's Harizon Brawlt Larama and Hanzon Brawlt Larama.

"What's the problem? Gabi na. Dapat ay natutulog na kayo" Salita ko nang maramdaman na walang balak magsalita sa kkanila

Si Yona ay 17 years old. Dalagang-dalaga na ang kaniyang itsura. She dress like Yona. She also loves crop tops and some other sexy clothing. While Nazzi is growing, I can see my girl version in her. Kuhang-kuha niya ang mga mata ko, ang korte ng kilay ko, ang ilong, ang hugis ng mukha, at ang labi. Mas pina-soft version lang sa kaniya.

Harizon is already 11 years old. Halos carbon copy ko ang itsura nito. When it comes to attitude naman ay nakuha niya ito sa kaniyang Mommy. Halos magka-ugali lang si Nazzi at Harizon. Kaya naman silang dalawa ang mas close kaysa sa iba nilang mga kapatid. They are both sweet and makulit. Si Harizon din ay maporma, he loves buying clothes.

Hanzon is also 11 years old. I can see Yona's version to him, but when it comes to attitude he got mine. Like me when I was at his age, I also love creating my own world. I'm not good at socializing. Ang pinagkaiba lang namin, I'm fond on online games and music while he's fond on books. Actually, his room is full of books. His room looks more like a library. He's also not into passion, all his clothes are just simply shirts and pants.

"Dad, ate is courting someone!" Sumbong naman ni Harizon

Agad akong napatingin kay Nazzi na ngayon ay nakatungo na.

"Nazzi" I called her name asking for confirmation

Dahan-dahan niyang inangat ang kaniyang paningin sa akin.

"Dad I... I'm... It's..." nauutal na sabi nito

"Nazzi, anong ikaw ang nangliligaw?" Muling tanong ko

Lumapit naman sa akin si Nazzi at saka niyakap ako. She hugged me tightly.

"I'll stop na Daddy, I'm sorry" She said with her teary eye

"Why are you crying?" I asked with my soft voice

"Who's that ate? I'm going to punch his face" Matapang na sabat naman ni Harizon

"Don't worry. I promise, I'll stop na" she said and hugged me more tightly as she buried his face to my chest

"Brian is already courting someone, that's why" Bigla naman singit ni Hanzon

Mas lalo pang humigpit ang kapit sa akin ni Nazzi. It's true. Hindi ito tinanggi ng aking anak.

"How come na alam mo Hanz? Tapos ako hindi? Dapat sinapak mo na Hanz" Nakangiwing sabi naman ni Harizon

Napailing na lang si Hanzon at muling bumalik sa pagbabasa ng libro.

"Go upstairs, take a rest Nazzi. Mag-uusap tayo mamaya" Utos ko naman sa aking anak at hinalikan ito sa kaniyang noo "Harizon, samahan mo ang ate mo"

Sumunod naman si Harizon. Habang umaakyat sila, Harizon keeps on complaining bakit alam ng kaniyang kambal at siya ay hindi ganung mas close sila. Harizon is so protective, just like me.

As I look at Nazzi going upstairs, I remembered Yona. Back then, Yona used to court me. She's the one who's making an effort just to be with me, just to like her.

We Met AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon