Prologue

49 6 0
                                    

Ang kwentong ito ay gawa lamang ng aking malikhaing pag-iisip. Anumang pagkakatulad ng mga bagay, tao, lugar at pangyayari ay nagkataon lamang at hindi sinasadya. Sariling gawa ko rin po ang mga pangalan ng mga karakter at maging ang organisasyong aking ginamit.

Na-publish ko ito dati but I unpublished ko po dahil nag-general edit ako.

Hope you like it. Enjoy reading! Vote and comment. Typos and grammatical errors are ahead.

★★★★

Love at First Fight
Action, Teen Fiction

Mahirap ang buhay na mag-isa. Mahirap mabuhay ng walang kasama. Wala ang mga taong minamahal at nagmamahal sa iyo.

Nabalot ng galit ang puso ko para sa mga taong sumira sa buhay ko. Sa mga taong kumuha sa pamilya ko. Sa mga taong naging dahilan para mabuhay ako ng mag-isa.

Sa mahabang panahong ay nabuhay ako ng mag-isa. Wala akong hinahayaan na makapasok sa buhay ko. Walang kaibigan o kahit ka-close man lang. Inilalayo ko ang sarili ko sa iba sa takot na muli na naman akong makaramdam ng sakit kapag nawala sila sa akin.

Ginawa ko ang lahat para mapunta sa kinaroroonan ko ngayon. Para mapunta sa kung saan magagawa kong makaganti sa kanila. I did everything to get the justice I want for my family.

On the way to my journey, I never thought that I would feel that feeling. I never thought there's someone who will catch my attention. That will make my heart beats that its normal.

Sa buhay ko na puro sakit, may oras pa kayang makakaramdam ako ng saya?

Sa puso ko na puno ng paghihiganti, may puwang pa ba sa akin ang pagmamahal?

Well, I already answered those questions.

I never thought that love at first fight would exist.

Date started: July 12, 2020
Date finished:

Sorry kung natagalan bago ko muling nai-publish. Napakatamad kasing magsulat ni author noong 2021 kaya ayan, iniabot ng 2022.

Love At First Fight |ON-GOING|Where stories live. Discover now