I let out a deep sigh. Massage my temple. Relax my mind.
Breathe in. Breathe out.
Okay. Let me digest it slowly. First, I saw two people with a dragon tattoo at the back of their neck on the party I attended. Then, someone called me that he have my brother. Next, I found whose that two people that have a dragon tattoo. It's Dyon and Francisco Haiker, the father and grandfather of Thundrixx. And now, I don't who killed my parents. It's been a long time ago since I saw the back of that man. I can't clearly remember it anymore. All I know is that dragon tattoo.
Sino? Sino sa kanilang dalawa?
Akala ko kapag nakita ko iyong taong may dragon tattoo, siya na iyon, siya na ang pumatay sa parents ko. Makikilala ko na agad siya but I didn't expect na dalawa pala silang may ganoong tattoo. Napakatalino nila. Sobrang talino. Talagang naisip pa nila iyon to trick me. Sinadya nila iyon. I knew it. Sinadya nila iyon to deceive me.
Breathe in. Breathe out.
Kalma lang. Hindi ka pwedeng gumawa ng mga bagay while emotionally unstable. You can't decide or make plan while your emotion is out of control. Calm. Calm and relax, first.
Huminga muna ako ng malalim at sumandal sa headrest ng kama. I need to relax and be calm para makapag-isip ng tama. Ito na ang simula kaya mas kailangan ko ng tamang pag-iisip. Lalo pa at nasa kanila ang kapatid ko. I know it's him who kidnapped my brother. He want us to die. Hindi ko alam kung bakit ginugulo pa niya kami gayong wala na ang parents namin. Wala na rin namang natira sa mga business namin maliban doon sa mga investments na nakapangalan sa akin at iyong pera na nasa bangko ko. Bukod doon wala ng meron sa akin.
As what I know, Haiker's has a lot of properties, in and out of the country. They are one of the wealthiest person in the country. Iyong school palang na pag-aari nila ay napakalaki na. Kaya hindi ko maintindihan kung bakit hinahabol niya pa rin ako hanggang ngayon. Kung sino man sa kanilang dalawa, the father or the grandfather. Kailangan kong mag-imbistiga sa nangyari noon. I need to know the truth and I need to save my brother.
Wait, those are Haikers. Thundrixx is a Haiker. Naibaba ko ang hawak kong phone. Kung saan-saan agad lumipad ang utak ko. Napailing-iling ako. Hindi pwede. Wala, wala siyang kinalaman about doon or kahit sa mga illegal doings ng father niya. But he's a Haiker. Imposibleng wala siyang alam.
Thundrixx Erox Haiker, his full name. He's a Haiker. Kahit matagal na kaming magkakakilala, kailan lang siya nagkwento ng tungkol sa pamilya niya at kaunting impormasyon lamang iyon. Hindi ko siya lubos na kilala. Kahit kilala ang pamilya niya dahil sa kanilang yaman, hindi ko sila kilala ng lubos. Hindi ko alam kung anong mga itinatago niya o kung totoo ba ang ipinapakita niya sa akin. He can be a bait to me. Maybe his father and grandfather use him to deceive me. Kaya siguro hindi siya nagkukuwento tungkol sa buhay niya. My mind flew on our moments. From the first day I met him until earlier where he brought me in their mansion. Are all his actions and words are true? Or he's lying to me because he's a bait that will catch me soon?
"If ever... may isang taong nagsinungaling sa 'yo tungkol sa isang bagay na.... na may malaking kinalaman sa buhay mo, mapapatawad mo ba?"
Biglang pumasok sa isipan ko ang tanong niyang iyon. Bakit niya naitanong iyon? Ito na ba iyon? Is it? Sa mga nalaman ko sa kaniya, he's not close with his father and they always fight for I don't know reasons. He's not close to his little brother even he's so adorable. His mother knows about RAO but his father doesn't. Maybe he's not into doings of his father and grandfather. Maybe he's angry on his father because of its illegal doings. Maybe he's not like his father and grandfather. Napatango-tango. Maaaring hindi nga siya tulad ng tatay niya. Ngunit I need to be more careful. He's still a Haiker and he's a mysterious to me.
YOU ARE READING
Love At First Fight |ON-GOING|
DiversosOie Tryxyn, isang babaeng binago ng mga pangyayari. Binalot ng galit ang puso para sa mga taong sumira sa kanyang pamilya. Handa kaya siyang magpatawad? Thundrixx Erox, isang lalaking hinahangaan ng lahat dahil sa angking kagwapuhan. Ano ang kaya ni...