Wearing a white hoodie with a black sando underneath, darkblue fitted jeans and a pair of white sneakers, nagderitso na ako sa RAO. Hindi naman pagandahan ng suot doon at kung ganoon man ay ito pa rin ang susuotin because I'm comfortable with it.
Marami ang nagsisipasukan sa RAO. Ang iba ay ngayon ko lang nakita dahil siguro ay mga miyembrong hindi madalas pumupunta dito. Sa lobby ay pabalik-balik ang mga tao. Kaniya-kaniyang kwentuhan, tawanan. Ang iba ay may hawak na alak at pagkain. Nagderitso na ako sa headquarter namin dahil wala naman akong ibang kilala maliban doon sa apat. Doon lang naman ako magtitigil sa headquarter namin.
I ride the elevator. It was about close when a hand stop it and a man in blue polo rides in. He's tall, handsome at malakas ang dating. It's like you will really tuned your look to him when he passed by. But for me, Venom is better than him. I press the number of my floor and didn't ask him which floor he is. Silent is spreading all over the elevator but I'm used to it.
"Hi Miss. Bago ka lang dito?" I heard him ask. I just looked at him form his reflection on the elevator's door. He's looking at me too. I just nodded and didn't talk. Sino ba siya para kausapin ko? Ni hindi ko man lang siya kilala.
"Okay," tumatango-tangong sabi nito at hindi na muling nagsalita pa. Pagkalabas ko sa elevator ay lumabas rin siya, dito rin siguro ang headquarter niya. Tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad kahit parang pakiramdam ko ay sinusundan niya ako. Binilisan ko na lang ang lakad ko at agad na pumasok sa headquarter namin.
They are busy with their phones when I enter. Causal attire lang ang suot nila tulad ako. Walang pumansin sa akin dahil busy sila sa paglalaro. Tanging tunog lang ng cellphone nila ang naririnig ko. Naupo na lang din ako sa isang single sofa at inilabas ang cellphone ko. I open the mobile legend app. Wala namang problema sa signal dahil my free wifi naman dito sa RAO.
Saktong simula ng laro ko ay ang pagtunog ng doorbell. Hindi ko iyon pinansin at nagpatuloy sa paglalaro. Paulit-ulit na tumunog ang doorbell kaya naman bwisit kong sinipa ang binti ni Venom dahil siya naman ang abot ng paa ko. Tiningnan lang ako nito at nagpatuloy sa paglalaro. Patuloy pa rin sa pag-iingay ang doorbell. Sino ba naman kasi iyon.
"Buksan n'yo iyon," utos ko sa kanila. Tumayo naman si Ice na patuloy pa sa paglalaro habang papunta sa pinto.
"Aries," dinig kong sabi ni Ice. Napalingon kami sa kaniya at nangunot ang noo ko ng makita ang muka ng lalaking kasama ni Ice. Kilala niya pala iyan.
"Aries, pare," masayang sabi ni Guru. He turned of his phone and give a manly hug with this man, Aries. Ganoon din ang ginawa nina Venom at Warri.
"Kumusta na. Ang tagal mong hindi nagpapakita sa amin ah," sabi ni Guru at nagsi-upuan sila sa sofa. I'm just listening to their conversation while playing ML.
"Madalang na lang kasi ako tumanggap ng mga mission. Naging busy rin ako sa aking business kaya hindi na rin ako nakakapunta," sagot ng lalaki. "Kayo? Kamusta mga mission?"
"Ayos naman kami. Nagkamission kami noong Christmas pero walang gana. Nagbantay lang kami. Pero iyong nauna doon ay napalaban naman kami," kwento ni Ice. "Siya nga pala, si Diamond. Bago naming kagrupo." Pinatay ko muna ang CP ko bago sila lingunin. Napamaang pa ang labi niya ng makita ako. Tumango lang ako sa kaniya. Siya naman ay palipat-lipat ang tingin sa mga kasama ko and I don't know why.
"It's nice to meet you Miss Diamond. I'm Aries, Ice's cousin," nakangiting pagpapakilala nito na naglahad pa ng kamay. I accept it but didn't talk. Magpinsan pala sila. Namayani ang katahimikan sa amin.
"What are you doing here? Tara na sa arena at nang makakain na. Halos nandoon na sila at nagsasaya samantalang nagmumukmok kayo dito," umiiling-iling na sabi nito. Tumayo siya at hinila patayo si Ice saka ito inakbayan. Nagtatawanan silang lumabas at sumunod naman kami sa kanila. Pareho kaming nasa likod ni Venom at nasa unahan ang apat na puro kwentuhan.
Bago pa kami makarating sa arena ay dinig na dinig na ang malakas na tugtog. Paroo't parito ang mga miyembro ng organization. All them are busy talking and hanging out with their friends. Mayroong pang bumabati sa amin habang naglalakad patungo sa arena, lalo na sa lalaking iyon na pinsan ni Ice at nakaakbay kay Guru.
Loud music, a simple set up, delicious foods, different drinks, and noisy people. I hate this place. It's so noisy and I want to leave here. Gusto ko na lang bumalik sa headquarter namin at maglaro ng CP ko. Nahihilo ako sa amoy ng alak.
"Yow! Long time no see pre," a man approach Aries and they do fist bump. A man give him a drink that Aries accept.
"Yeah. Long time no see," Aries answered and drink.
"Let's have some food," Guru said. Nagpaalam muna si Ice kay Aries na kausap pa rin iyong lalaki. Tumango lang ito at nagpatuloy sa pakikipagkuwentuhan sa lalaki.
We get some foods and eat on the other side. We're siting on a round table. Venom in my right. Next to him is Guru then Warri and on my left is Ice. I eat silently while observing the place.
There's a lot of faces I can recognize. Those are people who I see everytime I went here. Loud music continue filling the room along with the noise from the people talking and laughing to each other. Some of them are dancing. Others are earring while other are drinking and son of them are already drunk.
"By the way Princess, we'll going to meet the founder," Ice said while eating. I just nod. Now it's the time to meet the founder. I was curious how he looks like. Is he looks scary? Strict? Or look an angel but a demon?
I just stay there for a minute before going out. Hindi na ako nakapagpaalam sa kanila dahil hindi ko sila makita. Marami rin kasi silang kakilala rito kaya kung saan-saan na sila napupunta. Gusto ko na nang katahimikan kaya pupunta na ako sa headquarter namin.
Napatingin ako sa taong sumabay sa paglalakad ko pabalik sa headquarter, it's Venom. He's seriously looking at our way. I just ignore him and continue walking. He open the door of our headquarter and let me in first before he get inside. Humiga ako sa sofa dahil pakiramdam ko ay napagod ako kahit saglit lang naman ako doon at walang ginawa. I closed my eyes and cover it with my arms. I felt that Venom sit in the sofa na nasa uluhan ko. We stay silent for many minutes. No one speaks or even make noise.
Vote and comment.
Hope you're enjoying my story.
Sana patuloy ninyong suportahan aking story.
And hopefully, sana maging libro ito.😊
YOU ARE READING
Love At First Fight |ON-GOING|
AcakOie Tryxyn, isang babaeng binago ng mga pangyayari. Binalot ng galit ang puso para sa mga taong sumira sa kanyang pamilya. Handa kaya siyang magpatawad? Thundrixx Erox, isang lalaking hinahangaan ng lahat dahil sa angking kagwapuhan. Ano ang kaya ni...