CHAPTER 12

2.2K 128 1
                                    

Maxine's POV.

Matapos kong maglinis ng buhok tsaka makapagpalit ay agad kaming bumalik sa room at 'di na kumain dahil nag-ring na ang bell.

"Sorry mga 'teh kung 'di kayo nakakain ng dahil sa'kin." humingi ako ng tawad.

"Ayos lang 'yon atleast natulungan ka namin na linisin yung buhok mo." nginitian ako ni Yna.

"Ang ganda pa naman ng buhok mo." nagpout pa si Andrea.

"Babalikan ka ng Zerene na 'yon Max kaya magingat ka maraming galamay 'yon na pwede n'yang utusan." napalingon tuloy ako kay Summer.

"Nand'yan si Damon no, 'di n'ya pababayaan si Max na pagtrip-an ng kung sino-sino lang." sabi ni Yna sabay tulak sa'kin.

Habang naglalakad kami pabalik ng room ay napansin ko si Damon na nasa gilid ng pader at nakahawak sa ulo n'ya kaya agad akong tumakbo papunta sa kanya.

"Damon, ayos ka lang?" agad kong tanong.

"Y-yeah." nauutal n'ya kong sinagot.

Hindi ako naniwala sa sagot n'ya kaya hinawakan ko ang noo at leeg n'ya para malaman kung may sakit nga ba talaga s'ya.

"D-damon ang i-init mo..." yan na kang ang nasabi ko ng makumpirma na may sakit nga s'ya.

Nagulat na lang ako ng biglang ipatong ni Damon ang ulo n'ya sa balikat ko. Niyugyog ko pa s'ya dahil sa tingin ko ay nahimatay s'ya pero 'di talaga s'ya nagising.

Nakita ko si Tayler na nakatingin sa'min kaya agad ko s'yang tinawag."Tayler tulong dito!"

Nagiwas s'ya ng tingin sa'kin pero naglakad s'ya papunta sa'min ni Damon.

"What happened to him?" agad n'ya kong tinanong.

"Nahimatay yata." agad ko rin naman s'yang sinagot."Dalhin natin s'ya sa clinic."

Tinignan n'ya ko saglit bago akayin si Damon. Ngayon ay akay-akay naming dalawa si Damon papuntang clinic. Wala naman masyadong tao sa paligid dahil oras na ng klase. Nang makarating sa clinic ay kaagad kong kinausap yung babaeng nakaupo sa may sofa.

"Miss tulong po!" tawag pansin ko d'on sa babae.

"Anong nangyari sa kanya?" tanong nung babae.

"Nahimatay po."

"Dalhin n'yo dito sa loob. Paupuin n'yo dito sa sofa." pagkasabi n'ya n'on ay dinala na namin ni Tayler si Damon sa loob at pinaupo.

The Bully And The Gangster Meets Ms. Good Girl Season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon