Maxine's POV.
Ngayon ay malayo na kami sa bahay. Napansin kong kanina pa 'di komportable si Damon. Gusto ko s'yang tanungin kaso baka magakit naman s'ya kaya wag na lang. Binalik ko na lang ang tingin ko sa labas ng bintana.
"Ahm Max.." tawag sa'kin ni Damon.
"Bakit?" tanong ko.
"Ahm kasi... Oh fuck never mind." di s'ya makasagot ng maayos.
"May gusto kang sabihin e, sige na sabihin mo na 'di naman ako magagalit e." pilit ko.
"Fuck how to tell this shit." bigla n'yang tinigil sa tabi yung sasakyan.
"Ano, shit?" nagtaka ako.
Bumuntong-hininga muna s'ya at humarap sa'kin. "Ahm Max... Did y-you w-wear your b-bra?" halos natawa ako sa tanong n'yang 'yon.
Tumawa muna ako. "Oo naman HAHAHAHAHAHA pa'nong 'di ko masusuot 'yung bra-----." napatigil ako sa pagsasalita ng makaramdam ako ng lamig sa loob ng uniform ko. Kinapa ko ang likuran ko para i-check kung nakapagsuot ba 'ko ng bra. Shit!!! "Fuck..." napamura ako at napaiwas naman ng tingin si Damon.
Tumingin ako sa labas ng bintana kung malayo na ba kami at malayo na nga sa bahay. Fuck? Bakit 'di ako nakapagsuot ng fucking bra?! Ito ba yung gustong sabihin sa'kin ni Damon kanina pa? Kaya ba 'di s'ya kumportable?
"Fuck... Wala pa naman akong dalang jacket." yan na kang yung nasabi ko."Ahm Damon may jacket kaba d'yan?"tanong ko sa kanya.
"W-wala." nauutal s'yang sumagot. "I have a suggestion." umayos na yung pagsasalita n'ya hindi na uutal-utal.
"Ano yon?" agad akong nagtanong.
"Pumunta na lang tayong mall and i'll buy you some bra." agad naman s'yang sumagot.
"P-pero baka ma-late tayo n'yan?"
"Its okay, ang hindi okay kung 'di ka magba-bra." sabi n'ya habang nakatingin sa labas ng bintana.
No choice!
"Sige na nga." nabagsak ko yung mga balikat ko.
Narinig ko pang bumuntong-hininga si Damon. Nagsimula na ulit s'yang magdrive. Hindi ko muna s'ya nilingon dahil alam kong 'di s'ya konportble.
Sa lahat, ito ang pinaka-nakakahiyang pangyayari. Sa lahat ng pwedeng makalimutan bakit bra pa?! Sobra ngayon ang nararamdaman kong hiya.
BINABASA MO ANG
The Bully And The Gangster Meets Ms. Good Girl Season 1
Teen Fiction(UNDER RENOVATION) [Season 1] Sa eskwelahan ng Hemelton Highschool ay mayroong isang grupo ng mga Gangster at Bully. *** Si Tayler Lucas Fuegeras ang namumuno sa grupo ng gangster. Samantala, si Damon Blaine LeCard naman ay kilala bilang mambubuyo s...