CHAPTER 77

1.2K 58 2
                                    

Maxine's POV.

Nagising ako dahil nakaramdam ako nang uhaw. Pagkagising ko ay wala na naman si Tayler sa tabi ko. Nakita ko din na nakabihis na'ko. Hindi na tuloy yung nangyari sa'min ni Tayler kanina. Pagkatapos n'ya kasi akong halikan sa noo ay niyakap na n'ya lang ako. Feeling ko may pinaplano 'tong isang 'to eh. Gusto kong mangialam pero baka magalit sa'kin si Tayler. Tumayo ako na'ko. Tinignan ko na ang oras sa phone ko, 6:10 PM.

Lumabas na'ko ng kwarto at bumaba.  Nakita ko si Tayler sa sala nakaupo. Pinuntahan ko kaagad s'ya at umupo sa tabi n'ya. Wala na namang expression yung mukha n'ya at wala na na naman akong maramdamang kung ano. Naka-earphones s'ya at nakapikit ang mga mata. Bigla ko s'yang hinalikan sa cheeks.

Dumilat na yung mga mata n'ya. "May kailangan ka?" tanong n'ya. Teka bakit ang seryoso n'ya T^T.

"W-wala." sagot ko."Bakit nandito ka?"ako naman ang nagtanong.

Tinanggal n'ya yung earphones n'ya. "Wala lang." malumanay na sabi n'ya.

"Ayos ka lang ba?" nag-aalalang tanong ko. Bumalik na naman kasi s'ya sa dati eh.

"Oo." deretso n'yang sagot. Bakit ang cold n'ya T^T."Wag mong isipin na na nanlalamig ako sayo. May iniisip lang ako."sabi n'ya. Hala nalaman n'ya?! O_O

Yumuko ako. "Nagaalala kasi ako eh baka may gawin kang kung ano." sabi ko.

"May gagawin talaga ako 'di ko kayang ilihim sayo 'yon." sabi n'ya naman.

Tinaas ko na ang ulo ko at tinignan s'ya. "A-anong gagawin mo?" tanong ko. Kinakabahan talaga ako fit kay Tayler eh huhuhu >_<

"Hahanapin ko yung mga gumawa sayo n'on." deretso n'yang sagot."At papatayin ko sila."nanlaki ang mga mata ko ng sabihin n'ya 'yon."Alam kong sinaktan ka ng isa sa kanila Maxine, hindi mo matatago sa'kin 'yon."sabi n'ya pa.

Hala?! Manghuhula talaga 'tong boyfriend ko."S'ya kasi eh."nag-pout ako

Humarap s'ya sa'kin. "Magiingat ka Maxine dahil hindi laging nasa paligid ako para iligtas ka." kinabahan ako sa sinabi n'yang 'yon.

Magiingat ka Maxine dahil hindi laging nasa paligid ako para iligtas ka.

Magiingat ka Maxine dahil hindi laging nasa paligid ako para iligtas ka.

The Bully And The Gangster Meets Ms. Good Girl Season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon