Chapter 23
Last(This chapter is unedited , so there's a typo grammatical errors, wrong spellings and whatsoever errors.)
Kanina pa akong hirap na hirap dito sa pinagagawa ni sir sa'kin. Samantalang itong si Rexx hindi man lang ako kayang tulungan! Sarap nya talagang tadyakan! Matapos nya akong halikan kahapon eh! Lintik sya! Magnanakaw talaga! Ninakaw na nga ang bra ko pati narin ba naman 'yung labi ko! Tares sya sarap nyang ibitin ng patiwarik! Nanggigigil na ako! Lalo na dito kay sir na hindi ko naman maintindihan ang pinapagawa! Sarap nilang tadyakan! Kasama na 'yung lesson! Bwisit!
"Mich kelan mo ba ako sasagutin? Antagal na kitang nililigawan ah? Isang bwan na" saad ni Rexx.
"Pakealam mo ah? Saka wala akong pake kung isang bwan kanang nanliligaw sa'kin! Sino ba may sabi sayo na ligawan ako 'di ba wala?" sabi ko sa kanya.
"Tch! Manood ka sa laban ng basketball mamaya ah? Cheer mo ako" nakangiting sabi nya.
"Cheer mo mag isa mo" sabag irap ko.
"Alam mo Michelle simula nung hinalikan kita kahapon nagsungit ka na. Gusto mo ba ibalik ko?" aniya sabay halik ulit sa labi ko at kinabigla ko naman.
"Walang hiya ka talagang lalaki ka! Napakawala mong puso sa labi ko! Manyaaaak!" sigaw ko pero tinawanan lang nya ako.
"Miss. Deraya and Mr. Carrlington kung mag lalandian lang kayo rito sa klase ko mas mabuti pang lumabas na kayo" singit ni Sir.
"Hayop ka talagang lalaki ka" bulong ko
"Sorry Sir!" sabi ni Rexx sabay tingin sa'kin at ngumisi. Bwisit!
Matapos ang aming klase ay dumaretso na ako sa mga hampas lupa kong mga kaibigan na wala nang ginawa kundi asarin ako kay Rexx na mukang karton.
"Mani! Bili na po kayo ng mani!" sigaw ni Majie.
"Oh? Bakit ka naman nag titinda ng mani? Ano ang natira mo?" sabi ko sabay kuha sa mani nya at bunuksan sabay kain. Agad namang nagalit si Majie sa ginawa ko kaya ako ay sinipa nya sa ulo kaya nakita ko ang panty nyang green.
"Pusang gala naman oh?! Bakit mo ako sinipa?! Kaloka naman 'tong babae na 'to" sigaw ko
"Eh kinain mo mani ko eh! Inang 'to" aniya sabay irap.
"Gaga! Hindi ko kinain mani mo nakakabit pa kaya sa'yo. Buong buo pa" sabi ko sa kanya.
"Heee! Ang tinutukoy ko 'yung paninda ko hindi 'tong pewpew ko! Ginigigil mo akong deputa ka!" sigaw nya.
"Tch! Babayaran ko naman eh! Nakakaloka ka talagang babaita ka! Tapyasin ko ang pwet mo dyan eh—"
"Hoooop! Tama na! Tama na! May bago tayong pagkakaabalahan ngayon!" singit ni Coreen.
"Ano naman iyan?" tanong ko.
Hay sari-sari na ang mga hinayupak kong kaibigan eh! 'Yung isa mani tapos ngayon pagkakaabalahan naman. Bwisit na 'yan ipa-tulfo ko kaya ang mga ito? Ano sa tingin nyo? Bahala na.
"May laban ng basketball ngayon! Ang ganda ng laban! At andoon pa si Rexx! Tarang manood! Kaga-gwapo ng mga players dun!" sabi naman ni Nica.
"Nako kayo na lang kalandian naman 'yan" saad ko.
"Kalandian wakwakin ko lang 'yang bunganga mo eh! Kasura" saad naman ni Roxxane.
"Tara na! Nagsisimula na 'yung game! Hihihi tara na! Masaya to" sabi ni Coreen sabay hila sakin patungo sa gym.
Makarating kami roon ay ay agad na sumalubong saamin ang nakakarinding ingay ng mga estudyante. Pero karamihan ang isinisigaw nila ay. . .
"CARRLINGTON! CARRLINGTON! CARRLINGTON!"
BINABASA MO ANG
Stay With Me (Book 1 Of With Me Trilogy) ✓
Ficção AdolescentePalagi akong umaasa na sana 'wag nya akong iwan, na sana palagi na lang sya sa tabi ko. Pero kahit na anong gawin ko aalis parin sya at pupunta sya sa malayo Hanggang kailan pa kaya ako mag sasabi sa kanya na Manatili na lang sya sa tabi ko? (The bo...