Chapter 43 (Plan)

65 4 0
                                    

Mabilis naming natapos ang ginagawa naming booths at ang masasabi ko lang ay, it was perfect.

I know now why Alliah became a class president. Nakakaproud ang pinapkita niyang talent sa pag le-lead ng klase.

Sobrang pulido at hindi siya 'yung tipong tao na i-aasa na lang lahat sa member, walang naging tamad except pala kay Stryker na nag fi-film sa amin habang inaayos ang room.

Kahit na naging intense ang nangyari kanina isinawalang bahala na lang namin iyon ng umalis na si Hara kasama ang mga kaibigan niya.

Hindi na rin bumalik si North pero ipinag-kibit balikat ko na lamang ito.

Ako rin ang laging inuutusan ng ibang lalaki maybe because of my physical appearance. I know that they're bullying me.

Ayaw sana ni Alliah na pagtripan ako ng mga lalaki pero sinabi ko sa kanya na okay lang kaya hinayaan na lang namin.

Hindi naman nila ako sinsaktan, inuutusan lang. Tss.

The theme of our booth was baby blue and baby pink.

We decided to put our booths inside our classrooms because the open field was already full with some booths and other games.

"Phew! Atlast! The work is done and it's perfect!" masayang saad ni Yuri at tumabi sa akin na nandito sa corridor habang nakatingin sa finished work namin.

Lumapit rin sa amin si Stryker habang hawak ang camera niya at nag fi-film pa rin. Binaba niya na ito at ngumiti sa akin.

"Miley! You'll going to attend the foundation day, right?" tanong nito sa akin.

Napatango naman ako at bumulong siya sa akin.

"We must get ready for our plan, I hope it will become successful," mahinang saad nito at lumayo na.

"It will. As long as I have you guys," nakangiting saad ko kaya ngumiti lang siya sa akin at nag-thumbs up.

"Thank you, guys! Let's celebrate!" malakas na sigaw ni Alliah at nagsilapitan naman ang mga kaklase ko.

"Call! Let's drink!" masayang saad ng lalaki kong kaklase.

Nakangiti naman itong nilapitan ni Alliah pero nang makalapit ito sa lalaki naming kaklase ay bigla na lang nawala ang ngiti niya at binatukan ito.

Gulat naman akong napatingin sa kanya pero tinawanan lamang ito ng iba.

"Baliw ka ba? We're just minors! No drinking!" masungit na turan ni Alliah at humarap na sa ibang kaklase namin.

Nagreklamo naman ang ibang lalaki na sumang-ayon kanina pero pinandilatan lamang ito ni Alliah.

"She's sometimes strict but sometimes weird," nakangiting saad ni Yuri kaya naman natawa ako dahil doon.

"Videoke tayo!" masayang sigaw ni Alliah!

Nagreklamo naman ang iba at nagsi-alisan dahil sa sinabi niya.

Nagtataka naman akong bumaling kay Yuri pero hinila niya lang ako at umiling.

"Magsisisi ka kapag sumama ka sa kanya," bulong ni Alliah.

"B-Bakit naman?" nagtataka kong untag.

"I have to go," saad ni Stryker at mabilis na tumakbo palayo sa amin.

"Her voice is a disaster. Tsk!" naiiling na saad niya kaya napatawa na lamang ako at napatakip ng bibig ko dahil nakita kong lumingon sa amin si Alliah.

"Guys? Hindi kayo sasama?" takang tanong nito.

"H-Hehe may gagawin pa pala ako," nanginginig na tugon ni Yuri dito.

That nerd wants revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon