Chapter 35 (Video)

61 4 0
                                    

"What!? Valissa pushed Yasmeen!?" gulat na saad ni Yuri.

Napatingin naman ako sa paligid at tinakpan ang bibig niya.

Hindi na ako nagulat ng ipakita sa akin ni Stryker ang video na kuha niya sa rooftop.

There are three of them on the rooftop.

Valissa, Hara and my sister, Yasmeen.

STRYKER'S POV

Hingal na hingal ako ng makarating sa garden ng West University. Nilibot ko ang paningin ko at napagtanto ko na hindi na sila nakasunod.

"Thank God!" habo pa rin ang hininga ko at napa-upo sa ilalim ng mangga. Pinunasan ko ang pawis na tumutulo sa noo ko at sinandig ang ulo dito.

Napapikit ako at ninamnam ang preskong hangin na dumadampi sa katawan ko.

"It's so refeshing," saad ko.

"Nakita ko si Stryker papunta rito," rinig kong saad ng isang babae sa isang bench hindi kalayuan dito sa pwesto ko.

"I want my oppa!" sigaw rin ng isang babae.

Upa? What's that? I am not Upa!

Narinig ko ang mga boses nila na papunta sa direksyon ko kaya agad-agad akong napamulat at nataranta.

Kailangan kong magtago. But, where? Where?

Tumingin-tingin ako sa paligid at malapit na sila pero wlaa pa rin akong nakikitang taguan.

Tumingala ako at parang may bombilyang umilaw sa tuktok ng ulo ko.

Napangiti ako at napapitik sa hangin.

Dali-dali akong umakyat sa puno.

Mabuti na lang at nakahanap ako ng magandang pwesto at alam ko na sapat na ito para hindi nila ako makita.

"He's not here?" rinig kong saad ng isang babae na nagsalita kanina na "upa" raw.

"I didn't see him," pag-iling ng isa.

They are under this tree. They were 6 girls.

Buti naman at nabawasan na sila.

Huwag lang silang magkakamali na tumingala dahil siguradong mahahanap nila ako.

"Let's go!" aya ng isang babae kaya napahinga ako ng malalim.

"Did you hear that?" napahinto sila dahil sa sinabi ng isang babae.

"What? What is it?" tanong rin ng isang babaeng short hair at my headband na tenga ng pusa.

"I heard some noise over there!" turo nito sa punong manggana tinataguan ko.

Papalapit na sila ulit sa kinaroroonan ko kaya napahigpit ako ng kapit sa camera ko at sa punong mangga.

Mariin kong pinikit ang mga mata ko at hinihiling na huwag nila akong makita.

"Guys! Someone saw Stryker in the Cafeteria!" sigaw ng isang babae.

"Cafeteria! Let's go girls!" sigaw nito at tumakbo na palayo sa punong mangga.

"Phew! Akala ko mahuhuli na ako," saad ko.

Ngunit nakarinig na naman ako ng mga yabag kaya napapikit ulit ako ng mariin.

"Someone help me!" sigaw ko sa isip ko.

"Okay. What do you want to say?" tanong ng isang babae.

She sounds like Koreanang Hilaw.

"Uhm... I-I am Luna Mortelle. Kilala mo naman 'yung kapatid ko 'di ba? Si Yasmeen?" utal na saad ng isang pamilyar rin na boses.

Luna Mortelle?

That nerd wants revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon