Chapter 2

33 3 0
                                    

Chapter 2 - White soy milk with tapioca pearls

Nakaka lungkot...

Yun lang naman yung gusto ko ehhhh...

Grabe naman kaseeee! Baket ba kase ganon yung nangyare?!

Gustong gusto ko yon ehhhh...

YUNG TAHO KOOOO! HUHU

Miss na miss kona ang taho kaya naman laking pagkadismaya ko nung matumba ako. Hindi dahil nasaktan ako kundi dahil nakaalis na si mamang mag tataho

"Tigilan monga yung drama mo dyan. Taho lang yon, bes! Taho! Iniiyakan mo talaga ang taho?!" Hindi ko alam kung maiinis ba ako kay Yjasmin o ano eh. Hindi ba nya alam kung gaano ko ka favorite ang tago?! It's og! Mas gusto ko padin ang taho kaysa kay Adrian Sullano!

"Bes, taho yon! Alam mo naman gaano ko ka miss kumain ng taho!" Drama ko ulit sakanya. Ngayong araw ay sakanila ako natulog dahil Wala lang. trip kolang. Malapit nadin kase ang birthday ko.

Actually meron ako ngayon kaya siguro pa iba iba ang mood ko. Gustong gusto ko kase talaga ng taho! Grabe naman kase ako kung mag crave! Parang buntis.

"Magsulat kana ng mga ideas dyan sa notepad mo para bukas. Alalahanin mo Ryumi Iana Nuguid, ang mga booths na gagawin naten ay 50% ng grades naten" parang nanay talaga tong si Yjasmin oh. Matalino naman kase talaga sya. Sya ang top 1 namen sa school pero hula ko sa relasyon, bottom yan! HAHAHAHAHA

"Anong tinatawa-tawa mo dyan?" HALA?! Tumawa pala ako ng malakas. Natahimik ako tyaka agad kinuha ang notepad sa table nya. We share almost all of our things. Kulang nalang ay pati panty mag share kame.

Nagsimula akong mag isip ng mga pwede naming gawin para sa Foundation day. Wala naman talaga akong ma isip pero nagkunwari akong meron para naman hindi ako mapagalitan ni Tyang Yjasmin.

Nagsulat lang siguro ako ng mga tatlo. Una ay ang taho and milktea shop. Ahu ahu! Happiness ko yon eh. Ang pangalawa ko namang naisip ay blind date booth kung saan kahit sino ay pwede. Idadala namin sila sa kwarto na hinati-hati sa gitna para hindi nila makita ang isat-isa! Sigurado akong madaming pupunta doon lalo na at madaming single sa school namen. Ang pangatlo ko namang idea ay magbenta ng mga kpop merch! Madaming kpop fans sa school namen kaya siguradong dudumugin ang booth namen. Hayyyy! Ang saya.

Nung matapos akong mag sulat ay inilapag kona sa nightstand ni Yjasmin ang notepad at ballpen. Inaantok nakooo! Kinuha ko ang kumot na Syempre share ulit kami ni Yjasmin. Di pa kase matutulog yan. Mahilig kaseng mag basa basa yan ng kung ano-ano kaya minsan ay late na kung matulog yan.

KINABUKASAN ay agad akong nagising dahil sa ingay na ginagawa ni Yjasmin. Ang aga aga naman kase kung manggising! Hindi ko talaga alam paano sya nagigising ng maaga kahit na sobrang late na sya kung matulog. Wala nadin naman akong choice kung hindi bumangon dahil ayokong mabungangaan ni Tyang Yjasmin.

I stood up and went straight to the bathroom. May toothbrush ako dito dahil madalas naman akong makitulog sakanila. Pagkatapos mag toothbrush ay pumasok na ako agad sa shower para maligo. Kanina pa naman tapos si Yjasmin dahil nga early bird yon.
Hindi naman ako ganon ka tagal maligo dahil ayokong na la-late. Pagkatapos kong maligo ay nag suot na agad ako ng uniform ko.

Bumaba na ako agad dahil alam kong naghihintay na si tita sa baba. Masarap talaga mag luto si tita. Shh lang kayo at wag nyo akong isusumbog sa nanay ko. Hihi

"Hi tita! Good morning!" I greeted tita with my bright and beautiful smile! I'm always like this to everyone i like. Dahan dahan kong inusog ang upuan para maka upo na ako at maka Kain.

"How's your sleep ija?" Tita is always like that. She's sweet and she is always worried about everyone. Specially towards Yjasmin and her friends. Luckily I'm one of them! I'm her bestesttt friend!

Tell Me You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon