Chapter 13

16 2 0
                                    

Chapter 13 - Push and Pull

Hangga ngayon ay hindi ko padin alam paano ko pakakalmahin ang sarili ko.

My heart is beating so fast. I though my heart was gonna explode! Maybe I'm exaggerating but I really thought my heart is going to pop out from my ribcage.

I took my phone from my bag and tried to find something to do. Hindi mawala ang sa isip ko ang sinabi kanina ni Rich. I think I'm crazy.

"You okay?"

Para akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa gulat ko. C'mon Iana! Collect yourself!

Binalik ko sa bag ko ang cellphone at hinarap si Rich. Gosh he's really driving me crazy!

"Yes I'm okay" I tried to sound normal but I think I failed because I saw him smirking after. I bet he's gonna tease me about this.

"Why so nervous, baby?" Gosh! Iniwas ko ang tingin ko sakanya at tinignan ang nasa kanan ko. Sakto naman na nandon din si Adrian at Erika.

Nagkatinginan kaming dalawa ni Adrian. He was looking at me as if he likes me and he's jealous but I know he's not.

Hinawakan ni Rich ang baba ko dahilan para mapatingin ako sakanya. He was looking at me intensely.

I was lost in his gaze.

"Hindi kita hahabulin habang hinahabol mo sya kaya sinisigurado ko na pag akin kana, wala kanang pagtingin pa sakanya" napalunok ako at muli kong iniwas ang tingin ko sakanya.

"Ohhhh my baby is shy"

Ramdam ko ang pamumula ng mukha ko.

Am I finally gonna move on?!

Well, okay lang naman kung magkagusto ako kay Rich. He's handsome and he's kind. I just wish that he would change his malandi side. That's a big turn off for me.

Iniwan ko sya doon at bumalik na sa loob dahil kaylangan ko bang ilagay ulit ang wig ko at ang costume ko.

Bago pumasok sa loob ay nagulat ako sa biglang paghila sakin ni Adrian papunta sa likod.

"Ano ba—" pasigaw na ako ng malakas nung bigla nyang takpan ang bibig ko! Ano bang problema ng babaeng to.

"Sige sumigaw ka. Para isipin nila na may mangyayari saatin dito. Gusto mo bang may kumalat na balitang gumagawa tayo ng milagro dito?" Automatic na napa tahimik ako dahil sa sinabi nya.

Lumayo ako sakanya dahil sobrang lapit nya saakin. Ramdam na ramdam ko ang init ng katawan nya kaya naman mas minabuti kong lumayo.

"Ano ba kasing kaylangan mo?" Mataray kong tanong sakanya.

Lumapit sya saakin at habang palapit sya saakin ay lumalayo naman ako.

Palapit na sya ng palapit nung bigla kong matamaan ang pader sa likod ko. Gosh! Paano nako makakaalis dito nyan?!

"Teka langggg. Ano ba!" Tinakpan nya ulit ang bibig ko at nilapit ang katawan nya saakin nung biglang may pumasok sa likod kung nasaan kase. Shet! Patay!

"Sorry!!! Sige ipagpatuloy nyo na yang ginagawa nyo" dinig ko ang paghagikgik ng babaeng pumasok.

What the hell! Sigurado akong kakalat nanaman yung balita na may ginagawa kami ni Adrian Kahit Wala naman! Too much issue for today.

Kung alam nila na boyfriend ko si Rich ay sigurado akong sasabihan nanaman nila ako ng pokpok at cheater! Kahit na wala naman talaga akong jowa sakanilang dalawa.

Baka si Rich at Adrian talaga ang para sa isat-isa

"I told you to stay quiet but you didn't listen" I heard him chuckle and I must admit that it's really hot.

Tell Me You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon