Chapter 25 - Kuya's big girl
I saw how she laid her eyes on me. Feeling entitled much? I don't know how to properly approach her for what she did to me.
"You think you're beautiful enough to get him? Don't flatter yourself too much Iana, he's mine to begin with" umiling ako at automatiko na napa ikot ang mata ko.
Sariling buhat ng Bangko. Kawawa
A little backstory, last week pinayagan ko na manligaw si Adrian saken and today kumalat na ang balita na yon. People started calling me malandi, pokpok, slut and all. Hindi naman nakaka offend, slight lang.
And this makating Erika is suddenly kasali sa picture? Assumera talaga for life.
"Please Erika, stop putting yourself inside the picture. You're not involve and you will never be involve because first of all, una palang talo kana. Second, ako na nga ang pinili ano pang pinuputok ng amoy putok mong kili-kili dyan?" I rolled my eyes again and sighed. Masyado syang
mahina para i consider ko na ikaka sira ng pagkatao ko."That's all you can say Erika? Are you done? Okay" nginitian ko sya at naglakad papalayo.
I am the only one who can destroy myself because I built myself. What I am right now is because of my self and also the help of my family and friends.
Taas noo akong naglakad papasok sa room because I'm the queen. Chour.
I'm still shy about what I did last week. Feeling ko kase paguusapan na nila ako. Well, they already did. And that's because of that Erika.
Nakakainis lang talaga na wala naman akong ginagawa sakanya pero ang laki ng galit nya saken. Threatened much? Wala naman talaga akong pakeelam kung landiin nya si Adrian. Umpisa palang naman pinagaralan ko na paano tanggapin na talo ako.
All my life, I was dreaming. Charot. Aldub pala.
Umupo na ako sa upuan ko na sobrang tagal ko ng hindi naupuan dahil sa pageant na yon. I must say that I actually miss seating here.
"Na miss kita!" Biglang yakap sakin ni Yjasmin pagkadating nya.
"Bat ngayon kalang?!" Kunwari ay nagtatampo ako sakanya.
"Ano kase hehe" ngumiti nalang ako dahil alam ko naman na ang dahilan nya. Sus! Sabi nangaba eh! Mga mahaharot wala namang poreber.
"Maupo na tayo baka dumating nanaman si Ma'am at makita nanaman tayong nagdadakdakan dito" tumawa nalang ako at tinabihan sya.
"Magkwento ka naman kung ano na ang nangyari sainyo ni Kuya" pangungulit ko sakanya. Dapat lang ay magkwento sya dahil ihahampas ko talaga sya sa upuan nya kapag hinde.
"Wala naman akong dapat i kwento" tinaasan ko sya ng kilay.
"Wag kang showbiz! Dami mong alam eh!" Pinigilan nya ang kilig na kanina nya pa siguro pinipigilan. Aba-aba ang harot!
"Alam mo nakakainis ka! Dapat nga ikaw ang mag kwento eh. Ano yung nabalitaan kong nanliligaw na sayo si Adrian? Huh? Bakit di ka na nagke-kwento sakennn?" She pouted and looked like a kid who doesn't have a candy.
"Bakit ko pa i k-kwento eh kalat na kalat naman na" Totoo naman. Mas updated pa ata ang iba sa buhay ko kaysa sa sarili ko.
Masyadong mga chismoso at chismosa eh. Hindi naman na maaalis yan sa buhay natin pero netong mga nakaraang araw ako na ang usapan sa school na to. Lagi naman pero mas napapadalas ehh. Masyado naman ata akong maganda.
"Showbiz kaden eh! Kwento mo na. Ayaw din naman magsalita nyang si Adrian at sinabi Sakin na sayo ko nalang daw itanong. Napaka private nyo no? Di halata" she rolled her eyes which made me laugh.
BINABASA MO ANG
Tell Me You Love Me
RomanceI like you too. Four words that I want to hear from you. Gaano ba kahirap sabihing gusto mo din ako? It is hard to like me? Is it hard to be with me? Ryumi Iana Nuguid is a girl who knows what she wants. For her, life is too short and you must enjo...