Bà hai mất nhà họ Vương trở nên bình yên lạ thường. Bà cả trở lại làm người phụ nữ quyền lực nhất, mọi chuyện trên dưới trong nhà đều do bà quyết định.
Nhưng mà không vì thế mà bà cả chèn ép ai, hãm hại ai, khiến ông hội đồng trước đây kính trọng bà tám phần thương yêu hai phần, thì bây giờ mười phần kính trọng chín phần thương yêu.
Bà hai mất được bốn mươi chín ngày, đồng nghĩa được bảy thất. Từ ngày mẹ mất, ngày nào Nhất Bác cũng đến từ đường thắp hương cho mẹ rồi mới đi làm. Anh quỳ trước bàn thờ của mẹ, gương mặt vẫn như cũ không một biểu cảm nào, nhưng nếu nhìn kĩ vào đôi mắt của anh, thì nhất định sẽ thấy những ray rứt và ân hận của anh.
Vương Thanh đến từ đường thay bà cả thắp hương cho bà hai. Vừa mở cửa từ đường, thì thấy Nhất Bác quỳ bất động như tượng trước bàn thờ của mẹ. Vương Thanh khẽ thở dài, bước đến gần thắp ba nén hương khấn một vào câu và cắm vào lư hương.
Vương Thanh thắp hương xong thì rời khỏi từ đường. Trước khi đi ra không vỗ vai em trai ba cái:
- Nếu là anh, anh cũng sẽ làm như thế. Đừng tự trách.
Nhất Bác lạy bàn thờ của bà hai ba lạy rồi đứng lên và nói:
- Nhưng chính em đã giết mẹ của mình.
Vương Thanh nhếch môi nở nụ cười có như không và nói:
- Giấy không bao giờ gói được lửa. Không phải mình thì là người khác.
Nhất Bác thở dài quay sang nói với Vương Thanh:
- Còn một người đáng sợ hơn nhiều. Em bị dắt mũi đi một vòng mà không biết. Học cao làm gì chứ.
Vương Thanh nhếch môi cười đút hai tay vào túi quần bình thản nói ra một câu:
- Không phải bị dắt mũi, mà là một ná hai nhạn. Vừa giải quyết được gai trong mắt, vừa thuận lợi lấy lòng em. Thật nguy hiểm.
Nhất Bác nghe anh trai nói xong vội xốc lại tinh thần và nói:
- Anh hai...
Hai anh em nhà họ Vương không hẹn mà cùng nở một nụ cười, cùng chung một đáp án, cùng nghi ngờ một người.
Việc của bà hai ngoại trừ bản thân bà ta làm, thì Nhất Bác còn phát hiện ra phía sau còn một người giật giây. Chỉ là diễn kịch quá giỏi, làm hai anh em bị dắt đi một vòng lớn. Điều tra đến đâu mất dấu đến đó.
Sau cuộc nói chuyện ở từ đường, trong nhà không biết vì sao Vương Thanh và Nhất Bác đột ngột trở mặt.
Ngày nào trong bàn ăn hai anh em cũng cãi nhau nãy lửa, chỉ hận không thể ghìm chết đối phương bằng lời nói, khiến cả nhà lo lắng hai anh em không thể làm lành, nhưng chẳng ai dám lên tiếng xen vào.
Xích mích của Vương Thanh và Vương Nhất Bác ngày một lớn. Bà cả nhìn thấy cảnh đứa lớn về thì đứa nhỏ đứng lên bỏ đi, còn đứa nhỏ ở nhà thì đứa lớn bỏ đi. Nhưng khi ngồi xuống nói chuyện với nhau, chỉ cần hai câu đến câu thứ ba là sẽ tranh cãi nảy lửa. Làm bà cả buồn vì nhà có người mất, nay lại buồn thêm vì hai đứa con bất hòa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC-BJYX]- KẺ HẦU VÀ CẬU CHỦ
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, niên đại Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH