Chương 40: Điểm thi đại học

3.6K 250 15
                                    

Chiến được gia sư đến nhà ôn thi, nhưng cậu biết Nhất Bác hay ghen, lại mặc cảm vì anh hơn cậu đến mười tuổi. Nên để dỗ ngọt anh, cậu đã yêu cầu anh làm gia sư cho mình luôn.

Kết quả ngày tháng tự học của Chiến quay trở lại.

Trước khi đi làm Nhất Bác sẽ ném cho Chiến một sấp đề thi, cậu sẽ phải giải hết đống này để tối cho anh chấm. Chuỗi ngày bị bài thi chôn sống của cậu quay lại rồi.

Ngồi ngoài sân làm bài, Chiến nhìn đề anh văn mà mắt mình hoa hết lên.

Cái đề gì mà toàn tiếng Anh không vậy, Chiến nhớ mình đâu có chọn môn này đâu. Sao anh bắt cậu làm. Hơn nữa Nhất Bác thừa biết là cậu thù nhất môn này, dù trước đây rất thích.

Nhưng từ khi bị ông thầy anh văn dạy năm lớp 10 ghim là Chiến cạch nó luôn. Đến tiết là ngủ, mấy lần xém học lực khá.

Chiến nằm dài ra bàn, đưa đôi mắt cún con nhìn cô hai Thắm đang ểnh bụng bầu ngồi bên cạnh ăn xoài chấm mắm ruốc, rồi thở dài thườn thượt.

Có một lần Nhất Bác từng nói, cô hai học anh văn còn giỏi hơn cả anh. Nên Chiến quyết định nhờ cô hai cứu bồ mình. Mắt cậu hoa lên hết rồi, hôm nay mà làm không xong là xác định dính trên giường luôn.

Chiến thấy cô hai Thắm vẫn ung dung không một chút lung lay với hành động của mình, liền đổi qua nắm khủy tay cô hai lắc lắc mấy cái rồi kéo dài giọng ra:

- Chị hai! Giúp em đi. Nếu không tối nay người thức sáng đêm lại là anh hai đó. Chị giúp em là chị đang cứu lấy trái tim dễ bị tổn thương của anh hai đó chị....

Cô hai Thắm nghe xong mới nhớ tới phòng của Nhất Bác sát bên phòng của vợ chồng cô. Cô vội bảo con Sửu đem rỗ xoài của mình để vào tủ lạnh cất, rồi quay qua nói với Chiến:

- Chỗ nào không hiểu đâu. Chị chỉ cho.

Được sự giúp đỡ, Chiến mừng như mở cờ trong bụng đưa bài qua cho cô hai Thắm cứu bồ. Cậu ngồi chăm chú nghe cô hai giảng bài, cái nào sợ quên thì lấy bút mực viết lại.

Hai chị em ngồi ôn đến trưa cũng xong.

Cái môn anh văn này đúng là cái môn trời đánh thánh đâm mà. Vì nó mà Chiến bị ghim suốt ba năm trời cấp ba.

Có cay không chứ.

Chiến thu dọn tập sách, rồi mang lên phòng cất. Cậu nhìn chồng đề thi đã được giải mà hỡi ơi.

Thi ba môn, mỗi môn Nhất Bác ném cho Chiến năm đề, khuyến mãi năm đề anh văn là hai mươi đề.

Ban đầu Chiến cứ tưởng giải không hết, ai ngờ có cô hai Thắm giảng cho, cuối cùng cũng xong. Nếu không, người thảm nhất chính là cậu. Đã ba ngày rồi, mà eo cậu vẫn còn đau.

Hai tuần nữa Chiến thi đại học rồi, cậu chưa muốn bẹp dí trên giường đâu.

Nhìn đống đề nằm trên bàn, Chiến rùn mình một cái rồi đi xuống bếp nấu ăn với cô hai Thắm.

Gần đến giờ cơm trưa rồi, ông hội đồng cũng sắp làm vật lý trị liệu về tới rồi. Nếu không nhanh lên, thì sẽ không kịp để ông ta uống thuốc.

[LONGFIC-BJYX]- KẺ HẦU VÀ CẬU CHỦNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ