Đào Liên bước chân vào nhà họ Vương được vài tháng. Ngoại trừ bà cả suốt ngày rủ mấy đứa hầu gái đi theo mình đến chùa lễ phật, cúng dường cầu an cho Vương Thanh. Thì người thường xuyên cạnh khóe, ả chỉ có bà hai.
Nhiều đêm ông hội ngủ với đào Liên bên phòng, bà hai nói mình gặp ác mộng cần ông ta ở bên, nên ông ta ngồi chưa nóng nệm liền sang phòng bà hai. Khiến ả cay lắm, mà không là gì được. Vì dù bà hai là vợ thứ, nhưng xét ra cũng được cưới hỏi đàng hoàng.
Tuy được ông hội đồng chiều chuộng, nhưng đào Liên chỉ là vợ lẽ, không phải vợ thứ được cưới hỏi đàng hoàng như bà hai. Từ ngày bước vào nhà họ Vương, bà hai nhiều lần khó dễ nói bóng nói gió ả, ngoài mặt ả đóng vai kẻ bị hại, nhưng trong lòng ả là lửa hận thù nhen nhóm từng chút một. Chỉ chờ thời cơ chính muồi mà trả thù.
Đào Liên rất thích dùng hoa tươi để tắm, nên đã trồng rất nhiều hoa trong sân. Bà hai biết được đã sai người hầu nhổ hết hoa của ả đi, một búp hoa cũng không chừa. Ả tuy cay nhưng tạm thời phải diễn vai người đáng thương, vì mục đích của ả vẫn chưa dạt được, nên ả phải cắn răng nhẫn nhịn bà hai. Nếu không bà hai đừng hòng làm gì ả.
Vào nhà họ Vương được bốn tháng, đào Liên vô tình điều tra được bà hai dị ứng phấn hoa. Thế này là trời giúp ả rồi.
Phụ nữ hơn nhau ở cái đầu, ở bản lĩnh. Đàn ông vốn thích dịu dàng, nói năng nhỏ nhẹ. Ả không tin mục đích của ả không đạt được, thứ ả cần đang trước mắt, chỉ cần cá sa lưới là ả có thể cầm trong tay rồi. Bà hai lần này dù chua ngoa đến đâu cũng chẳng có ích lợi gì.
Vẫn như thường lệ, đào Liên vẫn sai mấy đứa hầu hái hoa tươi trong sân mang vào ướp trà. Ả tuy không ưa bà hai, ả cũng có cao ngạo của riêng mình, có tham vọng trèo lên ghế vợ thứ. Nhưng trong lòng ả vẫn có một sự kính trọng nhất định dành cho bà cả.
Vì đào Liên là người biết điều, ai đối đầu với ả, ả mới ra tay, ai không động đến ả. Ả sẽ dành sự kính trọng cho người đó.
Đào Liên kiểm tra số trà lài đã được ướp mấy ngày trước. Hôm nay hương thơm của hoa lài đã thấm vào lá trà. Nên dặn con hầu bên cạnh mình, sau khi bỏ vào lọ sứ đậy kín, thì lấy một ít mang qua phòng bà cả.
Con Thơm cho hết số trà vào hai lọ sứ, thì cất một lọ mang qua phòng bà hai một lọ. Nó mang trà qua cho bà cả, đúng lúc bà cả đang ăn bánh hạnh nhân. Bà cả vừa thấy nó liền nói:
- Cô Liên lại sai con mang trà qua hả. Để lên bàn đi. Cái này là bánh hạnh nhân đặc sản huyện Kì Sơn, con mang về cho cô Liên ăn thử cho biết.
Con Thơm ngửi thấy mùi bánh thơm phức, bèn lễ phép nói với bà cả:
- Dạ, con thay cô cám ơn bà cả.
Nói xong, con Thơm mang hộp bánh về phòng, và thuật lại những lời của bà cả nói với nó cho đào Liên nghe.
Trong mắt đào Liên, bà cả là người tốt bụng, đối với mọi người trong nhà dù là đứa hầu cũng đối xử rất bình đẳng. Tiếc là, cái ghế chính thất của bà cả có quá nhiều người ngắm nghía, bà lại quá nhân từ, khiến bà cả mất tận ba đứa con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC-BJYX]- KẺ HẦU VÀ CẬU CHỦ
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, niên đại Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH