Tìm được những giấy tờ liên quan với Chiến và khi Nhất Bác liên kết với những gì mà đôi vợ chồng trung niên đã nói. Vô tình anh phát hiện ra một chuyện, thì ra bà cả và cha mẹ của cậu có một chút liên quan với nhau.
Nhưng hiện tại tất cả chỉ là suy đoán của Nhất Bác. Việc này cần thời gian để làm sáng tỏ.
Nhìn nét mặt đăm chiêu của Nhất Bác một lúc, Vương Thanh lấy một vài giấy tờ trong hộp gấm lên xem. Hắn cũng như anh, đọc từng câu từng chữ trong tờ giấy mà tay chân trở nên bủn rủn.
Thì ra bao lâu nay, ông hội đồng một tay che trời, tội lỗi chồng chất. Những việc bà cả làm cũng chỉ là dã tràng se cát cho tội lỗi của ông ta.
Vương Thanh hít thở một hơi, để lại tất cả những giấy tờ vào trong hộp. Vô tình hắn phát hiện dưới đáy hộp là một lá bùa bình an, trên đó thêu hai chữ Đinh-Tiêu.
Cầm lá bùa lên ngắm nghía, Vương Thanh thấy đường chỉ thêu vô cùng quen mắt, bèn lấy khăn tay của mình ra kiểm tra. Hắn gần như không tin vào mắt mình, đường thêu trên lá bùa hoàn toàn giống với cách thêu chữ thập của bà cả.
Vương Thanh sợ mình bị hoa mắt, bèn đưa lá bùa và khăn tay của mình cho Nhất Bác xem thử:
- Chú ba! Chú nhìn thử xem, có phải hoàn toàn giống nhau không?
Cất lại giấy tờ trên tay vào trong hộp, Nhất Bác cầm khăn tay của Vương Thanh và bùa bình an lên kiểm tra hình thêu của hai món này. Anh xem một hồi, cũng lấy khăn tay mà bà cả thêu cho mình ra đối chứng. Anh thấy xung quanh mình như tối sầm lại, não bộ gần như bị đình trệ không suy nghĩ được gì. Cả ba hình thêu, đều có đường chỉ thêu chữ thập giống hệt nhau.
Nhất Bác hoang mang tột độ, tại sao trên lá bùa này lại có hình thêu, mà lại là đường thêu chữ thập của bà cả. Rốt cuộc bà cả có liên quan gì đến Chiến. Anh cố lấy lại bình tĩnh, xâu chuỗi mọi việc lại một lần nữa.
Nghĩ một hồi Nhất Bác liền hỏi Vương Thanh:
- Anh hai! Má lớn quê ở đâu?
Vương Thanh biết Nhất Bác gần như phát hiện ra điều gì liền nghiêm túc trả lời:
- Huyện Kỳ Sơn, tỉnh Thanh Hà.
Nhất Bác siết chặt tay thành nắm đấm, thở hắt một hơi và hỏi tiếp:
- Vậy anh có nghe má lớn nhắc đến người bạn nào họ Tiêu hay họ Đinh không?
Vương Thanh sửng sốt, lấy bùa bình an lên kiểm tra thêm một lúc nữa, thì mới phát hiện ra, bên dưới chữ Đinh có một hình thêu hoa thược dược. Mẹ hắn thêu như vậy là có ý gì.
Người họ Đinh này có liên quan gì đến chuyện của Nhất Bác đang điều tra. Hơn nữa người này là gì với bà cả, mà khiến bà trân trọng lá bùa này đến mức cất vào hộp gấm.
Rốt cuộc bà cả đang giấu bí mật gì vậy? Bí mật không thể bị bại lộ sao?
Bà cả giúp ông hội đồng tắm xong, liền dìu ông ta ngồi vào xe lăn đẩy ông ta đi đến giường nằm. Dạo gần đây bà thấy chồng mình thay đổi tâm tính hẳn ra, không còn thói quát tháo người làm hay nịnh bợ ai nên bà thấy vui lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC-BJYX]- KẺ HẦU VÀ CẬU CHỦ
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, niên đại Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH