Nakarating sila sa La Serene Hotel pasado alas onse ng umaga. Akala ni Kristene, magkakasama sila sa isang room but it turns out, kanya-kanya pala sila. Sino bang nakakaluwag-luwag sa kanila at bongga makakuha ng kwarto? Yun pang may sariling kitchen, living room and balcony at sa beach front pa mismo.
Maybe Vincien and Owen. Hindi ako kasali 'don.
Nagpaalam muna si Kristene sa mga kaibigan na magpapahinga muna sya dahil medyo inaantok pa sya. Hindi na sya nag-abala na ayusin ang gamit nya at basta nalang syang nakatulog agad pagdating palang nya sa kwarto. Nagising nalang sya ng mag aalas-sais na. Napasarap ng todo ang tulog nya.
Agad nyang tinignan ang cellphone nya kung may message ba sa kanya sila Owen, Maru at Vincien pero wala naman. Kaya nagdiretso muna sya sa banyo para maligo. Inabot lang yata sya ng 30-minutes sa pagligo dahil medyo nakakaramdam na sya ng gutom.
Bumabalik na ba ang appettite nya sa pagkain dahil bumabalik na rin sila ni Vincien sa dati? Hmm... maybe.
Anyway, speaking of Vincien, she wanted to talk to him. She's already decided to fix things between them.
Ang totoo, miss na nya talaga ang closeness nilang dalawa at kahit sya, gustong-gusto na nyang bumalik sila sa dati. Ide-deny pa ba nya? Miss na miss naman na nya si Vincien.
Nang matapos syang mag-ayos, nagsuot lang sya ng white off-shoulder crop top at high waist maong shorts, then she wore her new flipflops. Lumabas agad sya ng kwarto at tinungo ang kwarto kung saan nakacheck-in si Vincien.
At dahil ang gara ng hotel ni Kingsley, nag-doorbell sya doon. Yes. May doorbell, bukod pa sa may passcode ito sa labas.
Saglit lang at pinagbuksan sya ni Vincien ng pinto at parang nagulat pa ito nang makita sya. Nanlalaki kasi ang mata nito habang nakatingin sa kanya.
"V?"
"Y-Yeah?"
She smiled, "Can I come in?"
Vincien blinked at her before he managed to answer, "O-Oh. Sure come in."
Then almost immediately, he averted his gaze away from her.
He's acting weird.
Pumasok naman sya at agad syang umupo sa couch. Nakatingin lang sa kanya si Vincien, but not even moving. Sobrang weird.
"V can we talk?"
"K uhm... kasi—"
Napatigil sa pagsasalita si Vincien nang marinig nilang nag-ring ang cellphone nito. Napadako ang tingin nya sa center table kung nasaan ang cellphone nito at agad syang nakaramdam ng paninikip muli ng dibdib nang makita nya kung sino ang tumatawag dito.
'Baby'
She smiled, "Sagutin mo na muna."
Vincien nodded at her and immediately picked-up his phone and answered the call. "B-Baby..."
Lumabas pa ito sa balcony. Halatang ayaw iparinig sa kanya ang pinag-uusapan nila. At bakit nga naman kasi ipaparinig sa kanya? Para lang yon sa dalawang taong nagmamahalan. Nagmamahalan nga ba? O baka si Vincien lang ang nagmamahal dito? Kasi knowing Maica? She's a fucking bitch and a cheater.
BINABASA MO ANG
ToGetHer Forever
RomanceToGetHer Forever 🔞 | MATURE CONTENT This story is written by Kraye in Taglish. "I'll wait for him to come back even if it takes a lifetime. I'll wait for him because he's my happiness." "For sure, there is someone out there who waits for you patie...