"Kinakabahan ako Dylan." Kristene said while fidgeting her bracelet.
Dylan held her hand and intertwined it with his hand. "Kaya mo yan Rae. Sulitin nyo ni Vincien ang pagkikita nyo dahil isang araw ko lang pwede kidnapin ang kaibigan ko."
"Ano bang gagawin mo?" Kapagkuwan ay tanong ni Kristene.
"Ako nang bahala 'don. Huwag mo na isipin. Just stay at the hotel and I'll bring Vincien to you. For now, rest. Mahaba pa ang byahe natin."
Kristene nodded and closed her eyes and slowly, she drifted to sleep while the plane is already flying to New Jersey.
Hindi alam ni Kristene kung ilang oras syang nakatulog. Nang magmulat sya ng mata, nakahiga na sya sa kama sa loob ng eroplano.
Dylan borrowed Marco's private plane. Alam kasi ni Dylan na baka hindi maging komportable si Kristene pag nag public plane sila. She's 11 weeks pregnant.
Lumabas si Kristene sa kwarto at natagpuan si Dylan sa may couch. Nang makita sya nito, agad nitong idinipa ang braso. "Come here Rae. You okay?"
She smiled and nodded at him while walking towards him. She sat beside him and hugged him. "Hungry?"
She pouted. "Yes. But I want Buffalo Wings."
Dylan chuckled. "Tamang-tama, pinabaunan ka ni Maru ng maraming Buffalo Wings. Alam nya kasing hahanap-hanapin mo daw 'to."
Agad naman napalitan ng malapad na ngiti ang pag-nguso nya. "Really? Asan na? I want to eat now!"
Sinensyasan ni Dylan ang dalawang crew na dalhin na ang pagkain ni Kristene kung nasaan sila. Saglit lang at dumating na ito at excited na nilantakan ni Kristene.
"Ilang oras na ba tayo nasa byahe?" Tanong ni Kristene matapos nyang maubos ang pagkain.
"More than 14 hours I think. Three hours nalang nasa Newark na tayo."
Napatango-tango naman si Kristene. "Nakatulog ka na ba? Gusto mo 'don matulog sa kwarto?"
Dylan smiled at her. "Kakagising ko lang din kanina mga 30 minutes ahead of you. What do you wanna do? Watch movie to pass time?"
Kristene grinned happily. "Sige! Gusto ko panuorin yung How to Train Your Dragon."
Napailing nalang si Dylan kapagkuwan ay hinanap sa LED monitor ang gustong panuorin ni Kristene. True enough, while Kristene and Dylan are enjoying watching the movie, hindi nila namalayan masyado ang oras kung hindi pa sinabi sa kanila ng crew na malapit na sila mag-landing.
And after almost 17 hours of flight, they arrived at Newark. Nasa Arrival Area sila ng Airport nang may tumawag sa pangalan ni Dylan kaya't napatingin agad silang dalawa dito.
"Kuya Dylan."
"Denver."
Napatanga si Kristene habang nakatingin sa tumawag kay Dylan. Kamukhang-kamukha kasi ni Dylan ito. But they don't have the same color of eyes.Dylan's eyes are blue while Denver's eyes are green.
"Denver, this is Rae. And Rae, this is my younger brother, Denver."
Denver extends his hands. "Nice to meet you Rae."
She immediately accepted his hand. "Same here Denver."
"Are you perhaps my brother's childhood friend?" Denver asked while still holding her hand and looking intently at her.
"Uhm..."
Binaklas ni Dylan ang magkahawak nilang kamay ni Denver. "Don't touch her."
Denver smirked. "Jealous?"
BINABASA MO ANG
ToGetHer Forever
RomanceToGetHer Forever 🔞 | MATURE CONTENT This story is written by Kraye in Taglish. "I'll wait for him to come back even if it takes a lifetime. I'll wait for him because he's my happiness." "For sure, there is someone out there who waits for you patie...