Cincuenta y nueve

Kristene woke up on Vincien's arms while they were lying on the bed on spooning position. Maski sa pagtulog, paborito nya ang ganitong posisyon nila ni Vincien. Yakap sya nito ng mahigpit habang nakaunan sya sa braso nito.

Bumangon sya ng bahagya at kitang-kita nya ang marka sa braso ni Vincien tanda na masyado na syang matagal na nakaunan dito. For sure nangangalay na si Vincien at hindi lang nito sinasabi sa kanya.

What she did, she sat properly on the bed and gently massaged his arm.

On the other hand, Vincien woke up right after he felt Kristene woke up. Napangiti nalang sya nang maramdaman nyang minamasahe ni Kristene ang braso nya. It was actually numb because he didn't even moved a muscle and just let Kristene sleep on his arms. Wala eh. Ganoon nya ito kamahal.

But as soon as he opened his eyes, their eyes met. Kristene is smiling sweetly at him and he can't help but to fall in love with this woman everyday. Seeing her doing this to him makes his heart melt. Napaka-maaalalahanin at maalagain talaga ng girlfriend nya.

"Good morning V!" Kristene greeted her with so much energy while massaging his arm.

Vincien chuckled. "Good morning too my K. You look happy today."

"Of course! We made love last night and it was so euphoric. Then, we're here in Hong Kong, the place where I am so much in love when it comes to buildings and city lights. And most of all, I'm with the man I love the most."

At dahil sa sinabi ni Kristene, nagwala nanaman ang puso ni Vincien Santillan. Si Kristene lang talaga ang may kayang gumawa nito sa kanya. Umagang-umaga at hindi nya napaghandaan ang mga atake nito sa kanya.

Speechless, he pulled her closer and kissed her on the lips. A kiss full of his feelings and emotions towards this woman. And a kiss full of their love for each other.

At dahil tinanghali na rin sila ng gising dahil sa pagod at puyat, nagpa room service nalang sila ng brunch nilang dalawa. Breakfast plus lunch in one. And after they eat, they are sitting outside of the balcony while drinking hot brewed coffee. Panlaban sa malamig na panahon.

"Mi Amor? Do you want to go somewhere today?"

Kristene shooked her head in response. "I want to go to The Peak first. Remember, yan ang pinaka goal ko Mi Rey. Kasi dyan ko pangarap na makasama ka since then. Tsaka na tayo mamamasyal pag narating na nating dalawa ang The Peak. For now, let's just rest here in your Hotel."

"Correction Mi Amor, our Hotel." Vincien said that made her chuckle.

"Our Hotel pala." She said then giggled. "Besides, masyado tayong napagod kagabi. Yung malamig na panahon, hindi man lang natin naramdaman dahil sa sobrang init... natin kagabi." Sabi nito habang may nakalokong ngiti sa labi.

"Very naughty K!" At dahil nanggigigil si Vincien kay Kristene, hinawakan nya ang kamay nito at iginiya ito na maupo sa kanyang hita sabay yakap ng mahigpit.

Agad rin naman itong sinuklian ni Kristene ng mahigpit na yakap. "I love you Mi Rey!"

"I love you too Mi Amor. I hope it will be a clear night sky later."

Kristene smiled when she remembered something that happened in the past between them and Vincien. The very first moment that she felt her heart beating fast for this man. The very exact words that he said that time, 'I hope it will be a clear night sky later.'

At nang magkaayos sila noong bumalik si Vincien, ganoon din ang mga katagang binitawan nito. And that's the time when her heart beats loud and fast again because of the same man.