Mỗi ngày của Tiêu Chiến đều lặp đi lặp lại bằng việc ăn, ngủ và vẽ. Tối nay vẫn như thường lệ. Tráng miệng bằng trái cây sau bữa tối xong thì anh đi lên phòng. Nhìn ngắm bức tranh bông hoa hồng màu xanh đầy gai vài lượt rồi mới đi tắm.
30 phút sau vưa đi từ nhà tắm ra thì chuông điện thoại reo lên. Anh lười biếng cầm lên, màn hình là một dãy số lạ. Nhấn phím nghe, một giọng nữ nghe lớ lớ. Phát âm không chuẩn.
Tiêu Chiến:" Chào Jen. Có gì không?"
" Tôi ăn rồi. Còn cô?"
" Tôi hơi mệt. Hẹn cô lúc khác"
" Chào cô"
Vừa định đặt điện thoại xuống lại thêm một cuộc gọi từ một số lạ. Miễn cưỡng bắt máy lên nghe. Một giọng nữ bản địa nghe lanh lảnh. Không ai khác chính là Tư Yên.
Tiêu Chiến:" Chào cô Tư Yên"
" Máy bận sao? À. Vừa rồi bạn tôi gọi cho tôi"
" Cô đang ở Trùng Khánh sao?"
" Vậy sao"
" Tôi không tiện ra ngoài vào giờ này. Tôi chuẩn bị đi ngủ rồi"
" Hẹn cô lúc khác. Tận hưởng buổi tối thật vui vẻ"
Tiêu Chiến ném nhẹ chiếc điện thoại lên giường rồi đi ra ban công ngồi. Những cánh hoa hồng rụng lất phất giữa ánh đèn vàng trông thật lãng mạn. Còn những bông hoa chỉ vừa nở trong ngày vẫn đang toả ngát mùi thơm khắp cả gian phòng lẫn bên ngoài ban công. Từng cành hoa đung đưa theo nhịp gió. Tiêu Chiến ngồi đó hết nhìn hoa, lại quay sang nhìn về phía xa nơi có những ánh đèn lấp lánh trải dài phía trước.
Lúc Tiêu Chiến đi vào trong phòng thì đã là 9 giờ tối. Mái tóc anh đã khô hẳn. Lúc này có thể thoải mái nằm lên chiếc giường. Anh quàng chân vào một chiếc gối khác. Mắt bắt đầu nhắm lại. Chuông điện thoại lần nữa reo lên. Tiêu Chiến muốn bỏ mặc tất cả mà đi ngủ cho xong. Nhưng vẫn chỉ là suy nghĩ thoáng qua. Cầm điện thoại lên lại là một dãy số lạ. Anh nhấn vào phím nghe
Tiêu Chiến:" Alo"
Vương Nhất Bác bên này chỉ chờ đợi giây phút này. Hắn không biết khi gọi rồi nếu anh bắt máy thì sẽ nên nói câu gì. Hoặc nếu như người nghe máy không phải là anh mà là một người con gái khác thì hắn sẽ làm gì tiếp theo. Băn khoăn một lúc hắn mặc kệ tất cả. Bấm phím gọi cho người kia. Khi giọng Tiêu Chiến vang lên ở đầu dây bên kia, hắn không giấu nổi sự hồi hộp cùng một chút khẩn trương.
Tiêu Chiến không nghe thấy đầu dây bên kia trả lời. Liền hỏi:
Tiêu Chiến:" Alo. Là ai?"
Hắn:"..."
Tiêu Chiến:" Tôi cúp máy đây"
Hắn:" Là tôi"
Tiêu Chiến tỉnh cả ngủ. Giọng nói này. Không thể nào.
Tiêu Chiến:" Cậu...là ai?"
Hắn:" Vương Nhất Bác"
Tiêu Chiến như nín thở sau khi xác nhận được đúng người mà anh đang nghĩ tới. Quá bất ngờ trước tình huống này.
BẠN ĐANG ĐỌC
( BÁC CHIẾN) CHỐN THANH BÌNH
أدب الهواةCouple: Vương Nhất Bác ♥️ Tiêu Chiến Thể loại: Lãng mạn, hài hước, ngược công ngược thụ, có H, HE.