Lauriz p.o.v
Parang may pinaglamayan ngayon. Sobrang tahimik eh. Si Sir Rellian mukhang absent ngayon kasi di ko siya nakita kanina.
Pumasok na si Sir Kean.
"Sir Kean, sinong namatay?" Seryosong tanong ko.
"Anong namatay na naman iyang pinagsasabi mo?" Tanong niya na tinataasan na naman ako ng kilay.
"Ang tahimik kasi. Parang may pinaglamayan." Sagot ko pa.
"Oo nga. Akala ko nga kanina yung kuko mo Sir eh." Gatong din ni Amariz na nakangisi.
"Ano?" Hala! Sasabog na si Sir. Makapagbiro Kasi si Amariz wagas. Bad na yun.
"Akala ko ikaw yung namatayan ng buhok. Malay ko bang buhok pala ni Lauriz." Pagbawi ni Amariz. Ang ganda kaya ng buhok ko tapos sasabihin niyang may patay akong buhok?
"Yung joke lang nila Sir ang pinaglamayan kasi patay na." Bara naman sa amin ni Jesthon. Kaya ayun sinamaan ng tingin ni Amariz.
"Boom basag." Gatong nina Fleus at Froiland na nakipag-apir pa kay Jesthon.
"Wag ganyan. Di ka niyan sasagutin." Biro ko naman.
"Tama. Pinaplano mo palang basted ka na agad niyan. Ikaw kasi di mo man lang sinuportahan." Gatong din ni Brin.
"Ay bhabe sorry na nga pala." Bawi ni Jesthon na kunwari guilty.
"May umaatungal ba?" Bara din ni Amariz.
"Uhmm... May narinig akong iyak ng kabayo." Sagot naman ni Brinella na ikinasimangot ni Jesthon.
"Sexy voice kaya yun." Angal niya.
"Sexy'ng horse." Bara ko rin.
"Okay stop that. At kayong tatlo, puro kabalbalan nalang iyang lumalabas sa mga bibig nyo." Sabay turo pa sa amin ni Sir.
"Ay nga pala Sir. May nakalimutan ako." Sabay tayo ko at nagpose sa harap niya. "Tingnan mo. Bagay na ba sa akin? Di na ba ako mukhang shunga? Di na mukhang baliw o nakakabaliw na ako?" Sabay pacute ko pa at winked sa kanya na may flying kiss pang kasama.
"Hindi ka na mukhang baliw." Hay salamat naman. Mabait din pala tong si sungitdepanget este sungitdahandsam. "Mukha lang timang." Aba't binabawi ko na. Sungeytdepangeyt na talaga siya aka Zynard da panget.
BINABASA MO ANG
My Playful Campus Queen (Completed)
Roman pour AdolescentsA childish campus queen meets the arrogant campus celebrity. Childish, mapagbiro at makulit. Tatanga-tanga at palaging dinadaan ang lahat sa biro. Mga katangian na ayaw ng arogante at seryosong campus celebrity. Kaya lang paano kung mahuhulog siya s...