Lauriz p.o.v"Yeah, were dating."
Napanganga na lamang ako sa dalawang to. Ano bang pinagsasabi ng mga to? Mamaya sasabihin pa ng medya na two timer ako. Hinarap ko yung camera.
"Hello everybody! This two guys here is my friends. Mahihilig lang talaga silang magbiro tulad ko. May ibang guy narin kasi si Ako. Kaya babush na!" Kumaway ako sa camera. Tamang-tama namang may humintong kotse sa tapat ko.
Lumabas si Nat at binuksan ang pintuan ng kotse.
"Young lady, kailangan na po nating umalis." Agad naman akong pumasok. Papasakayin ko na sana ang dalawa pero may iba pang kotseng dumating at pinasakay din sila.
Pagkatapos ng pangyayaring iyun hindi na muna ako pinapapasok nina mama. Ililipat na daw nila ako ng school pero kinausap ko sila na tapusin ko na muna ang taong ito. Kaso di parin sila pumayag. Hanggang matapos ko lang daw ang first grading.
Tatlong araw din akong absent dahil may mga medya daw sa labas ng school. Nagpupumilit kausapin ako. Sina Brin umabsent din kasi sigurado namang dudumugin din ang mga yun dahil kaibigan nila ako.
May mga fans pa daw si Kenard na nagrarally sa labas ng school. Hindi lang yun, aakalain ko bang celebrity din pala tong Zynard na to. Ayan tuloy, nagrally din sa labas ng school. Grabe sila, wala naman akong sinabing bf ko ang isa sa dalawang yun.
"Lauriz, tingnan mo." Biglang sabi ni kuya na nagbabasa ng newspaper. Inilapit niya ang binabasang article sa akin.
May mga larawan akong kasama si Sir Rellian noong nag-aaral pa siya sa R.C academy. R.C academy ay ang dating pangalan ng school na pinapasukan ko ngayon.
May larawan din dito nung niyakap ako ni Kenard noong nakaraang araw. At ang pamamasyal namin ni Zynard. May mga nakasulat pang two timers, di makuntento sa isa at ang pinakaissue rito ay ang may relasyon daw kami ni sir rellian.
Marami pa silang mga sinulat na mga wala namang mga katotohanan.
"Look!" Sabi ni kuya kaya napatingin ako sa TV. Yung nangyari sa beach yan ah. May mga pinakita pa silang video sa mga kung sino-sinong mga lalaking kasama ko. Muntik na tuloy akong matawa dahil pati si kuya napasama.
"Sinasabing halos lahat ng mga celebrity ay denedate na umano ng babaeng pinag-aagawan ng dalawa nating iniidolo. Isa na doon ang lalakeng ito *pinakita ang larawan ni kuya* na napag-alamang anak pala ng sikat na international model na si Miss Rizanie." Miss Rizanie ay stage name ni mama at walang nakakaalam sa tunay niyang apelyido maliban sa mga nakakakilala at malapit sa kanya.
May mga sinasabi pa sa report pero di ko na napakinggan dahil may tumawag sa akin.
"Hello!" Sagot ko.
"Lauriz! Nasan ka bang bata ka. Yung boyfriend mo nandito sa bahay. Lasing." Boses ni aling Martha.
BINABASA MO ANG
My Playful Campus Queen (Completed)
Fiksi RemajaA childish campus queen meets the arrogant campus celebrity. Childish, mapagbiro at makulit. Tatanga-tanga at palaging dinadaan ang lahat sa biro. Mga katangian na ayaw ng arogante at seryosong campus celebrity. Kaya lang paano kung mahuhulog siya s...