Third person's p.o.v"Lauriz, ready na lahat." Sabi ni Teacher Kenneth kay Lauriz.
Lumabas na siya at umakyat sa stage. Marami ng mga reporters at mga media ang dumalo sa pagtitipong ito kahit di naman sila invited.
Huminga muna ng malalim si Lauriz bago humarap sa mga tao. Nandito ang mga nanira sa kanya na kapwa niya estudyante at ang mga fans na hindi nag-aaral sa school na ito. At ang lahat na sumusuporta sa kanya ay nandito rin.
"Wow! Ang dami nyo ah." Panimula niya at ngumiti. "Gusto nyo na talagang alamin kung sino ako? But before that let me apologize to anybody, specially the Rellious fans and to all the persons had been involved with this said issue." Panimula niya.
"Wag mo na kaming utuin!"
"Sinungaling ka!"
"Mang-aagaw!"
"Flirt!"
"Oo nga! Mang-uuto ka na naman!"
Sigaw ng mga kababaihang binayaran nina Nikola at Noona para ipahiya si Lauriz sa stage.
"Muntik ng may mamatay ng dahil sa kalandian mo!" Sigaw ng isa pang babae at nakigaya narin ang iba.
"STOOOP!" Biglang natahimik ang lahat sa sigaw niya. Seryoso siya ngayon at matapang na tiningnan ang mga maiingay na grupong naninira sa kanya.
"Pwede ba? Magsipagtahimik na muna kayo? Ang hirap kayang makahanap ng ingles, tapos sumisingit pa kayo. Ngayon na nga lang ako nakapag-english ayaw pang pakinggan." *pout*
Napatahimik na naman sila kaya nagpatuloy na si Lauriz sa pagsasalita.
"By the way, I am Laura Rizley Andrade. The only daughter of Lauryll Andrade and Rizanie Cruise-Andrade. And this guy..."
Pinakita sa screen ang family picture nilang apat. Tinuro niya ang larawan ni Raizyn. "This is my brother Raizyn Andrade." Napanganga ang mga taong nakapaligid maging ang mga nanonood sa TV kung saan naka-live ang eksenang ngayon.
"Kenard is just one of my friend, and Zynard is my classmate and a friend too. Rick is my bestfriend since young. His parents and my family are very close friends too. Sir Kenneth that you said one of the teachers that I seduced, he is my cousin, since his mother and my father were siblings. Teacher Ryll Lian is my friends and my brothers best buddy." Napaawang ang mga bibig nila sa nalaman. Kapatid pala niya ang tumatawag sa kanya na bebeloves. Pinsan din niya si Ryll Lian.
"And I am also known as Miss Rizley as the owner of this school. And about the video, most of it were edited and fake." Sabay pakita sa mga tunay na nangyayari sa screen na nasa stage.
"I want to live like a simple girl do. I want to have a simple life. No camera. No paparazzi, and no stalkers everywhere. I want to keep my own privacy since it's hard for me to avoid being watch by others, since I am the daughter of the famous hollywood model Miss Rizanie and a famous business tycoon Mr. Andrade. I don't like to bear the pressure from being the daughter of a Hollywood model. And that's why I preferred to have a low-key status." Lahat ng nandoon ay di parin makapaniwala. Nakanganga parin at nakatulala. Inaakala nilang mula lamang sa simpleng pamilya si Lauriz ngunit mama pala niya ang iniidolo nilang sikat na Hollywood model.
BINABASA MO ANG
My Playful Campus Queen (Completed)
Teen FictionA childish campus queen meets the arrogant campus celebrity. Childish, mapagbiro at makulit. Tatanga-tanga at palaging dinadaan ang lahat sa biro. Mga katangian na ayaw ng arogante at seryosong campus celebrity. Kaya lang paano kung mahuhulog siya s...