Chapter Twenty

255 9 3
                                    

Heartstrings Attached II 💕
by thatwallflowerwrites

Chapter Twenty

"It's good," narinig kong bulalas ni Sir Alvin, manager ni James. "It's really good."

Nakaupo kami sa loob ng conference room. Ito kasi ang araw ng presentation ko para sa isinulat kong kanta ni James. Nandito rin ang assistant niyang si Shelby pati narin si Boss Louis at Kyla.

Narito rin syempre si James sitting right in front of me. Pero pilit kong iniiwas ang tingin ko sa kanya.

Kakatapos lang nilang pakinggan ang demo and it's judgement time. Ito ang pinakanakakakabang part. Pero mas nakakakaba ngayon lalo pa't para ito kay James.

"What do you think, James?" tanong ni Sir Alvin.

Nabaling lahat ng tingin namin kay James. He seems to be thinking really deeply habang nakatingin sa mesa sa harap niya.

He looks different today. Nakasuot siya ng black na hoodie at black na baseball cap. Simple lang. Hindi katulad ng lagi niyang get-up na parang rarampa sa fashion show. Mas malapit sa kadalasan niyang isuot dati sa campus.

He still looks good whatever he wears, bulong ng isip ko pero agad ko iyong binura. Stop, stop, stop. Hindi ka na pwedeng maggaganyan, Sky. Get yourself together.

"I like it," mahina niyang sagot. "It's great, Sky." May kung anong nagliparan sa tyan ko ng tinawag niya ang pangalan ko at tumingin sakin.

Napalunok ako. Umayos ka, Sky.

"Thanks," sabi ko na may kasamang pilit na ngiti at pilit iniiwasan ang mga mata niya. "Mabuti nagustuhan mo."

"Good, good," singit ni Sir Alvin. "It's settled then. This will be one of James's single for this album."

"That's good to hear," ani ni Boss. "Great job, Sky and James. You guys, did well."

I nodded at him with a shy smile.

"It was all Sky," sambit ni James.

I shook my head in disagreement. "Nope. It's a team effort. Great job sa ating lahat."

"So, we can start recording this and the rest of the songs this week," Boss Louis told James's team. "Just inform us of James's schedule so we can prepare."

"Shelby can provide you with that later today," Sir Alvin replied. "Everything's settled so we'll just see you in the recording?"

Tumayo si Boss Louis at kinamayan si Sir Alvin. "Yes. We'll see you then."

"Okay. Thank you guys," Sir Alvin said. "Great job."

Nagsitayuan na silang lahat at nagkamayan.

"Good job, Sky," sabi ni Kyla sa tabi ko. "Galing mo talaga."

"Thanks, Kyla."

Kinamayan ako ni Sir Alvin at Shelby bago sila lumabas ng conference room kasama si Boss. Akala ko umalis na rin si James pero nagpaiwan rin pala siya.

"Sky," sabi niya pagkalapit sakin. Si Kyla naman ay mukha nang sisibat kaya hinawakan ko siya sa braso para hindi umalis sa tabi ko. Hindi ko kayang maiwan dito.

"Yes?" medyo awkward kong tanong.

"I just want to say, I'm very impressed," aniya, na may paghawak pa sa batok niya. "Thank you."

"I was able to do it because of your help kaya hindi mo kailangang mag-thank you."

He shook his head. "No, Sky. Thank you. It's... It's beautiful."

Heartstrings Attached IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon