Chapter Thirty Five

243 6 0
                                    

Heartstrings Attached II 💕
by thatwallflowerwrites

Chapter Thirty Five
.
.
.
I looked at him with no expression. Anong gusto niya? I-welcome ko siya with open arms? Pagkatapos siyang hindi magparamdam nang halos isang linggo?

"Anong ginagawa mo dito?"

"Sky, naman. Sorry na." He sounds like the old Clark kapag nagtatagalog siya nang diretso. Pero hindi ako magpapadala. Asa siya.

"I know you're busy kaya..." I motioned outside of my unit. "Makakaalis ka na."

"I'm sorry. I know I'm a few days late," sabi niya. "But I can explain."

"Huwag na. Hindi mo kailangang magpaliwanag. Ano ba ko sayo?" Isasara ko sana ang pinto pero hinarang niya agad ang kamay niya.

"Please..." he said eagerly. "Let me make it up to you."

Wala na akong nagawa at tuluyang binuksan ang pinto.

He walked straight inside habang ako ay dumiretso naman sa kusina."Nice place."

"Sabihin mo na ang gusto mong sabihin para makaalis ka na rin agad."

Narinig kong siyang lumapit sakin habang nagtitimpla ako ng kape.

"You want some coffee?" tanong ko.

Pero nang lumingon ako ay nasa likod ko na siya. "Yes."

Tumalikod ako ulit, almost in a panic at kumuha ng isa pang mug sa shelf. All of a sudden, naramdaman kong ipinatong niya ang ulo niya sa balikat ko.

Hindi ako nakagalaw. "What are you doing?"

"I missed you," bulong niya, his face just next to mine.

"Kaya pala..." sarkastiko kong turan.

"I mean it, Sky. It was really hard being away from you." Hindi pa rin siya umalis sa likuran ko.

I let out a bitter laugh habang hinahalo ang kape. "But you didn't even message me? Ganoon ba 'yung namiss?"

He finally stood straight. "I didn't mean to make you worry."

"Sino bang nag-worry?" pagalit kong tanong sabay lagay ko ng mga mug sa tray at dinala ito patungong sala.

He followed me and sat next to me on the couch. "There's just something I need to do. May mga bagay lang ako na kailangang kong ayusin before I can finally see you."

Ano? O baka naman sino?

"So, okay na?"

He shook his head. "Nope."

I looked at him, confused. "So bakit nandito ka na?"

"I just told you, Sky. I missed you so dang much." He's looking intensely at me.

He's making me so nervous. Tsk. I reached for my mug of coffee. Dahan-dahan akong humigop pero nakalimutan kong mainit pa pala.

"Ah!" bulalas ko.

"What happened?" nagaalalang turan niya at lumapit ang upo sakin. "Are you okay?"

Tumango ako. "Okay lang. Napaso lang ako ng slight."

"Tsk," aniya sabay pahid sa gilid ng labi ko gamit ang hinlalaki niya. "Why are you so clumsy?"

Hinga, Sky. Hinga.

I removed his hand from my face. "Teka, akala ko ba busy ka. Wala ka bang sched ngayon?"

He leaned on the couch more comfortably and shrugged. "I told Shelby I have something important to do today. Don't worry. I can finally take you out on a date."

Heartstrings Attached IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon