Conquest 4 *I'm Afraid!*

1.7K 113 28
                                    

             Conquest 4 *I'm Afraid*

                      Vincent's POV

"Tara! Mapapasama lang tayo kapag kasama natin siya" sabi ng kaibigan ko

"Ayoko na siyang kasama!" sabi pa ng isa ko pang kaibigan

"Wala kang kwentang kaibigan" sabi nilang lahat habang unting-unting naglalaho

Hahabulin ko na sana sila ng bigla akong nadapa. Nung tatayo na ako mula sa pagkakadapa bigla naman akong nahulog mula saan.

"Aray ko ulo ko" sabi ko habang himas-himas ang ulo kong tumama sa sahig. Tumingin ako sa paligid at nasa kwarto naman ako, So panaginip lang iyon?

"Vincent kain na sabay daw kayo kumain ng mommy mo!" Sigaw ni yaya Inday habang kumakatok

"Yaya sabihin mo na lang sa kanya na hindi na ako kakain!" Sabi ko habang tumatayo sa pagkakahilata sa malamig na sahig.

"P-pero gusto ka daw niya kausapin kahit saglit lang" pilit pa niya

"EH SA AYOKO SIYANG MAKITA! MAY MAGAGAWA BA SIYA!" Sigaw ko mabuti na lang naka sarado yung pinto kung hindi baka atakihin si yaya sa sigaw ko.

"O-okey po sasabihin ko po" sabi ni yaya

Hindi na kasi kami ganon ka-close ni mommy at alam ko naman yung paguusapan namin eh, puro ka-plastikan.

Magsimula na akong maghanda sa pag pasok, iyan ang dahilan kung bakit palagi akong maagang pumapasok ng school.

Lalabas na sana ako ng bahay ng biglang may nagsalita mula sa likod.

"Anak, bakit ba ganyan ang galit mo saakin kung may ginawa ako sorry na "

Humarap ako sa kanya at nagsalita ulit

"Sa tingin mo sa pag so-sorry mo maibabalik ang lahat? Kung Hindi dahil sayo- ah ewan" Hindi ko na sinayang ang lakas ko sa pakikipag talo sa kanya at lumabas na ako ng bahay.

~~~~~~~~~~

Nandito na ako sa classroom, naabutan ko si Rex na nagc-cellphone sa desk niya.

"Yo, bro ang aga ulit ah" sabi niya habang may pangasar na mukha

Tumango na lang ako sa kanya at umupo na sa upuan. Si Rex yung nakakita ng kalokohan namin ni Player 2 kahapon.

"Nag away nanaman ba kayo ng mommy mo?" Tanong niya sabay akbay sakin

Ms. Fantasy meet's Mr. RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon