Chapter 1

4.9K 101 3
                                    

Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!

Chapter 1



Cielo's  POV


Kalalabas ko lang galing ng laboratory.  Kakatapos lang din kasi ng subject ko dito at ngayon nga ay nagbibihis na ko ng pangcivilian.  Tutal naman eh last subject ko na ito ngayong araw at papunta na ako sa lugar kung saan madalas kaming magkita ng mga kaibigan ko.

Naglalakad  na ako sa corridor ng biglang may humarang sa dadaanan ko.

Tinitigan nya ako ng masama mula ulo hanggang paa pagkatapos ay ngumisi sya sakin ng nakakaloko.

"Anong kaylangan mo?"  mariing tanong ko sa kanya.

"Layuan mo na sya!"  galit na sabi nya sakin.

Hindi ko nalang sya pinansin sa sinabi nya bagkus ay nagtuluy-tuloy lang ako ng lakad.

Pero bigla nyang hinawakan ang kanang braso ko.

"Mahal na mahal ko sya Cielo, Please lang ibalik mo na sya sakin."  Binawi ko ang mga braso ko sa kanya at hinarap ko sya.

"Bakit Claire, hindi ko ba sya mahal hah?"  galit na tanong ko sa kanya.

"Pero ako ang nauna sa kanya"

"Pero ako ang gusto nya ngayon!  At gusto ko rin sya, dati na syang naging sayo pero pinabayaan mo sya, tapos ngayon nagmamakaawa ka?"  balik na sabi ko sa kanya.

"Pero nagsisisi na ako! Hindi mo lang alam ngayon kung gaano ako naghihir---

"CLAIRE!" narinig ko ang boses ni Michael mula sa likuran.  Agad ko syang tinignan at ngayon nga ay papalapit na sya samin.

Agad akong inakbayan nito at itinago sa likuran nya.

"Hindi ba't sinabi ko na sayo na h'wag mo na kaming pakialaman pa?"  galit na sabi nya.

"Michael please,"  nakikita kong niyayakap nya ngayon ito.  "Let's get back together the way we use before, please"

"Ilang beses ko bang sasabihin sayo na hindi na kita mahal"  sya sabay tulak dito.

"Hon let's go"  iyon lang at inakay nya na ako paalis sa lugar na iyon.

....

"May ginawa ba sya sayong hindi maganda, sinaktan   ka ba nya?  San ang masakit?"

"Wag ka ngang OA, kahit naman ganun ang Ex mo mukha namang hindi gagawa yun ng masama, bakit ba kasi hanggang ngayon ehh hinahabol ka pa rin nya."  Pagalit kong tanong dito.

"Aba, ewan ko, siguro ganun lang ako kagwapo"

Ayan na, at hindi na sya galit.  Nakakapagbiro na ehh.

"Kaya ikaw, wag mo akong iiwan dahil kapag iniwan mo ko bak..

"Baka ano?"  sabi ko sa kanya habang magkadikit pa ang mga braso ko sa dibdib.

"Baka hindi ko kayanin."  Sya sabay yakap sakin.

Ayan, spell K-A-M-A-T-I-S

Ako yun ehhh.

"Uy, wag ka ng mamula, ikaw naman ang dali mo talagang pakiligin"  hahahahhahahah

Sabi nya sabay tawa.

"Bahala ka nga dyan" hinagis ko sa kanya ang mga libro na dala ko at nagtuluy-tuloy na akong umalis.

"Uy wait hon, ikaw naman, hindi kana mabiro." 

One Poor Prince (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon