Lisa's Pov4 years ago....
"Yahh! Make it faster Kai!" I angrily said to my Bestfriend Jongin Kai.
"Hayst! You know that I have a lot of school works today, tapos ako pa itong pinapaayos mo sa letseng decoration na ito para sa date niyo ni Jennie." Inis na sagot niya, while i just roll my eyes and start to help decorating.
"Remember Kai you're the Achitect here. So, stop complaining." Iiling na sagot sa kanya ni Jackson.
"Tsk, ako lang ba talaga? Ikaw rin kaya. And can you please help me here, hindi iyong tutunganga ka nalang dyan."
"Are you sure Lis, dito mo siya susurpresahin sa Rooftop?" Tanong sa akin ni Seulgi habang nakapamewang pa ito.
"Yeah, wala naman tayong pwedeng puntahan kundi dito lang haha." Natawang sagot ko sa kanya.
"Lisaaaa!!!"
Napatigil naman kami pareho ni Seulgi sa pag uusap, ng marinig namin ang isang pamilyar na boses na tumawag sa pangalan ko. And it's Rosé. She's running towards us.
Nang makalapit siya sa amin, ay hindi na muna siya nagsalita bagkus ay napayuko ito dahil sa sobrang hingal niya.
Tsk, bakit kaylangan niya pa kasing tumakbo?-_-
"Are you okay? Bakit ka kasi tumatakbo." tanong naman sa kanya ni Seulgi.
Muli naman siyang humarap.
Nang medyo nakakahinga na siya ng maayos ay sinimulan na rin niya ang magsalita.
"Better if you go downstair, sinundan niya ako at paakyat na siya dito."
"What?! Hayst, I told you just k----"
"Wait, what's happening here?" Biglang singit ni Jackson.
Napabuntong hininga naman ako, at sinimulan na maglakad papuntang exit nang mapigilan na rin si Jennie sa pag akyat dito. I don't want to ruin my surprise to her.
Masisira pa plano ko dahil sa Chipmunk na ito......
Hindi pa man ako nakakatuntong sa Exit ay bumukas na ang pinto nito at bumungad si Jennie. Kaya naman napalaki ako ng mata at napatingin sa likuran upang tingnan ang inihanda kong surpresa para sa kanya.
Aishhh!!
Muli naman akong humarap, at iniharang ko ang aking mukha sa kanya upang hindi niya makita ang ginagawa namin ngayon.
"Nin..Nini, why are you here?" alanganing pagngiti ko sa kanya.
Ngunit, hindi naman siya ngumiti sa akin ng pabalik. Bagkus ay kita ko sa mukha nito ang lungkot.
"Let's end this relationship Lisa." Diretsahang pagkakasabi niya.
At tila ba parang nabingi ako sa sinabi niyang iyon.
"What?" di makapaniwalang tanong ko sa kanya.
"Better if we broke up, ayoko nang pahirapan pa itong relasyon natin." Dagdag pa niya.
Medyo nakaramdam naman ako ng inis sa sinabi niyang iyon.
"What's the matter with you Jennie?" Kalmado na pagkakasabi ko, ngunit hindi mawawala sa ekspresyon ng aking mukha ang inis.
"I..I'm tired." Sabi niya sa akin hanggang sa tumingin siya sa ibang direksyon. Isa lang ang ibig sabihin nito.
Nagsisinungaling siya...
"You are lying, tell me the real reason." Habang titig akong nakatingin sa kanya.
She look into my eyes, until I realize there's a tears suddenly fall down to her cheeks. Nawala naman ang inis na nararamdaman ko at napalitan ito nang may halong pag aalala.
"I don't want to get away from you Lisa. But my family really wants to live in Paris." Naluluhang pagkakasabi niya.
Yeah, i already know that's the reason.....
Medyo matagal ko na rin alam na lilipat na silang Europe at doon sila maninirahan ng pamilya niya, dahil na rin sa kahilingan iyon ng Lolo niya.
I place my both hands on her cheeks and lift her beautiful face to look at me. When our eyes met, i showed to her my sweet smiled and reply her back.
"Don't worry, even you are living from other country? I'm still here to loving you no matter what happen. Trust me our relationship will still work even you are far away from me." Pagpapalakas loob ko sa kanya.
"I don't want to lose you Jennie, because I love you." I husky said to her.
"Me too Lisa. And I'm sorry for being weak t----" i didn't let finish her words.
"Shhh. Stop saying that, you are strong. We are strong Jennie. Our relationship are strong. Okay?"
Little by little she showed her gummy smile to me until she also hug me tight.
"I love you My Lili." Malambing na pagkakasabi niya. At unti unti namang lumawak ang ngiti ko sa sinabi niyang iyon.
"I love you too. Jennie."
**********
B O O K C O V E R______________
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental.
BINABASA MO ANG
Hating My Ex-Girlfriend || Jenlisa
FanfictionSa tatlong taon na pagkakarelasyon ni Lisa at Jennie ay mas lalo pa itong tumibay dahil sa tunay na pagmamahalan nilang dalawa. Ngunit dumating ang araw na ang pamilya ni Jennie ay nais na lumipat sa ibang bansa upang doon manirahan. Naging mahirap...