Spocky povNapabalikwas ako ng gising sa iyak ng isa sa mga kambal, dali-dali akong pumunta ng kwarto upang tingnan kung sino sa kambal ang umiiyak.
Pagpasok ko sa kuwarto nakita ko si Mama Mira na nagtitimpla ng gatas sa bote. Si Baby Aiken pala ang umiiyak.
"Bakit umiiyak ang Baby Aiken ko." Paglalambing ko sa pamangkin ko.
Nakita kong nakahiga sa kama si Papa marahil dito sila natulog ni Mama sa kuwarto ni Kuya Brent.
"Ma, nasaan si Kuya Brent?" Tanong ko.
"Wala pa nga eh di pa umuuwi, Hindi ba tumawag sayo o nagtext man lang?" Tanong sakin ni Mama.
"Saglit Ma check ko phone ko."
Pumunta ako sa kuwarto ko upang kunin ko ang phone ko, nakita kong maraming beses pa lang tumatawag sakin si Kuya at mga text.
"Naku nagpapasundo pala sakin si Kuya, Mama. Hindi ko narinig ang tawag niya ang lalim ng tulog ko dahil sa sobrang pagod." Paliwanag ko.
Kaagad kong nagmessage kay Kuya Brent upang malaman kung nasaan na siya. Matapos noon ay nilapitan ko ulit si Baby Aiken habang si Baby Brando naman ay tulog na tulog.
"Mama ako na magpapadede kay Baby Aiken."
Tinabihan ko si Baby Aiken para patahanin, kiniliti ng hintuturo ko ang kamay ni Baby Aiken kaya natigil ito sa pag iyak. Natuwa ako ng hawakan ni Baby Aiken ang daliri ko.
"Kilala mo ko Baby Aiken, Ako si Papa Aki mo, Love na love ka ni Papa Aki kasi love na love ko din Dada Aizen mo."
"Aki." saway sakin ni Mama.
"Sorry Mama, Di ko pa rin nakakalimutan si Aizen, hindi ko pa rin matanggap na wala n siya."
"Kayo talagang magkapatid parehas na parehas kayo ng Kuya mo, ganoon din sya hindi makalimutan si Aizen."
Tumabi sakin si Mama sabay lapag ng bote sa kama.
"Ma gusto ko buhatin si Baby Aiken." Hiling ko.
"Teka saglit, Ingatan mo maigi ah baka mapilayan si Baby Aiken."
Maingat na binuhat ni Mama si Baby Aiken para ipasa sakin, maingat ko naman din kinarga sa mga braso ko ang anak ng mahal kong si Aiken.
"Madaling Araw na ang bango-bango pa din ni Baby ah."
Pinadede na ni Mama si Baby gutom na gutom dumedede ng tsupon.
"Nak, wala na si Aizen sana maka move on na kayo ng Kuya Brent mo, panahon na para hindi na kayo malungkot, kasi ako ang nalulungkot kapag nakikita ko kayong ganyan." Malungkot na sabi ni Mama.
"Hayaan niyo na lang ako Mama hindi ko namam pinababayaan ang sarili ko, sadyang mahirap lang talaga kalimutan si Aizen."
Door knocking...
"Nariyan na ata ng kuya mo."
Tumayo si Mama upang pagbuksan ng pinto si Kuya Brent.
Maya-maya ay nakatayo na si Kuya Brent sa pinto.
"Kuya pasensya na kung nakatulugan kita kaya di ko na nasagot ang tawag mo. nagpapasundoka pala ng motor sakin." Paunmanhin ko kay Kuya.
"Okay lang naiintindihan ko, Bkit gising pa kayo ni Mama?" tanong ni Kuya.
"Nagising kasi ang cute na cute na Baby Aiken na ito," na halos pang gigilan ko ang pisngi niya.
BINABASA MO ANG
[Book 2 Of My Bodyguard My Lover] My Ex My Rival
FanficBabala naglalaman ng mga eksena hindi angkop sa Minor age, patnubay ng Author ang kailangan. Hi Beb kung ikaw ay new reader ng nitong aking bagong story, mangyari basahin mo muna ang My Bodyguard, My Lover. Dahil ang My Ex, My Lover ay sequel ng...