045

13.2K 161 8
                                    

RINA'S

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

RINA'S

***

Marahang hinaplos ni Sevi ang dalawang balikat ko bago ito bumaba sa mga kamay ko.

"Call me immediately if something happens," Sevi said while holding both of my hands. His thumbs was tracing my knuckles as he held my gaze.

Buong gabi kong inisip ang mangyayari ngayon. Magiging maayos ba ang klase ko at magkakaroon ba ako nang maayos na relasyon sa mga makakasama ko sa ballet class na 'to? Can I handle the pressure and adrenaline that ballet will do to me? Can I still dance and stand on my toes with the pair of ballet shoes on which Sevi bought for me?

Ang dami kong tanong para sa unang araw ng klase ko sa pagsasayaw ng ballet. At sa lahat ng tanong na 'yon, tanging si Sevi ang naging sagot. I need to dance and do my best for Sevi. I don't want to disappoint him. I don't want to disappoint the only person who believed in me that I can do this.

"Sa tingin mo ba magiging maayos ang araw na 'to?"

"Oo naman, Rina. Magiging maayos ang lahat kaya 'wag mo nang i-overthink ang mga bagay-bagay." Then, he cupped my face using his hand before kissing my forehead.

Ilang beses akong napakurap matapos niya akong halikan sa noo dahil sa biglang pagbilis ng tibok ng puso ko. "Are you okay, Ri? Bakit ganiyan ang expression mo?"

I faked my cough and take one step backwards to provide an inch of space between us. Naguguluhang tiningnan naman ako ni Sevi at para maitago ang pag-iinit ng mga pisngi ko at ang kakaibang reaksyon ko sa simpleng halik na 'yon sa noo ko, mabilis ko siyang nginitian. I playfully bow in front of him with right leg gracefully slide behind my other leg.

His brow furrowed for awhile before he gave me a sly grin. "Mukhang excited ka sa first ballet session mo. Nakakaistorbo na yata ako," he said before sighing heavily and pouting at me.

Nanlaki ang mga mata ko sa itsura niya at pagkaraan ay natawa ako nang malakas. "Such a cry baby, Bebi Sevi," I teased him before I rolled my eyes.

He chuckled before raking his fingers through his hair. "After my classes, didiretso ako rito para sunduin ka. Hintayin mo ako ha?"

Nahigit ko ang hininga ko nang humakbang siya palapit sa akin 'tapos ay kaagad na pumulupot ang mga braso niya sa baywang ko. He smiled at me before I felt his hand on my waist went lower to my behind. His hand cupped my behind to pull my body closer to him.

Automatic na naging malalim ang paghinga ko dahil sa lapit ng mga katawan namin. My heart is beating so fast and I couldn't understand why am I acting this way. I mean, hindi naman ako ganitong kaapektado sa kaniya noon. Bakit ganito na ngayon?

"You seem weird today, Ri. Are you nervous for your class?" He whispered before his face leaned forward.

Napalunok ako at kusang bumaba ang tingin ko sa mga labi niya. Hindi ko na napagtuunan ng pansin ang katotohanang nasa tapat kami ng building ng ballet studio at maraming tao ang dumadaan. Some of them are even stopping on their tracks because of us but I just don't care. Not now that Sevi is looking at me intently with his deep and breathtaking eyes.

Insanely InsatiableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon